Ông Nguyễn Thiện Nhân trước ‘nhiệm vụ to lớn’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Ông Nguyễn Thiện Nhân trước ‘nhiệm vụ to lớn’


Tân Bí thư thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực



Đúng như các thông tin rò rỉ, ông Nguyễn Thiện Nhân hôm 10/5 chính thức được Bộ Chính trị cử thay thế ông Đinh La Thăng, đảm nhiệm vị trí bí thư thành ủy Sài Gòn, trong sự kỳ vọng của nhiều người.

Nhận định về vị trí mới của ông Nhân, kinh tế gia Lê Đăng Doanh nói rằng quan chức từng được đào tạo ở Đức và Mỹ này “đã có một thời gian dài hoạt động ở TP HCM và có những người cộng sự ở đấy”.

  TP HCM đứng trước một nhiệm vụ hết sức là to lớn, bởi vì TP HCM cần phải hiện đại hóa và cần phải thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0, cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề, từ úng lụt, kẹt xe, cho đến việc tạo công ăn việc làm và các tham vọng về Hòn Ngọc Viễn Đông và cạnh tranh được với các trung tâm kinh tế lớn của châu Á – Thái Bình Dương.

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh nói.
Ông Doanh cho rằng “đây là một cơ hội để ông Nguyễn Thiện Nhân có thể phát huy tốt kiến thức, kinh nghiệm lãnh đạo của mình”.

Về các thách thức đặt ra đối với tân bí thư thành ủy Sài Gòn, kinh tế gia này nói tiếp: “TP HCM đứng trước một nhiệm vụ hết sức là to lớn, bởi vì TP HCM cần phải hiện đại hóa và cần phải thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0, cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề, từ úng lụt, kẹt xe, cho đến việc tạo công ăn việc làm và các tham vọng về Hòn Ngọc Viễn Đông và cạnh tranh được với các trung tâm kinh tế lớn của châu Á – Thái Bình Dương. Tôi nghĩ đó là điều người ta hy vọng ông Nguyễn Thiện nhân có thể làm được”.

Theo nhận định của kinh tế gia từng cố vấn cho thủ tướng Việt Nam, ông Thăng “đã thể hiện sự gần dân, đi rất sâu sát”, và đấy cũng là “một tiền lệ tốt” mà ông Nguyễn Thiện Nhân “sẽ kế tục và phát huy”.

Theo tiến sĩ Doanh, "kẹt xe" là một trong các thách thức đối với ông Nhân.

Trả lời VOA Việt Ngữ trước khi quyết định chính thức được công bố, giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về chính trường Việt Nam, nhận xét: “Ông Nhân giờ sẽ được tạo cơ hội để thể hiện nhằm được cân nhắc các chức vụ cao hơn nếu ông thành công ở miền nam”.

Một chuyên gia kinh tế khác từ trong nước, ông Võ Trí Thành, nói với VOA Việt Ngữ về điều ông mong chờ từ tân lãnh đạo đảng bộ Sài Gòn: “Cái mà tôi luôn luôn kỳ vọng ở TP HCM là thành phố đi đầu về phát triển và cải cách ở Việt Nam và biểu tượng đó rất là rõ vào những năm 90. Đấy là điều tôi kỳ vọng nhất, dù ai làm lãnh đạo của TP HCM”.

  Đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, sống có nghĩa tình là những giá trị làm cho thành phố ngày càng phát triển...

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói.
Báo chí trong nước dẫn lời ông Nhân nói sau khi được giao “trọng trách” rằng “hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với bản thân tôi vì được trở về thành phố lần thứ hai”.

“Tôi rất suy nghĩ và có lo lắng. Thành phố rất lớn, phát triển mạnh mẽ. Mình phải bắt đầu từ đâu? Tiền chắc không có thêm. Tôi nghĩ có lẽ bắt đầu từ những giá trị truyền thống của thành phố mà đã đúc kết qua nhiều năm. 300 năm lịch sử, mở mang phía Nam của đất nước, quy tụ những con người từ mọi miền đất nước. Đoàn kết, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, sống có nghĩa tình là những giá trị làm cho thành phố ngày càng phát triển", tân bí thư nói tiếp trong một đoạn video đăng trên mạng.

Mời xem Video: Vì sao ông Nguyên Thiện Nhân được chọn làm Bí thư Thành Ủy TP Hồ Chí Minh, Tòng Thị Phóng bị loại?



Viễn Đông
VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad