Không quân TQ nói đã thực hiện ‘nhiều’ cuộc diễn tập tầm xa trong tuần này - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Không quân TQ nói đã thực hiện ‘nhiều’ cuộc diễn tập tầm xa trong tuần này


Tư liệu - Một máy bay chiến đấu SU-27 của Trung Quốc bay trên Biển Hoa Đông trong bức hình do Bộ Quốc phòng Nhật Bản công bố, ngày 11 tháng 6, 2014.

Không quân Trung Quốc hôm thứ Bảy cho biết những máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của họ đã thực hiện "nhiều" cuộc diễn tập tầm xa ngoài khơi trong tuần này, bao gồm bay gần Nhật Bản và đảo Đài Loan tự trị, và họ nói việc này là để kiểm tra khả năng hoạt động của họ trên biển.

Trong một thông cáo đăng trên trang tiểu blog chính thức của mình, không quân cho biết máy bay của họ đã bay qua cả Eo biển Miyako - giữa những đảo phía nam của Nhật Bản - lẫn Eo biển Ba Sĩ ngăn cách Đài Loan và Philippines.

"Không quân Trung Quốc tuần qua đã thực hiện nhiều cuộc diễn tập trên biển với máy bay ném bom H-6K và nhiều loại máy bay khác bay qua Eo biển Ba Sĩ và eo biển Miyako, kiểm tra khả năng chiến đấu thực sự trên biển," thông cáo nói

Những cuộc diễn tập này là một phần trong những cuộc tập trận thường lệ được lên kế hoạch cho năm nay, phù hợp với luật pháp và tập tục quốc tế và không nhắm vào một quốc gia cụ thể nào, không quân nói thêm.

Họ nói rằng những cuộc diễn tập như vậy sẽ tiếp diễn.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Sáu bảo Nhật Bản hãy "quen với chuyện này" sau khi họ cho sáu máy bay chiến đấu bay qua Eo biển Miyako.

Trung Quốc vẫn đang khẳng định vị thế của mình trong những tranh chấp lãnh hải ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Bắc Kinh cũng lo ngại về Đài Loan, hòn đảo mà Trung Quốc tuyên bố thuộc chủ quyền của mình nhưng được quản lý bởi một chính phủ mà Trung Quốc e là đang muốn độc lập.

Bắc Kinh chưa bao giờ bác bỏ việc sử dụng vũ lực để kiểm soát Đài Loan và đã cảnh báo rằng bất kỳ hành động nào hướng tới độc lập chính thức có thể khơi ra một phản ứng quân sự.

Trung Quốc đang trong giai đoạn thực hiện một chương trình hiện đại hóa quân sự đầy tham vọng bao gồm đóng hàng không mẫu hạm và chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình, để cho nước này khả năng thể hiện sức mạnh của mình cách xa bờ.

Mời xem Video: Những điều bí ẩn trong Quân Đội buộc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải triệt hạ Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch?




Reuters|VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad