Hình ảnh vệ tinh cho thấy căn cứ quân sự kiên cố của Trung Quốc ở nước ngoài - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Hình ảnh vệ tinh cho thấy căn cứ quân sự kiên cố của Trung Quốc ở nước ngoài


Hình ảnh vệ tinh cho thấy căn cứ quân sự kiên cố của Trung Quốc ở nước ngoài 

Những hình ảnh vệ tinh mới về căn cứ quân sự ở nước ngoài đầu tiên của Trung Quốc cho thấy nó lớn hơn và an ninh hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.

Hai hình ảnh được cung cấp bởi Stratfor Worldview và Allsource Analysis cho thấy căn cứ ở Djibouti, nằm ở vị trí nút thắt chiến lược thuộc vùng Sừng Châu Phi, được phòng thủ kiên cố với ba lớp an ninh và có khoảng 23.000 mét vuông không gian dưới lòng đất, theo phân tích cung cấp bởi Stratfor, một công ty chuyên về tình báo địa chính trị đặt ở Mỹ.

"Hình thức xây dựng này phù hợp với những tập tục được biết tới của Trung Quốc trong việc củng cố các căn cứ quân sự của họ. Các cấu trúc ngầm cho phép hoạt động diễn ra mà không bị quan sát, cũng như cung cấp sự bảo vệ cho xe và những cơ sở thiết yếu đối với sứ mệnh của Trung Quốc ở Djibouti," Strafor nói trong một phân tích có hình ảnh đi kèm.

Djibouti

Trung Quốc phái binh sĩ đến căn cứ này hồi đầu tháng này. Mỹ, Pháp và Nhật Bản cũng có các căn cứ quân sự thường trực ở đó, nhưng không được phòng thủ kiên cố như của Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc quảng bá rằng căn cứ này là một cách để Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc mang lại hòa bình và an ninh cho khu vực bằng cách cung cấp phương tiện thực hiện các hoạt động chống hải tặc và hỗ trợ nhân đạo. Tuy nhiên, hình ảnh chụp ngày 4 tháng 7 cho thấy người Trung Quốc vẫn chưa bắt đầu xây dựng các bến tàu, điều mà Stratfor gọi là đáng chú ý vì mục đích nói trên của căn cứ.

Các nhà phân tích nói rằng căn cứ này là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm thiết lập một lực lượng hải quân toàn cầu thực sự có khả năng thực hiện các hoạt động trên khắp thế giới - điều được gọi là "hải quân xanh" - mặc dù truyền thông nhà nước Trung Quốc đã phản bác gợi ý rằng Bắc Kinh sẽ biểu dương sức mạnh toàn cầu.

Việc xây dựng căn cứ cũng cho thấy nó sẽ được sử dụng nhiều hơn mục đích hải quân, theo phân tích.

Mời xem Video: [Khẩn] Gần 200 tàu chiến của Trung Quốc được điều tới khu vực bãi Tư Chính trong khi Việt Nam chỉ có hơn 50 tàu ở khu vực khoan dầu này.



Đường băng và nhà chứa máy bay của nó dường như đủ lớn để chứa các loại máy bay trực thăng, nhưng không phải máy bay có cánh cố định như máy bay không người lái hoặc máy bay chiến đấu. Bổ sung những thứ đó sẽ cho phép căn cứ có khả năng trên không.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad