Đồng sáng lập Microsoft ra mắt máy bay phóng tên lửa khổng lồ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Đồng sáng lập Microsoft ra mắt máy bay phóng tên lửa khổng lồ


Máy bay khổng lồ có biệt danh là "Roc"

Mời xem Video: Đời Sống - Xã Hội



Đồng sáng lập của hãng Microsoft, ông Paul Allen, giới thiệu một sản phẩm mới trong cuộc đua máy bay thương mại.

Ông Allen đã đăng bức ảnh một chiếc máy bay có biệt danh là "Roc" trên Twitter, cho thấy một chiếc máy bay cực kì bất thường và khổng lồ mà ông hy vọng sẽ phóng được tên lửa vào không gian.

Roc có sáu động cơ, hai thân, 28 bánh xe, do công ty Stratolaunch Systems của ông Allen chế tạo.

Chiếc máy bay có sải cánh dài nhất từ trước đến nay, hơn 117 mét, và nặng hơn 227.000 kg. Để so sánh, sải cánh của Roc dài hơn chiều dài thường khoảng 100 đến 110 mét của một sân bóng đá tiêu chuẩn.

Chiều dài từ mũi đến đuôi máy bay là 72,5 mét và có chiều cao là 15,2 mét tính từ mặt đất.

Trên Twitter, ông Allen nói chiếc máy bay đã được đưa ra khỏi ụ chứa để kiểm tra nhiên liệu. Sau đó sẽ thử động cơ và cho chạy thử trên mặt đất.

Ông Jean Floyd, Giám đốc điều hành của hãng Stratolaunch Systems cho biết: "Trong những tuần và tháng tới, chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm trên đất liền và trên không tại cảng Mojave Air and Space Port."Đây là loại máy bay hoàn toàn mới, vì vậy chúng tôi sẽ phải tích cực làm việc trong suốt quá trình thử nghiệm và tiếp tục ưu tiên cho sự an toàn của phi công, phi hành đoàn và nhân viên của chúng tôi."

Mời xem Video: Nguyễn Thanh Nghị con trai Nguyễn Tấn Dũng bất ngờ bị điều tra về các sai phạm đất đai tại Phú Quốc




Khối lượng cất cánh tối đa của máy bay có thể lên đến 589.000 kg. Công ty cho biết chiếc máy bay này sẽ phóng một tên lửa Orbitital ATK Pegasus XL đầu tiên, và sẽ có khả năng phóng ba tên lửa trong cùng một chuyến bay.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad