Cuộc họp “khủng” - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Cuộc họp “khủng”


Phó thủ tướng Trương Hòa Bình. Ảnh: internet

14h ngày mai sẽ có một cuộc họp quan trọng tại Văn phòng Chính phủ. Tham dự có các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Công thương, Khoa học & Công nghệ, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Viện kiểm sát ND tối cao cùng Trung ương Hiệp hội phân bón Việt Nam, Tổng cục Hải quan, thường trực Ban 389 cùng ông Nguyễn Sỹ Cương (Phó Chủ nhiệm UB đối thoại Quốc hội) và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Đồng Nai.

Một đội ngũ hùng hậu như vậy chỉ để giải quyết một chuyện nhỏ: xử lý hay không xử lý công ty Thuận Phong về việc sản xuất phân bón giả. Xin nhắc lại, kết luận Thuận phong sản xuất phân bón giả do 7 Bộ ngành cùng kiểm tra, lấy mẫu, phân tích mẫu chứ không có cá nhân nào tự nghĩ ra.

Cuộc họp này sẽ có 35 tài liệu được báo cáo bởi Bộ Công an và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ chủ trì.

Xin nhắc lại một chuyện, cơ sở sản xuất của công ty Thuận Phong nằm trong đất quân đội, có lính gác nên đột nhập bắt quả tang là vô cùng khó. Nếu thiếu tướng Nguyễn Đình Được, Phó Chánh thanh tra Bộ Quốc Phòng không ủng hộ việc đưa Thuận Phong ra ánh sáng thì họ còn sản xuất hàng giả (phân bón) lâu dài.

Khi phát hiện, chính thiếu tướng Được phải thốt lên: “Bộ chúng tôi đã có 3 văn bản báo cáo Chính phủ về việc cho Công ty Thuận Phong thuê kho là sai. Bộ chúng tôi không có kiến thức khoa học về sản xuất phân. Nếu chúng tôi biết Thuận Phong sản xuất phân giả là dứt khoát chúng tôi không cho làm, chúng tôi bị lừa…”. (Tôi đánh giá rất cao thái độ dũng cảm nhận trách nhiệm và các hành động tiếp theo của Thanh tra Bộ Quốc phòng.)

Nhưng UBND tỉnh Đồng Nai chỉ ra quyết định xử phạt hành chính với Thuận Phong (?) Và lạ hơn là Viện kiểm sát tỉnh này không khởi tố hình sự vụ Thuận Phong, trả lại tang vật (???) Viện kiểm sát ND tối cáo phải ra một quyết định khác thu hồi quyết định trên. Và sự việc kéo dài tới nay…

Hôm qua, status “ĐỐT LÒ” KIỂU BÁC CẢ (xem comment) đã có 1 luật sư và vài người (tôi đoán là thân quen với Thuận Phong) vào comment. Họ vu vạ rằng tôi nhận tiền để “viết xấu” về Thuận Phong. Xin mời tố cáo tôi xem trong 7 Bộ ngành có nơi nào chi tiền cho tôi viết. Hay sự thôi thúc về những nông dân đã bị Thuận Phong đẩy tới đường cùng mới là động lực?! Đất nước này có nguồn gốc từ nông nghiệp, tổ tiên người Việt đều làm nông.

Lừa gạt nông dân là hành vi của những con thú đội lốt người, phản bội nguồn cội.

Và nói về nông dân, tôi tin Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình – người xuất thân nông dân làm chính khách ấy, sẽ có câu trả lời thỏa đáng về trường hợp của Thuận Phong vào ngày mai!

(Còn tiếp)


Mời xem Video: Vì sao Nguyễn Phú Trọng không kiểm soát được Đà Nẵng mặc dù triệt hạ hết tay chân Nguyễn Bá Thanh?



FB Mai Quốc Ấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad