Mỹ khẳng định vẫn sát cánh với Châu Á-Thái Bình Dương - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Mỹ khẳng định vẫn sát cánh với Châu Á-Thái Bình Dương


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis

Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis ngày 2/6 tuyên bố Mỹ vẫn tận tâm tận lực với các đồng minh Châu Á-Thái Bình Dương, khi ông đến Singapore để tham dự diễn đàn an ninh hàng đầu của khu vực.

Ông Mattis, đang có chuyến thăm thứ hai của ông tới khu vực này kể từ khi lên lãnh đạo Ngũ Giác Đài vào ngày 20 tháng 1, sẽ nỗ lực trình bày chính sách của Mỹ một cách rõ ràng cho những đồng minh trong khu vực và trấn an họ tại cuộc đối thoại Shangri-La hàng năm ở Singapore.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, người phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn vào tối thứ Sáu, nói rằng có lo ngại trong khu vực rằng việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận Quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương và hiệp định khí hậu Paris sẽ dẫn đến việc Washington rút khỏi vai trò lãnh đạo toàn cầu.

"Dù những quyết định này là đáng thất vọng, song chúng ta nên cẩn trọng không vội vàng diễn giải ý định giao tiếp theo một cách khác là không giao tiếp gì cả," ông Turnbull nói.

Ông Mattis nói với báo giới rằng ông sẽ phát biểu về "trật tự quốc tế" cần có cho một Châu Á hòa bình, nhắc tới việc chống lại Bắc Triều Tiên, khi ông đăng đàn vào thứ Bảy.

"Tại cuộc Đối thoại Shangri-la, tôi sẽ nhấn mạnh Mỹ đứng cùng với các đồng minh và các đối tác trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương," ông Mattis nói với các phóng viên.

"Bộ Quốc phòng tập trung vào việc củng cố các liên minh, tiếp sức cho các nước để họ có thể duy trì an ninh của chính họ, củng cố năng lực quân sự của Mỹ để ngăn chặn chiến tranh," ông nói thêm.

Ông Mattis dự kiến sẽ gặp gỡ các đối tác của ông từ một số nước bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

Nhà chức trách Singapore đã tăng cường an ninh khi ông Turnbull, Mattis và các nhà lãnh đạo khác đến dự cuộc họp này.

Mời xem Video: Đảng cộng sản Việt Nam sẽ tư nhân hóa như thế nào?




Họ nói rằng mối đe dọa khủng bố đối với thành bang này vẫn ở mức cao nhất trong nhiều năm qua, dù không có tình báo đáng tin cậy cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad