Bắt giam Trầm Bê, Nguyễn Phú Trọng bắt đầu cuộc càn quét mới nhắm vào cánh Ba X - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Bắt giam Trầm Bê, Nguyễn Phú Trọng bắt đầu cuộc càn quét mới nhắm vào cánh Ba X


Bắt giam Trầm Bê, Nguyễn Phú Trọng bắt đầu cuộc càn quét mới nhắm vào cánh Ba X 

Sau khi bắt lại được con ruồi xanh Trịnh Xuân Thanh, ngay lập tức - vào sáng 31/7 Nguyễn Phú Trọng triệu tập Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng và tuyên bố "Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy." Thông điệp truy cùng diệt tận được gửi đến khúc củi khô đã tuyên bố xin về làm đồ tử tế lẫn những khúc củi tươi vẫn còn bám trụ trong guồng máy "làm kinh tế" của chế độ.

Thanh củi đầu tiên được đưa vào "lò nóng lên rồi" là Trầm Bê - một đàn em thân tín của Nguyễn Tấn Dũng.

Khoảng trưa ngày 01/08/2017 C46 tức Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng của Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, đến khám xét nơi cư trú và bắt tạm giam Trầm Bê 4 tháng.

Trầm Bê là nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank. Ông từng là Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Phương Nam và sau đó sát nhập vào Sacombank.

Sau khi Nguyễn Tấn Dũng bị loại ra khỏi chính trường, Trầm Bê và con trai là Trầm Khải Hòa bị loại ra khỏi Sacombank vào tháng 2/2017.

Trầm Bê, một đại gia, được xem là một đàn em ruột thịt của Nguyễn Tấn Dũng bên cạnh Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi hạ bệ và bứng Đinh La Thăng ra khỏi Bộ Chính trị và Bí thư thành Hồ, Trầm Bê là một thanh củi to của phe cánh Nguyễn Tấn Dũng bị Nguyễn Phú Trọng cho vào lò.

Trong phiên họp thứ 12 của Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo phương hướng của chiến dịch đả muỗi đập ruồi là "không phải lẻ mẻ từng vụ, từng việc mà bây giờ đã thành phong trào, thành một xu thế, làm có bài bản, phân công cơ quan nào làm, kết quả thế nào, bao giờ xong..."

Sau Trầm Bê, liệu trong cái "phong trào có bài bản" của Trọng, thanh củi kế đến có là Nguyễn Văn Bình, nguyên Thống đốc ngân hàng dưới triều đại Ba Ếch và hiện đang là UVBCT và Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

"Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được. Cá nhân nào muốn không làm cũng không thể được, thế mới là thành công." Nguyễn Phú Trọng phán.

Từ chuột trong trò đánh chuột sợ vỡ bình sang đến lò đốt củi khô, củi vừa vừa... tất cả đều nằm trong cuộc tranh chấp quyền lực, sát phạt lẫn nhau dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Trung Nam Hải.


Mời xem Video: Trịnh Xuân Thanh tự ra đầu thú còn Trầm Bê bị bắt, Ba Dũng thì cầu cứu Lê Đức Anh và Quân khu 9 giải cứu?




01.08.2017

CTV
Danlambao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad