Trịnh Xuân Thanh nẻo nào về đầu thú ? - Phần 3. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Trịnh Xuân Thanh nẻo nào về đầu thú ? - Phần 3.


Trịnh Xuân Thanh nẻo nào về đầu thú ?

Nhiều người nghĩ Trịnh Xuân Thanh không đủ cở sở để tị nạn chính trị ?

Cái này hơi nhầm, anh ta có một yếu tố mà tôi đã nhắc phần trước. Đó là tổng bí thư chỉ đạo uỷ ban kiểm tra trung ương, rồi tổng bí thư chỉ đạo 9 ban ngành vào cuộc. Rồi ra lệnh truy nã tội danh cố ý làm trái cái gì đó....tất cả những thứ mà Nguyễn Phú Trọng dùng quyền tổng bí thư chỉ đạo các bộ là chứng cứ để Thanh lấy ra để chứng minh đây là ân oán cá nhân, phe cánh.

Nếu ông Trọng cứ để công an, viện kiểm soát, toà án làm việc này, báo chí không đưa tin về chỉ đạo của ông, mọi việc sẽ khác hẳn. Nhưng việc làm vi hiến của Nguyễn Phú Trọng đã là cái cớ tốt cho Trịnh Xuân Thanh xin tị nạn , việc xin có thành công hay không chưa rõ, nhưng ít nhất sự việc đó đã đưa Thanh đến vòng phỏng vấn, tức vòng cuối cùng chờ xét duyệt.

Lúc Trịnh Xuân Thanh trốn đi, từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Đức trong hoàn cảnh trốn chạy, anh ta vẫn đầy phong độ, khoẻ mạnh, ngông nghênh, tóc gôm keo bóng mượt.

Vậy mà lúc anh ta chủ định về đầu thú, tức anh ta có thời gian chuẩn bị rất dài, anh ta về trong bộ dạng bơ phờ xơ xác , mặt mày xám ngoét, chảy xệ như bị đánh thuốc mê mấy ngày vừa chuốc dậy.

Anh ta không về tự thú mà bị bắt cóc, tất cả rõ ràng là vậy, đến đứa trẻ con đều tin vậy.

Nhưng có những nhà báo, có những người có ăn học vẫn gân cổ gào anh ta tự thú. Tôi đã nói nhiều lần, cái đất nước này khốn nạn đến nỗi người ta nói dối một cách tự nhiên. Một nhà báo viết Trịnh Xuân Thanh tự nguyện về đầu thú , chắc sẽ nói với con mình rằng Thanh về đầu thú, làm sao dám nói bố viết xuyên tạc trắng trợn thế vì tiền.Với cái bộ dạng xám ngoét và cả vợ con, gia đình bàng hoàng khi biết tin, thế mà có nhà báo nói Trịnh Xuân Thanh đã chắc chắn suy nghĩ nhiều khi trở về.?

Vầy mà cũng nói khơi khơi.

Cứ viết thế cho con cháu nhà báo đọc, cứ đổi trắng thành đen cho con cháu mình đọc. Rồi mong con mình làm người tử tế khi chính thằng bố hàng ngày đi xuyên tạc sự thật.

Tuy nhiên dùng các tay bồi bút sẵn sàng uốn cong ngòi bút là công việc của cộng sản. Trong bối cảnh lúc này, đảng công sản phải đối phó với dư luận trong nước, tức phải lừa bằng được người Việt Nam rằng Trịnh Xuân Thanh đầu thú chứ không phải bị bắt cóc một cách phạm pháp bên Đức, làm như thế để che đậy tội lỗi kinh hoàng đã gây ra ở xứ người.

Những việc chế độ cộng sản đang làm trong lúc này để giải quyết vụ Trịnh Xuân Thanh là.

- Cô lập gia đình Trịnh Xuân Thanh, không cho gặp gỡ tiếp xúc với các kênh thông tin không do đảng quản lý.

- Hàng ngày công an, an ninh đến nhà khủng bố tinh thần bố mẹ Trịnh Xuân Thanh, đánh đòn tâm lý, đọc những lá thư Thanh viết, nhưng không cho xem hay chụp ảnh lại lá thư. Ve vãn bằng luận điệu - Thôi thì nó cũng về đây, việc đã thế rồi, bây giờ thương nó thì đừng làm gì bất lợi cho nó, đừng nói gì với ai, chỉ có chúng tôi mới xem xét được cho nó thôi. Cái này cũng phụ thuộc vào sự hợp tác của gia đình, khuyên bảo động viên nó chấp hành, nghe theo lời cán bộ. Đừng nghe lời bọn bên ngoài kích động, có gì con khổ thôi, chúng nó bên ngoài chỉ muốn to chuyện để phá chế độ ta, chứ nó thương gì con ông bà đâu.

Đầu tiên chúng sẽ phân tích ngọt ngào thế để gia đình TXT tê liệt ý kháng cự, vì nghĩ con mình trong tay chúng, làm gì khổ con mình.

Sau khi làm tê liệt kháng cự, những tên an ninh sẽ đến phần thuyết phục hợp tác. Bao giờ cũng vây, chúng phải làm con mồi tê liệt kháng cự rồi mới đến phần thuyết phục hợp tác. Chúng sẽ cầm vài thứ gì đó mà gia đình gửi cho TXT mang vào cho TXT, nói Thanh viết vài câu cám ơn gia đình đã nhận được dồ. Tiếp đến chúng lừa gia đình viết vài dòng do chúng gợi ý gửi vào cho TXT, chẳng hạn như giữ gìn sức khoẻ, thái độ tốt với cán bộ.

Cứ qua lại như thế, dần dân cả Thanh và gia đình đi theo con đường của chúng. Đến lúc khẳng định việc tự thú là thật, cám ơn đảng và nhà nước giáo dục, mong khoan hồng. Đồng thời an ninh bắt Thanh phải hợp tác vẽ lộ trình ra tự thú , tức tạo dựng một kịch bản giả để đối phó với cáo buộc bắt người của chính phủ Đức. Sau đó Thanh và gia đình tự nguyện lên tivi nói rằng TXT vì thế nọ, thế kia đã tự nguyện về đầu thú.

Chúng sẽ đưa lên tivi, lúc đó thì thật 100% là ý nguyện của gia đình và của Trịnh Xuân Thanh.

Ý đồ dự định là như vậy, hiện nay cơ quan an ninh cũng đang làm như vậy với gia đình TXT và Thanh. Một việc xảy ra ngoài ý muốn, là khi cơ quan an ninh cần thời gian để thực hiện điều này thì Tổng Cục 2 tình báo quân đội đã đưa tin cho người của mình là Osin Huy Đức tung ra dư luận việc đưa Thanh về, khiến cho tổng cục tình báo, tổng cục an ninh của bộ công an lâm vào thế bất ngờ. Lý do đơn giản vì ganh ghét chiến công của tổng cục 5 bắt cóc được TXT, không muốn chiến công này được trọn vẹn, tổng cục tình báo quân đội đã chơi trò ném đá vỡ tan chiến công của đối thủ.

Những rồi thì thời gian sẽ giúp cơ quan an ninh thực hiện được, bởi gia đình Trịnh Xuân Thanh sẽ thiên về cửa bị khuất phục và hợp tác với an ninh , không những chẳng gây phản ứng cho quốc tế can thiệp, trái lại có khi họ đồng loã với an ninh để phản đối lại quốc tê, vì họ là những người cộng sản dã bị tê liệt ý thức phản kháng, hơn nữa họ sẽ cho rằng chỉ có nghe theo đảng mới cứu được con mình.

Giá như lúc này ông Trịnh Xuân Giới dũng cảm tố cáo Nguyễn Phú Trọng vì tư thù cá nhân, hãm hại con mình, phản đối việc bắt cóc xuyên tạc thành tự thú. Đẩy Nguyễn Phú Trọng vào thế mất uy tín và quyền lực thì cửa sinh của con trai ông không phải là không có. Đây là lúc Nguyễn Phú Trọng đang bối rối nhất, hành động phản ứng mãnh liệt của ông Trịnh Xuân Giới có thể sẽ đẩy sự việc đi sang một bước ngoặt mới cho số phận của con trai ông, ông sẽ sinh ra Trịnh Xuân Thanh một lần nữa. Ông tin vào những lời của những tên tay sai mà Nguyễn Phú Trọng phái đến, hợp thức hoá việc bắt con ông, mang lại danh dự cho Nguyễn Phú Trọng thì Trọng sẽ tha nhẹ cho con ông chăng.?

Từng là uỷ viên trung ương đảng, chắc ông quá hiểu đại hội 12 cách bầu cử diễn ra thế nào, nghị quyết 244 được Nguyễn Phú Trọng áp dụng thế nào, Trọng đã lừa cho tất cả các uỷ viên Bộ Chính Trị khoá 11 làm đơn xin rút ra sao, để rồi Trọng tráo trở phút cuối tuyên bố các anh về không ai dẫn dắt lớp mới, tôi không yên tâm, tôi phải ở lại. Và mỗi mình Trọng ứng cử tổng bí thư. Sau đó trơ tráo phát biểu trước toàn dân.

- Tôi cũng bất ngờ khi được tín nhiệm 100% phiếu bầu.

Cả quá trình thủ đoạn, một mình một cửa, vậy mà trước toàn dân và cả mấy triệu đảng viên CS, Trọng còn tỉnh bơ trơ tráo như thế, thì với ông là cái gì mà Trọng giữ lời. Hàng ngày ông và bà vẫn mở cửa khi những tên tay sai của Nguyễn Phú Trọng đến lung lạc ông bà , qua đó lung lạc Trịnh Xuân Thanh. Tình cảm của bố mẹ nên ông bà mong có cửa gì bấu víu, nghe ngóng. Bọn chúng thừa hiểu tâm lý của ông bà nên lợi dụng qua lại để thực hiện âm mưu hợp thức hoá việc bắt cóc trước dư luận. Cách tốt nhất ông bà nên cáo mệt và đừng mở cửa tiếp chúng. Nếu tốt cho con trai ông bà thì chúng chả việc gì phải đến nhà ông bà thuyết phục, chuyện trò đâu. Nên nhớ kỹ điều đó, chúng chỉ đến để phục vụ mưu đồ của chúng mà thôi.

Trở lại với chuyện bắt Trịnh Xuân Thanh.

Có điều rất đáng chú ý mà dư luân bỏ qua, đó là C46 của Lê Quý Vương đang thụ lý vụ này và cũng là cơ quan phát lệnh truy nã Trịnh Xuân Thanh. Vì sao Trịnh Xuân Thanh lại ra cơ quan an ninh điều tra đầu thú mà không phải là C46, tại sao vụ việc lại chuyển sang A92 cơ quan an ninh điều tra mà không phải cơ quan cảnh sát điều tra đang thụ lý.?

Trịnh Xuân Thanh hiện này bị giam ở b14 , Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội. Trại giam này thuộc cơ quan ninh điều tra. Từ khi bị bắt cóc về, Trịnh Xuân Thanh không hề được làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra. Mọi hồ sơ vụ việc của Trịnh Xuân Thanh đã được chuyển sang cho cho cơ quan an ninh điều tra thụ lý và xử lý tiếp.

Bởi Trịnh Xuân Thanh bị bắt an ninh bộ công an bắt chứ không phải cảnh sát điều tra bộ công an bắt, nếu như anh ta tự đầu thú sẽ liên lạc với người của C46 và đã có trở về có hình ảnh đầy đủ, có màn tiễn đưa của thân nhân, có sự vỗ về và có hình ảnh giã từ lên máy bay hay cảnh đón ở sân bay như những trường hợp đầu thú khác.

Nhưng riêng chuyện tổng cục 2 hằn học việc TXT bị bắt qua cách nói đầy thách đố hậm hực của Huy Đức chứ không phải vui mừng.

- Trịnh Xuân Thanh về mấy hôm sao không thây báo chí nói gì nhỉ?

Và việc TXT bị chuyển sang an ninh điều tra chứ không phải C46, cùng với việc một thế lực nào đó xúi dục dư luận chửi bới nhà nước Đức dung túng cho TXT, khiến cho quan hệ ngoại giao thêm trầm trọng.

Chúng ta thấy rằng nội bộ cộng sản đang chia rẽ trầm trọng, những phe phái sẵn sàng bất chấp kể cả hình ảnh đất nước, quan hệ ngoại giao tốt đẹp mang những thứ đó ra để triệt hạ nhau.

Tất cả chỉ vì mong muốn của Nguyễn Phú Trọng, từ khi TXT trốn đi, Trọng lồn lộn, cay cú nghi ngờ trách mắng, đòi hỏi phải bắt được Thanh về. Các phe phái đều hiểu ai bắt được Thanh về thoả mãn cho danh dự của Trọng, sẽ được Trọng cất nhắc. Vây là tranh nhau bắt, thằng này bắt được thì thằng kia phá đám, hậu quả là phản ứng của nhà nước Đức như bây giờ.


Mời xem Video: Cảnh Sát Đức tiết lộ trước khi bị bắt cóc Trịnh Xuân Thanh gọi điện thoại cho Đại tá Nguyễn Đức Thoa nói gì?




© Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad