GSV Andrew Đỗ yêu cầu bỏ tên ‘Đường Mòn Hồ Chí Minh’ ở San Diego - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

GSV Andrew Đỗ yêu cầu bỏ tên ‘Đường Mòn Hồ Chí Minh’ ở San Diego


“Đường Mòn Hồ Chí Minh” (Ho Chi Minh Trail) tại bãi biển La Jolla, San Diego County. (Hình: Google Map)

SANTA ANA, California – Giám Sát Viên Andrew Đỗ, phó chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County, hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Tám, gởi văn thư chính thức đến Giám Sát Viên Kristin Gaspar, đại diện Địa Hạt 3 trong Hội Đồng Giám Sát San Diego County, để phản đối và yêu cầu đổi tên “Đường Mòn Hồ Chí Minh,” là con đường nối dài từ La Jolla Farm Road đến tận bãi biển, thuộc khu vực La Jolla, nằm trong địa hạt do bà đại diện, thông cáo báo chí của văn phòng vị dân cử gốc Việt gởi ra cho biết.

Từ thập niên 1960, những người trượt sóng dùng con đường này để có thể đi tắt ra biển một cách nhanh chóng và đặt tên con đường này là “Đường Mòn Hồ Chí Minh” giống tên con đường mòn có trước đây trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam.

Thông cáo cho biết, trong thư gởi cho bà Kaspa, ông Andrew nhấn mạnh: “Tôi viết thư này để yêu cầu bà đưa ra một quyết nghị đổi tên con đường mòn nổi tiếng nằm trong địa hạt của bà, mang tên là ‘Đường Mòn Hồ Chí Minh.’ Chắc chắn bà rất quen thuộc với con đường mòn này… Tôi cũng biết là những người trượt sóng đặt tên đường mòn này vì tính chất địa dư của nó hơn là tính cách quan trọng về lịch sử, ở thời điểm mà những người này hoàn toàn không hiểu gì về sự quan trọng của văn hóa hay lịch sử.”

“Như bà biết, Hồ Chí Minh là một lãnh tụ Cộng Sản, người cầm đầu việc lật đổ chính thể tự do của miền Nam Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của nhân vật này, hàng triệu người dân vô tội Việt Nam bị thảm sát, nhân quyền bị xâm phạm nặng nề, và tiếp tục cho đến ngày nay dưới chế độ cầm quyền hiện hữu. Kết quả, không biết bao nhiêu gia đình người Việt Nam phải rời bỏ quê hương của họ để lánh nạn Cộng Sản. Nhiều người định cư tại San Diego, và những vùng lân cận như Orange County, Los Angeles County. Trại Camp Pendleton ở San Diego County từng là nơi trạm trú của hơn 100,000 người tị nạn Việt Nam, và từ đó họ đã bắt đầu làm lại cuộc đời,” ông Andrew viết tiếp trong thư.

Luật Sư Andrew Đỗ viết tiếp: “Thêm vào đó, đây là một biểu tượng đầy bi thảm của những chiến binh Mỹ chiến đấu cùng với người Việt Nam để bảo vệ tự do và dân chủ tại Việt Nam. Đó là lý do tôi khẩn thiết yêu cầu bà và các đồng viện phải tức thời thay đổi tên của con đường mòn này. Không có một lý do chính đáng nào để có thể biện minh tại sao con đường mòn này tại một khu vực nổi tiếng La Jolla lại phải mang cái tên ô nhục này.”

Theo thông cáo, hiện đang có một kháng thư được lưu truyền trên mạng Google yêu cầu đổi tên và xóa bỏ tên đường mòn này trên bản đồ Google.

“Nếu đổi tên đường mòn và đặt một tên chính thức khác, quyết định của quý vị sẽ thúc đẩy một cách hiệu quả cho những nỗ lực thay đổi tên này trên bản đồ Google. Là giám sát viên của một quận hạt lân cận, nơi có Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn, những người coi cái tên Hồ Chí Minh như là một ám ảnh của những nỗi đau thương và thống khổ, cá nhân tôi và người dân sẽ vô cùng cảm kích đối với sự ủng hộ của bà trong việc thay tên con đường mòn này,” Giám Sát Viên Andrew Đỗ kết thúc lá thư. (Đ.D.)


Mời xem Video: Câu chuyện tình cha con giành vợ: Đỗ Thị Huyền Tâm, Nông Đức Mạnh và Nông Quốc Tuấn cho tới nghề kinh doanh BOT?



Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad