Phòng giáo dục cho nghỉ việc trái luật làm cô giáo sảy thai - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Phòng giáo dục cho nghỉ việc trái luật làm cô giáo sảy thai


ô giáo Trần Thị Hiền (Bồng con nhỏ) và cô giáo Ngô Thị Thu (Vừa bị sảy thai) đến nhờ LS Đôn bào chữa. Ảnh: FB Võ An Đôn

Ngày 15/8/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tây Hòa thông báo cho 51 giáo viên hợp đồng thôi việc, trong đó có cô giáo đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Hầu hết những giáo viên này đều được tuyển dụng vào giảng dạy từ năm 2011, đến nay đã được 6 năm và hai bên đã ký hợp đồng lao động từ 3 đến 4 lần, có nhiều thầy cô giáo đạt thành tích: chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen…

Cho 51 giáo viên nghỉ việc là hoàn toàn sai luật: Điều 155 Bộ luật lao động qui định: “Người sử dụng lao động không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với lao động nữ vì lý do mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi”. Khoản 2, Điều 22 qui định “Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng được ký thêm một lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn”.

Sự kiện cho 51 giáo viên nghỉ việc trước thềm khai giảng năm học mới đã làm nhiều thầy cô giáo buồn rầu và sốc nặng. Cô giáo Ngô Thị Thu đang mang thai, khi nghe thông tin này đã sốc nặng về tâm lý, sau đó đau bụng và ra máu nhiều, gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ thì phát hiện thai đã bị hư.

Tại sao Phòng giáo dục huyện Tây Hòa cho thôi việc 51 giáo viên, trong khi các trường đang thiếu giáo viên trầm trọng ? nhiều giáo viên trong vụ này cho tôi biết: “Trước khi tụi em được nhận vào dạy phải chi từ 60 đến 100 triệu đồng, vào được biên chế thì mất từ 120 đến 180 triệu đồng. Tụi em do Trưởng phòng giáo dục huyện Tây Hòa nhiệm kỳ trước nhận vào nay đã về hưu; Trưởng phòng giáo dục mới lên muốn cho tụi em nghỉ để nhận người mới vào”.

Nếu đợt này cho 51 giáo viên nghỉ việc thành công, thì đầu năm tới Phòng giáo dục huyện Tây Hòa sẽ tuyển 100 giáo viên mới vào giảng dạy. Nếu đúng như lời các giáo viên nói với tôi, thì đợt tuyển giáo viên mới sẽ thu được khoản tiền 10 tỷ đồng vào túi riêng (100 giáo viên x 100.000.000 đồng/giáo viên = 10.000.000.000 tỷ đồng).

Bà Trương Thị Dân là người vừa được thăng chức từ Hiệu trưởng lên Trưởng Phòng giáo dục huyện Tây Hòa, đã liều lĩnh đạp lên pháp luật cho 51 giáo viên nghỉ việc trái luật, để được hưởng lợi cho riêng mình.

Cô giáo Trần Thị Hiền (Đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi) và cô giáo Ngô Thị Thu (Vừa bị xẩy thai) đến nhờ tôi khởi kiện bà Trương Thị Dân – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tây Hòa. Tôi nhận bảo vệ miễn phí cho hai cô này tại tòa.


Mời xem Video: 5 lý do Nguyễn Tấn Dũng trấn an Đinh La Thăng không có chuyện khởi tố chỉ cách chức Ủy viên TW?



FB Võ An Đôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad