Trung Quốc khai trương rạp chiếu phim ở đảo Phú Lâm - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Trung Quốc khai trương rạp chiếu phim ở đảo Phú Lâm


Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, thực tế do Trung Quốc kiểm soát

Trung Quốc vừa khai trương một rạp chiếu phim hiện đại trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa có tranh chấp, theo báo chí nhà nước Trung Quốc. Động thái này là một phần trong kế hoạch của Bắc Kinh nhằm xác lập thẩm quyền đối với khu vực.

Tin cho hay 200 cư dân và binh sĩ đã xem một bộ phim Trung Quốc hôm 22/7 tại Rạp Ngân Long Tam Sa trên đảo Phú Lâm, thuộc thành phố Tam Sa, thành phố mới nhất của Trung Quốc ở Biển Đông.

Phú Lâm, hiện do Trung Quốc kiểm soát và gọi là Vĩnh Hưng đảo, là đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa có tranh chấp giữa Trung Quốc với Việt Nam.

Trung Quốc lâu nay mở rộng các cơ sở trên các đảo họ kiểm soát và khuyến khích dân đến định cư. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã xây các đảo nhân tạo, cùng với đó là các cơ sở quân sự, đường băng, để tăng cường kiểm soát khu vực.

Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan đã đưa ra những tuyên bố chủ quyền đối nghịch với Trung Quốc ở Biển Đông.

Việc khai trương rạp chiếu phim mới đây là một phần trong kế hoạch của cơ quan quản lý văn hóa địa phương nhằm thiết lập các dịch vụ cộng đồng trên các đảo thuộc thẩm quyền của thành phố Tam Sa.

Tháng 4 năm ngoái, Tam Sa đã mở cửa thư viện công cộng đầu tiên. “Thành phố” này cũng có một sân vận động và đã tổ chức một số hoạt động văn hóa để làm phong phú cho đời sống của cư dân.

Đồng thời với tin tức về rạp chiếu phim trên Phú Lâm, Tân Hoa Xã loan báo tàu nghiên cứu mang tên Khoa Học (Kexue) của Trung Quốc đang tiến hành “quan sát khoa học” ở Biển Đông.

Tin này không nói về vị trí cụ thể của tàu Khoa Học, song cho biết 12 thiết bị lặn do Trung Quốc phát triển sẽ thu thập và gửi về các dữ liệu theo thời gian thực trong vòng một tháng tới.

Các thông tin thu thập bao gồm nhiệt độ, độ mặn, độ đục, mức oxy hòa tan, tốc độ và hướng của dòng hải lưu.

Đây là lần triển khai cùng một lúc nhiều thiết bị lặn khảo sát nhất của Trung Quốc ở khu vực.

Khoa Học là tàu nghiên cứu biển tiên tiến nhất do Trung Quốc tự chế tạo. Còn tàu nặng 4711 tấn được đưa vào sử dụng hồi tháng 4/2014.

Mời xem Video: Nguyễn Tấn Dũng thách thức Nguyễn Phú Trọng nếu Thanh tra Chính phủ dám đụng đế Nguyễn Thanh Phượng?




(theo NDTV, DNIndia, Tân Hoa Xã)
VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad