Ông Trịnh Vĩnh Bình thắng vụ kiện đòi chính phủ CSVN bồi thường lên đến 1.25 tỷ USD ở Tòa Trọng Tài Quốc Tế - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Ông Trịnh Vĩnh Bình thắng vụ kiện đòi chính phủ CSVN bồi thường lên đến 1.25 tỷ USD ở Tòa Trọng Tài Quốc Tế


Hôm nay tòa xử vụ kiện tại trụ sở Tòa Trọng Tài Quốc Tế, tại 112, đường Kleber, Quận XIV, Paris (ICC Hearing Centre 112, avenue Kléber 75016 Paris) Số tiền ông Bình đòi chính phủ CSVN bồi thường lên đến 1.25 tỷ USD.

Mời xem Video: Ông Trịnh Vĩnh Bình thắng vụ kiện đòi chính phủ CSVN bồi thường lên đến 1.25 tỷ USD ở Tòa Trọng Tài Quốc Tế



Phiên tòa bắt đầu ngày ngày 21 và 22 tháng 8 năm 2017, phiên tòa đầu tiên dành cho luật sư phía hai bên họp kín, tường trình.

Phía Bộ Tư pháp Việt Nam cử 6 luật sư và một thông dịch viên từ sứ quán CSVN tại Paris cùng dự phiên điều trần kín giữa LS ông Trịnh Vĩnh Bình và LS của Bộ Tư Pháp CSVN.

Vào ngày 22/8/2017, phía VN không chịu bồi thường 1.25 tỉ đô và đưa lời biện hộ là phía VN đã sẵn sàng trả lại tất cả cơ sở địa ốc và đòi trả thêm 3 triệu đô nữa để bồi thường. Ông Trịnh Vĩnh Bình từ chối lấy 3 triệu đô cùng với các cơ sở địa ốc của ông tại VN.

Ngày 25/8/2017 Chính phủ Hòa Lan gửi thư cho Tòa Án Quốc Tế tại Paris, chuyển cho phía CSVN, yêu cầu phía CSVN thực thi đúng cam kết bảo hộ đầu tư song phương là phải bồi thường chính đáng cho ông Bình. Lá thư của Chính Phủ Hòa Lan tuy không mang đặc tính pháp lý, tuy nhiên đã đẩy phiên tòa có lợi cho ông Trịnh Vĩnh Bình.

Ngày 27/8/2017 tin tức loan truyền trên mạng Tòa Án Quốc Tế đã phán quyết ông Trịnh Vĩnh Bình thắng cuộc trong ngày 25/8/2017 với hơn 700 triệu đô và đòi nhà nước CSVN phải trả lại tất cả cơ sở của ông TVB tại Việt Nam. Phía CSVN đồng thời phải chịu hết chi phí cho Tòa Án Quốc Tế.

Phía Bộ Tư Pháp CSVN bãi nại, không chấp nhận phán quyết, không chịu bồi thường và đòi kéo dài phiên tòa để phía CSVN trưng bằng chứng là số tiền ông Trịnh Vĩnh Bình thất thoát tại VN chỉ có khoảng 3 triệu đô là hết cỡ - như phía VN đã trình bày trong phiên tòa kín 2 ngày 21-22 tháng 8 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad