Thật quá kinh khủng nếu La Thăng bị trảm vì "thân Mỹ" - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Thật quá kinh khủng nếu La Thăng bị trảm vì "thân Mỹ"


Thật quá kinh khủng nếu La Thăng bị trảm vì "thân Mỹ"

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực



Mặc cho người đời lao xao: quan Cộng Sản thì thằng nào chẳng giống nhau, Thăng hay Giáng gì cũng là phường tham nhũng, một giuộc cả thôi v.v... Nhưng thú thật là cái ngày "hot boy" Đinh La Thăng được điều về Sài Gòn, nguyện cùng với Đảng bộ và nhân dân thành phố "Make Sài Gòn great again", lòng em không thể không mở cờ trong bụng! Phận gà mái dầu, nuôi đàn con leo nheo đêm ngày hít thở bầu không khí CNXH em không thể nói cứng như người ta được. Đã qua nhiều đợt tả tơi thì em vẫn không ngừng nuôi hy vọng: "nước nổi lo chi bèo chẳng nổi", biết đâu nhờ Thăng mà cái chòi em đang ở có giá 1,3 tỷ trả góp 8 năm chưa xong, sẽ xử dứt dưới triều của Thăng!

Ấy thế mà: "Ngày vui ngắn chẳng tày gang"!

Sài Gòn hơn 20 năm dưới "triều đại nhà Lê" là một Sài Gòn béo phì, tăng trọng to ra về kích cỡ... nhưng tiềm ẩn bên trong cơ thể là nhiều mầm bệnh: bệnh tiểu đường, mỡ trong máu và men gan, dư lượng kháng sinh v.v... Em thì, thà "nhỏ mà có võ" còn hơn! Cho nên em kết Thăng là vì vậy.

Thăng cho báo đăng số cầm tay, em lưu liền và soạn sẵn một tin nhắn. Đến nay là 13 tháng 3 tuần 5 ngày vẫn chưa bấm send: "Bác ấy quốc gia đại sự, trăm công nghìn việc, mình là phận con gà chuyện bé bằng cái móng tay, không làm phiền"... Lòng thì nghĩ vậy nhưng vẫn mơ về một ngày đẹp trời, giờ thì không còn cơ hội để bấm send nữa rồi!

Lỗi của Thăng thì Osin đã nói, Tuyên giáo đã nói, cựu tướng cựu nghị đều đã nói... ra rả ngày đêm! Em mà nói nữa... giỏi lắm cũng chỉ là "cut - paste", nên em ngưng . Vả lại những con số ẩn dưới chữ ký của Thăng: vài trăm tỷ, vài ngàn tỷ, vài chục ngàn tỷ v.v... trình độ giáo dục thường xuyên của em có đập đầu vô gối cũng không thể hình dung ra là nó to cỡ nào và ở đâu ra mà lắm thế, nên im là phải. Tuy nhiên, Thăng bây giờ đã ôm hoa cười, lại nói : "nguyện phấn đấu"... Thì để khẳng định em không phải là "anti fan" của Đảng, em thấy cần có vài góp ý:

Một là, thông tin sai phạm của Thăng dẫn đến việc kỷ luật và làm thay đổi cán cân nhân sự của Bộ chính trị, là thông tin trước tiên "Osin lề trái" đưa ra rất sớm, giờ đối chiếu lại với tin dòng chính, nội dung trúng phóc giống như hai giọt nước! Dân đen bọn em ngơ ngáo! Thực chất Osin là ai? Lề nào? Một lần đi biểu tình đòi Trung Của triệt thoái HD 981 cũng chạy lui chạy tới lăng xăng bên nhau! Tại sao thông tin tối mật liên quan đến UVBCT mà mạng méo share, like tùm lum? Nhiều lần Bộ trưởng bộ 4T và nhiều quan chức Tuyên giáo cảnh báo người dân không nên tin vào những thông tin trôi nổi trên mạng. Thời buổi bùng nổ thông tin mà tin của Osin đưa nhanh vậy trúng vậy mà không cho bọn em tin sao đành? Vậy từ đây về sau dân đen bọn em còn nên nghe ba thứ tào lao trên mạng nữa không? Bộ 4T và Tuyên Giáo nên rút lại những lời khuyên trước đây đi, và cấp thẻ hành nghề cho Osin đi. Nếu không thì cần phải điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Hai là, chuyện "nhơn tình thế thái". Ngày họp mở màn Hội nghị TW 5, ngân hàng SHB đã ra thông báo yêu cầu gỡ hình ảnh Đinh La Thăng trên màn hình LCD treo ở tường các trụ sở và các cơ sở kinh doanh trực thuộc, những hình ảnh mà trước đó mà Bầu Hiển nhờ nó mà lên số lên má, cười tươi hơn cả đóa hoa Trà mi (thương thay một đóa Trà mi/ con ong đã tỏ đường đi lối về, thơ Nguyễn Du). Sau đó dẫu có phát đi thông báo kỷ luật 2 nhân viên vì hành động nhanh nhẩu đoản, nhưng làm sao gỡ gạc chút tình người trong cơn hoạn nạn! Thăng thấy đó, Mao chủ tịch từng nói "bọn trí thức không bằng cục phân" nhưng thực ra chân tình đối với bọn nhà giàu có khác gì cục phân!

Thêm nữa, ngày Thăng nguyện "Make SG great again" trong Nam thì một nghệ sĩ gạo cội xứ Tràng An lên báo ra rả đòi nhớ Thăng! Cái đài ấy hình như bị á khẩu cả tháng nay hay sao ấy, không hay có còn nhớ nhung gì không để nhân tiện Thăng đang họp TW thì ghé thăm. Chắc còn nhớ, Thăng văng ra khỏi top 18 nhưng vẫn là top 200 nhân vật quyền lực nhất trên 90 triệu dân VN, còn khối người mơ! Nhưng lần nhớ sau tế nhị hơn chút nha cha nội, làm quá không khéo người đời chép miệng, buông một câu: "Đúng là cái anh ấy làm nghề nghệ sĩ"!

Cái cuối cùng mới là quan trọng nhất nè (tính em hay học đòi, nghe bọn Mỹ kêu "last but not least" cho nên em cũng để cuối mới nói cái quan trọng) là giang hồ Chợ Lớn đồn rầm lên ông Thăng bị trảm do quan điểm thân Mỹ, biểu hiện là: Báo Tuổi Trẻ gỡ bài Thăng ủng hộ Bob Kerrey làm Chủ tịch ĐH Fulbright Vietnam, tờ Thời báo Hoàn Cầu, rất hữu khuynh của họ Tập mắng Thăng dám trảm (hụt) nhà thầu của Khựa làm ảnh hưởng 16 chữ vàng và 4 tốt, Thăng sốt sắng đón tiếp Jonh Kerry v.v...

Nếu lời đồn đại này là đúng thì thật là vấn đề đáng báo động cho nạn Hán hóa VN, ra TW có đến 90 % UVTW bỏ phiếu "YES" kỷ luật Thăng, đồng nghĩa với việc 90% chóp bu quyền lực của Việt Nam có chủ trương thân Tàu!? Vậy thì còn cái con mịa gì đất nước Việt Nam này nữa? Thiết nghĩ Tuyên giáo và bộ 4T cần có những động thái thỏa đáng giải tỏa dư luận về vấn đề trên.

Mời xem Video: Vì sao ông Nguyên Thiện Nhân được chọn làm Bí thư Thành Ủy TP Hồ Chí Minh, Tòng Thị Phóng bị loại?



Ngày Bá Thanh về Triều, ngồi chơi với mấy đứa bạn xứ Quảng em xĩn: "Bó thân về với triều đình/ hàng thần lơ láo phận mình ra đâu", ai dè... Thăng nên ra mua quyển Kiều về kê gối nhé, ở trong Nguyễn Du nêu đủ hết! Còn mấy cái câu này, mặc dù là của Hoa Nam, những khi "tâm tư" thì em cũng hay đọc, thấy thấm thía: Tiền bất kiến cổ nhân/ Hậu bất kiến lai giả/ Niệm thiên địa chi du du/ Ðộc sảng nhiên nhi thế há! (Ngưòi trước chẳng thấy đâu/ Người sau thì chưa tới/ Ngẫm trời đất vô cùng/ Lòng anh đau lệ chảy). Hồi chồng ra đi bỏ lại em đàn gà con, lệ em đã chảy nhiều.

Mường Thanh
Dân Luận
Tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad