APEC, mục tiêu đầu tiên của tân bí thư Đà Nẵng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

APEC, mục tiêu đầu tiên của tân bí thư Đà Nẵng


Ông Nguyễn Xuân Anh (giữa) cúi đầu nhìn vào màn hình điện thoại khi Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính công bố quyết định bổ nhiệm ông Trương Quang Nghĩa (phải). 

Sau khi lên thay ông Nguyễn Xuân Anh, ông Trương Quang Nghĩa đặt mục tiêu “tổ chức thành công" Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước sự có mặt của ông Anh, người trước đó đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải nói rằng ông “không bao giờ nghĩ mình sẽ về lại Đà Nẵng làm bí thư”, đồng thời kêu gọi người dân Đà Nẵng “tập trung vượt qua khó khăn thời gian vừa qua”.

Phát biểu nhậm chức hôm 7/10, ông Nghĩa tuyên bố sẽ nỗ lực “để xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng”, theo báo điện tử VnExpress.

Xuất hiện tại lễ nhậm chức, theo báo chí trong nước, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Phạm Minh Chính nói rằng việc chọn ông Nghĩa là “phương án tốt nhất” trong số các đề cử.

Tân Bí thư Nghĩa nói rằng Đà Nẵng, nơi ông có hơn hai năm giữ chức phó bí thư thành ủy, là thành phố đã “nuôi dưỡng” ông trong quá trình trưởng thành.

Ông Nguyễn Xuân Anh từng được coi là "ngôi sao đang lên" trên chính trường Việt Nam.

Cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Việt Nam nhanh chóng được bổ nhiệm thay ông Anh một ngày sau khi ông này chính thức bị kỷ luật vì phải “chịu trách nhiệm chính” về những vi phạm, khuyết điểm của ở Đà Nẵng, cũng như các khuyết điểm “nghiêm trọng” của cá nhân.

Nhân dịp này, ông Chính cũng đã phát biểu rằng cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng “sẽ rút được những bài học sâu sắc trong công tác để phấn đấu vươn lên”, theo VnExpress.

Đoạn video được nhiều tờ báo ở trong nước đăng tải cho thấy, khi Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu, ông Anh cúi đầu, nhìn vào màn hình điện thoại, trong khi ông Nghĩa, ngồi ngay sát cựu bí thư thành ủy Đà Nẵng, chăm chú lắng nghe.


Mời xem Video: Tân bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa là con ai thuộc phe nào, Nguyễn Xuân Anh xuất cảnh chưa?



Cùng với APEC, lễ nhậm chức của ông Nghĩa là một trong các tin được nhiều người đọc nhất trên Báo Đà Nẵng điện tử, cho thấy sự quan tâm của người dân thành phố từng được coi là một trong “nơi đáng sống nhất Việt Nam”.

Ngoài Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC vào đầu tháng sau ở Đà Nẵng.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad