Nguyên thủ Mỹ, Trung Quốc bàn về Bắc Hàn - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Nguyên thủ Mỹ, Trung Quốc bàn về Bắc Hàn


Ông Trump và ông Tập gặp nhau hôm 8/7.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 8/7 nhấn mạnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump về cam kết xử lý vấn đề hạt nhân của Bắc Hàn thông qua đàm phán.

Reuters trích lại tin của Tân Hoa Xã nói rằng nhà lãnh đạo quốc gia đông dân nhất thế giới nói với ông Trump rằng trong khi có “các phản ứng cần thiết” trước việc Bắc Hàn vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, cũng cần phải tăng cường các nỗ lực thúc đẩy đối thoại.

Hãng tin của Anh cũng trích lời ông Trump nói hôm 8/7 rằng ông đã thúc giục ông Tập sử dụng “đòn bẩy kinh tế” để thúc ép Bắc Hàn.

“Ông chủ” Nhà Trắng cũng nói rằng có lẽ phải mất thời gian để khống chế các tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng, nhưng bày tỏ tự tin rằng rốt cuộc Washington và Bắc Kinh có thể làm được chuyện đó.

Trong khi ông Trump từng bày tỏ sự mất kiên nhẫn về việc này sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất của Bắc Hàn, ông không cho thấy điều đó hôm 8/7, theo Reuters.

Cùng ngày, hai máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã thực hiện các cuộc diễn tập bắn đạn thật ở Hàn Quốc nhằm chứng tỏ sức mạnh trước Bình Nhưỡng.


Mời xem Video: [Toàn cảnh] Hàng ngàn người dân TP Phan Rang mang Quan tài nạn nhân chết trong đồn Công an diễu phố



VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad