Trung Quốc phản pháo chỉ trích của Trump về Bắc Triều Tiên - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Trung Quốc phản pháo chỉ trích của Trump về Bắc Triều Tiên


Trung Quốc phản pháo chỉ trích của Trump về Bắc Triều Tiên 

Trung Quốc hôm thứ Hai lên tiếng phản pháo sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Twitter nói rằng ông "rất thất vọng" về Trung Quốc sau vụ thử nghiệm phi đạn mới nhất của Bình Nhưỡng. Bắc Kinh nói vấn đề không phải phát sinh từ Trung Quốc và tất cả các bên cần nỗ lực giải quyết.

Trung Quốc ngày càng bực bội với chỉ trích của Mỹ và Nhật Bản rằng nước này cần phải làm nhiều hơn để kìm chế Bình Nhưỡng. Trung Quốc là đồng minh thân cận nhất của Bắc Triều Tiên, nhưng Bắc Kinh cũng tức giận về việc Bắc Triều Tiên tiếp tục các cuộc thử nghiệm hạt nhân và phi đạn.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong một thông cáo gửi cho Reuters nói rằng "tất cả các bên phải có sự hiểu biết đúng đắn về điều này," đề cập tới vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên. Thông cáo nói thêm cộng đồng quốc tế công nhận rộng rãi các nỗ lực của Trung Quốc tìm kiếm một giải pháp.

"Bình Nhưỡng quyết tâm phát triển chương trình hạt nhân và phi đạn của mình và không quan tâm tới các mối đe dọa quân sự từ Mỹ và Hàn Quốc," tờ Hoàn Cầu Thời Báo của nhà nước Trung Quốc nói hôm thứ Hai.

"Làm sao mà các biện pháp chế tài của Trung Quốc có thể thay đổi được tình hình này?" tờ báo đặt câu hỏi.

Trung Quốc muốn có sự cân bằng thương mại với Mỹ lẫn hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc Tân Hoa Xã nói trong một bình luận.

"Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu này, Bắc Kinh cần có một đối tác hợp tác hơn trong Tòa Bạch Ốc chứ không phải là đổ lỗi cho Trung Quốc về những thất bại của Mỹ," Tân Hoa Xã nói thêm.

Ông Trump hôm thứ Bảy viết trên Twitter sau vụ thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên rằng ông "rất thất vọng" về Trung Quốc và rằng Bắc Kinh hưởng lợi từ thương mại của Mỹ nhưng đã "không làm gì" cho Mỹ về vấn đề Bắc Triều Tiên, điều mà ông sẽ không cho phép tiếp diễn.

Bắc Triều Tiên hôm thứ Bảy tuyên bố đã thử nghiệm thành công một phi đạn đạn đạo liên lục địa chứng tỏ khả năng tấn công vào lục địa Mỹ.

Một ngày sau, Mỹ điều hai máy bay ném bom siêu thanh B-1B bay qua bán đảo Triều Tiên thị uy để đáp lại vụ thử phi đạn này và vụ phóng phi đạn Hwasong-14 hôm 4 tháng 7.

Các máy bay ném bom cất cánh từ căn cứ không quân của Mỹ ở đảo Guam và được gia nhập bởi các máy bay chiến đấu của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mời xem Video: Trịnh Xuân Thanh đã bị mật vụ Việt Nam bắt cóc tại Đức vào sáng Chủ nhật 23.7.2017 ở Berlin - Nguyễn Phú Trọng yêu cầu làm rõ lời khai để xử lý tiếp Đinh La Thăng?





VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad