Nền Chính Trị Loa Phường - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Nền Chính Trị Loa Phường


Nền Chính Trị Loa Phường. Ảnh: Internet

Vào mỗi buổi sáng, khi người dân vẫn còn đang ngái ngủ, những chiếc loa phường được gắn trên cột điện hoặc nhà cao tầng lại ra rả gào lên đinh tai nhức óc, khiến cho ai cũng cảm thấy bực mình khó chịu. Nội dung các buổi phát thanh ấy chẳng có gì khác ngoài tiếp phát chương trình thời sự và tuyên truyền chủ trương chính sách của đảng, nhà nước. Cứ như thế, mỗi ngày hai bận sáng và chiều (chưa kể là họ có thể mở bất cứ lúc nào tùy thích), loa phường lại miệt mài thực thi cái nhiệm vụ gây ô nhiễm âm thanh và đưa đất nước đi ngược với dòng chảy của nền văn minh nhân loại.

Nếu ví chế độ Cộng Sản là một “nền chính trị Loa Phường” cũng thật chính xác không sai, nó đúng cả ở nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vì rằng nó đại diện cho những gì là lạc hậu nhất, nguyên thủy và ngang phè nhất. Loa phường cũng đồng nghĩa với tuyên truyền dối trá, nó cưỡng bức người ta phải nghe và ngang nhiên cả vú lấp miệng nhân dân.

Trước đây, khi xã hội còn lạc hậu thì cái loa phường đã phát huy hết công dụng của nó, ấy là phục vụ cho công cuộc cai trị của đảng Cộng Sản. Đó là thời kỳ hoàng kim của chiếc loa phường vậy. Ngày ngày, âm thanh của nó sang sảng, lúc lên bổng lúc xuống trầm với đủ loại hình tuyên truyền mị dân. Thời kỳ đó, ở vùng nông thôn, loa phường là công cụ duy nhất để tiếp xúc với thế giới văn minh, ngoài việc lâu lâu người ta mới được các đoàn chiếu phim lưu động về thôn chiếu một vài buổi (cũng là những bộ phim tuyên truyền cho chế độ và phe các nước xã hội chủ nghĩa). Có nghĩa là dân trí người dân không thể thoát ra khỏi bầu trời “xã hội chủ nghĩa” mà đảng đã chụp lên đầu, họ không biết gì khác ngoài những thứ mà đảng đã tuyên truyền.

Sự hoạt động của chiếc loa phường khiến cho hình ảnh đất nước hiện nay chẳng khác gì những năm 1960 đen tối cả. Vẫn tiếng loa ra rả khắp phố phường, thôn xóm, vẫn những khuôn mặt buồn rầu cam chịu của người dân với bao bộn bề lo toan cuộc sống. Đặc trưng của cái sai trái và bảo thủ luôn là sự chậm tiến. Vì không có cách nào kìm hãm sự tiến bộ tốt hơn bằng sự lạc hậu bền vững cả.

Ngày nay, hình ảnh cái loa phường thật trái ngược với mạng internet phủ sóng toàn cầu, mọi lúc mọi nơi. Nó nực cười là vậy, một đằng là đỉnh cao văn minh, một đằng là đỉnh điểm của sự lạc hậu. Ấy thế nhưng nó vẫn tồn tại song hành, loa phường vẫn cố gắng chiến đấu với mạng internet để tuyên truyền cho cái chế độ mà mình là đại diện. Đó chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho việc “lấy cái ngược quy luật để chống lại quy luật, lấy cái lạc hậu để chống lại cái văn minh” của chế độ Cộng Sản phi nhân. Mọi luận điệu của truyền thông nhà nước hiện nay đều bị những thông tin sự thật (do người dân đưa lên mạng) lật tẩy sự giả dối và bịp bợm. Người dân chỉ cần một chiếc điện thoại rẻ tiền, rồi chụp hình, quay video và đưa lên mạng những điều mắt thấy tai nghe. Hoặc là họ đưa những tin tức chính xác lên mạng, như vậy đã là đòn đánh chí mạng vào hệ thống tuyên truyền của chế độ rồi. Sự thật sẽ xóa bỏ chế độ Cộng Sản là vì vậy.

Giờ đây, người dân không ai còn muốn nghe loa phường, thậm chí là họ căm ghét và thù hận nó. Ấy thế nhưng kệ, dân không muốn nghe nhưng loa cứ nói, giống như là vạch tai người ta mà hét vào vậy, cho đến khi nào dân trở nên ngu si mụ mị thì mới thôi. Cái đó người ta gọi là khủng bố bằng âm thanh, họ lặp đi lặp lại những luận điệu tuyên truyền để định hướng tư tưởng người dân, nhằm phục vụ cho mục tiêu lừa dối và cai trị. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền ra, loa phường còn là một công cụ chụp mũ hữu hiệu, trực tiếp đánh vào tâm não người dân bằng sự kết hợp giữa âm thanh khủng bố và giọng điệu luận tội. Cái thứ âm thanh đó nó không cho người ta cơ hội thanh minh và kháng cự nào, ngoài ra còn thực sự gây hoang mang cho cộng đồng dân cư nữa. Có thể nói, mỗi khi đến giờ loa phường phát, người dân lại phải bịt mắt bưng tai để mà chịu trận cái thứ âm thanh trời đánh ấy.

Trên thế giới có rất nhiều hãng truyền thông nổi tiếng và uy tín, ấy thế nhưng chưa nghe nói hãng nào bắt buộc người dân phải nghe như cái loa phường ở Việt Nam cả. Một khi đã có uy tín, có nghĩa các chương trình của họ hay, tốt và đặc biệt là thông tin trung thực. Rồi vì yêu thích mà người ta tự nguyện tìm đến để nghe và xem nhằm thỏa mãn lòng hâm mộ. Cho nên khi liên hệ đến cái loa phường ở ta, mình lại rút ra một kết luận rằng: Những thứ thông tin ép buộc thì đều là dối trá và bịp bợm.

Cũng như loa phường, chế độ Cộng Sản mang đầy đủ tất cả các đặc trưng của nó, ấy là: Lỗi thời, tuyên truyền lừa bịp, bắt người dân phải phục tùng. Nó đối lập với sự văn minh tiến bộ của loài người. Mà phàm cái gì đã lạc hậu và lỗi thời, thì việc của nó là chờ đến lượt bị đào thải. Cái sai trái lạc hậu, tất yếu sẽ phải nhường chỗ cho cái đúng đắn và tiến bộ. Vì sự lựa chọn của cuộc sống và lịch sử luôn công bằng, khách quan, cũng như quy luật đào thải là tất yếu không thể tránh khỏi.

Có thể nói, chính trị của chế độ Cộng Sản là một “nền chính trị loa phường”, ở đó không có tự do thông tin, không tự do ngôn luận, không luôn cả tự do bầu cử, và nó cưỡng bức người ta phải nghe theo.

18/9/2017

© Minh Văn

* Bài Viết tác giả gởi tới VANEWS

Mời xem Video: Tin mới nhất Trần Đại Quang: Ai sẽ thay Chủ tịch Nước khi sức khỏe ông vô cùng xấu và khó hồi phục?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad