Nhật muốn bán thêm vũ khí cho Đông Nam Á - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Nhật muốn bán thêm vũ khí cho Đông Nam Á


Nhật Bản vừa tổ chức 1 triển lãm vũ khí và muốn tăng doanh số thiết bị quân sự tới thị trường Đông Nam Á. Chính phủ của thủ tướng Shinzo Abe đang tìm cách mở rộng hợp tác công nghệ quân sự lĩnh vực ngoại giao mới.

Mời xem Video: Tranh giành Quyền lực



Nhật đang tìm cách tăng doanh số thiết bị quân sự tại thị trường Đông Nam Á giữa bối cảnh căng thẳng tăng cao với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên, một quan chức quốc phòng Nhật cho biết ngày 12/6.

Đây là một phần trong nỗ lực của Thủ tướng Shinzo Abe nhằm tăng cường vai trò quân sự và doanh số thiết bị quốc phòng của Nhật, đặc biệt tại Đông Nam Á, nơi Trung Quốc đang mở rộng kinh doanh vũ khí.

Người đứng đầu Cơ quan Mua bán Hậu cần và Công Nghệ thuộc Bộ Quốc phòng Nhật, Hideaki Watanabe, cho biết thứ năm tuần này Nhật sẽ tổ chức cuộc họp với các giới chức quốc phòng từ Hiệp hội các nước Đông Nam Á để thảo luận việc chia sẻ thiết bị và công nghệ.

Phát biểu của ông Watanabe được đưa ra hôm thứ 2 tại cuộc triển lãm vũ khí quốc tế gần Tokyo với sự tham dự của hàng trăm quan chức quốc phòng và lãnh đạo ngành công nghiệp này từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Watanabe cho biết thời gian gần đây xuất hiện những nỗ lực mạnh mẽ từ các nước tìm cách thay đổi hiện trạng. Nhận xét này rõ ràng ám chỉ việc xây đảo nhân tạo của Trung Quốc trên các khu vực tranh chấp ở biển Đông.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nhật Bản trị giá khoảng 1.800 tỷ Yen (16 tỷ đô la) hàng năm, một phần nhỏ so với ngành công nghiệp ô tô trị giá 52.000 tỷ Yen (470 tỷ đô la) của nước này.

Nhật Bản hạn chế xuất khẩu vũ khí theo Hiến pháp chủ hòa, giới hạn các cuộc nghiên cứu và phát triển chung với Mỹ theo một hiệp ước an ninh song phương.

Kể từ khi nới lỏng các luật lệ này vào năm 2014, Nhật giờ đây đang tham gia các thỏa thuận nghiên cứu chung với Anh, Úc và Pháp.

Mời xem Video: Nguyễn Đức Chung khởi tố hình sự vụ bắt công an một kết cục bi thảm cho dân Đồng Tâm đã được báo trước?




Nhằm mở rộng ngành công nghiệp quốc phòng, chính phủ Nhật đã tăng cường tài trợ nghiên cứu tới hơn 10 tỷ Yen (90 triệu đô la Mỹ) trong năm nay.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad