Bản tường trình viết tay công an Yên Bái gài bẫy nhà báo là thật - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Bản tường trình viết tay công an Yên Bái gài bẫy nhà báo là thật


Cụm biệt thự gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Yên Bái. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Mời xem Video: Tranh giành Quyền lực



HÀ NỘI, Việt Nam – Bản tường trình viết tay của sinh viên thực tập báo chí đi cùng nhà báo Lê Duy Phong kể lại vụ công an Yên Bái dàn dựng gài bẫy để bắt người là có thật và đúng sự thật.

“Chính xác đó là bản tường trình của bạn sinh viên đi cùng chồng tôi. Bản tường trình được bạn này viết sau khi trở về từ Yên Bái và gặp tôi, tôi đã yêu cầu bạn ấy tường trình lại toàn bộ sự việc đã xảy ra.”

Đó là lời của bà Nguyễn Quỳnh Nga, vợ ông Lê Duy Phong, trưởng Ban Công Tác Bạn Đọc của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, nói với báo điện tử Dân Việt hôm Thứ Hai, 26 Tháng Sáu, về bản tường trình tường thuật chi tiết những gì xảy ra trong bữa ăn trưa ngày 22 Tháng Sáu của cô nữ sinh viên thực tập đi theo học nghề từ chồng của bà.

Nữ sinh viên này cũng bị bắt cùng với ông Phong nhưng sau đó được thả ra và quay về Hà Nội. Cô đã đến gặp bà Nga kể lại sự việc và viết bản tường trình mà mọi người thấy trên Facebook và được chuyển đi nhanh chóng.

Như nội dung của bản tường trình, nhà báo Lê Duy Phong, 32 tuổi, đã nhất định từ chối số tiền của người tự nhận là doanh nhân vốn là cựu công an mà ông chỉ gặp trong bữa ăn trưa qua sự giới thiệu của một người bạn cũ. Khi số tiền được ấn vào túi của ông thì công an ập vào nói bắt quả tang nhà báo ăn hối lộ.

Điều này xác nhận công an thành phố Yên Bái đã chuẩn bị vụ gài bẫy, đưa ông Phong vào tròng, kể cả việc đánh số trước hàng số “seri” trên số tiền “tang vật.”

Ngày 26 Tháng Sáu, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An thành phố Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phong và thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng. Ông bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản,” theo quy định tại Điều 280 Bộ Luật Hình Sự, mà bản án có thể đến 13 năm tù.

Dư luận xã hội giận dữ vì nhìn thấy vụ bắt giữ và khởi tố nhà báo qua trò dàn dựng rất lộ liễu. Bà Nga cho hay bà đã mời luật sư cho chồng, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam cũng nói thuê luật sư cho ông. Nhiều luật sư nghe tin vụ việc cũng xin được tình nguyện đứng ra bảo vệ quyền lợi pháp lý cho ông.

Biệt thự lớn đang dần hoàn thiện của ông Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công An tỉnh Yên Bái. (Hình: Báo Thời Đại)

Trong cuộc phỏng vấn với báo điện tử Dân Việt, ông Nguyễn Tiến Bình – tổng biên tập báo – xác nhận có bản tường trình viết tay và cũng đã đề nghị Bộ Công An đứng ra điều tra để vụ án được khách quan. Nếu để công an thành phố Yên Bái điều tra thì chẳng lẽ họ lại nhìn nhận họ làm sai? Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện sẽ “thiệt thòi” cho người bị cáo buộc.

Trong một bản tin, báo Dân Việt thuật lại tin từ một nguồn tin cho biết “Sau khi nghe đại diện công an tỉnh Yên Bái cáo cáo về vụ án bắt nhà báo Lê Duy Phong vào ngày 22 Tháng Sáu, Thượng Tướng Lê Quý Vương – thứ trưởng Bộ Công An – đã chỉ đạo lực lượng công an Yên Bái tiến hành điều tra đúng luật, khách quan.”

Nói cách khác, Bộ Công An từ chối lời yêu cầu của báo Giáo Dục Việt Nam và còn cho rằng “mức độ của hành vi phạm tội, nơi xảy ra tội phạm thuộc thẩm quyền công an thành phố Yên Bái điều tra chứ chưa phải là công an tỉnh Yên Bái,” gián tiếp nói rằng như thế là “khách quan.”

Ông Phong là tác giả của hai bản tin điều tra về “biệt phủ” đồ sộ của giám đốc công an tỉnh Yên Bái và giám đốc Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh, trong đó giám đốc sở này là em ruột của bí thư tỉnh ủy Yên Bái.

Hiện thanh tra của Thanh Tra Chính Phủ đã “công bố quyết định thanh tra về tài sản của gia đình em trai bí thư tỉnh Yên Bái – ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài Nguyên-Môi Trường” để xem “quần thể biệt phủ” của ông chiếm dụng đất của thành phố, biến đổi quyền sử dụng có phải do từ tình nghĩa chị em mà được biệt đãi trái luật, tiền xây dựng từ đâu mà có.

Cũng đang có lời kêu gọi của ông Vũ Quốc Hùng, nguyên phó chủ nhiệm thường trực Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương của đảng CSVN, điều tra cả “biệt phủ” của giám đốc công an tỉnh Yên Bái là Thiếu Tướng Đặng Trần Chiêu.

Mời xem Video: Hé lộ mưu đồ nhân vật đứng phía sau để cho Trung Quốc kéo giàn khoan HD-981 vào Biển Đông trong đặc quyền hải phận của Việt Nam?




Dư luận xã hội tại Việt Nam thì cho là công an tỉnh Yên Bái gài bẫy bắt nhà báo Lê Duy Phong là vừa trả thù cho các bài phóng sự điều tra đụng chạm đến tướng công an Đặng Trần Chiêu và em trai bà bí thư tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà, đồng thời để “bịt miệng” báo chí. (TN)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad