Biệt phủ khổng lồ của cựu Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh ở TP.HCM? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Biệt phủ khổng lồ của cựu Phó thống đốc Nguyễn Phước Thanh ở TP.HCM?


Ảnh: FB Ngọc Bảo Châu

Ngọc Bảo Châu - Chiêm ngưỡng biệt phủ “phó thống đốc” khổng lồ ở TP.HCM. Giới lãnh đạo nhiều ngân hàng kể, Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Phước Thanh (vừa nghỉ hưu ngày 1/10) – người vừa được Ngân hàng TMCP Vietcombank đãi tiệc chia tay “bình thường” đình đám ở khách sạn 5 sao Melia đắt nhất Hà Nội và Ngân hàng Agribank tổ chức cho đi một chuyến “vòng quanh” thế giới để tiễn quan về hưu – lúc còn đương chức thường rủ các lãnh đạo ngân hàng, nơi ông ấy giữ vai trò kiểm tra, giám sát, phòng ngừa phát hiện tham nhũng về biệt phủ khổng lồ nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Trí (Chợ Đệm, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để ăn nhậu, tiện thể khoe cái biệt phủ hoành tráng này. Nhiều lãnh đạo ngân hàng kể, lần nào nhậu ông Nguyễn Phước Thanh cũng bảo về biệt phủ gia đình, nhất định không ra quán nhậu.

Biệt phủ này quá lộng lẫy, sang trọng như một cung vua. Mỗi cây cảnh quý trong khuôn viên biệt phủ có giá trên dưới 1 tỷ đồng. Giá thị trường đất mặt tiền đường Nguyễn Hữu Trí hiện nay khoảng 70 triệu/m2. Khuôn viên biệt phủ rộng chừng hơn 5.000 m2. Người dân xung quanh đây gọi cái biệt phủ khổng lồ này với cái tên cúng cơm là “biệt phủ phó thống đốc”! Hỏi người dân xung quanh có phải cái biệt phủ khổng lồ này được hình thành từ tiền nuôi heo, buôn chổi đót hay chạy xe ôm của ông chủ nó hay không? Không ai trả lời được.

FB Ngọc Bảo Châu

Mời xem Video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải trình trước Quốc Hội về thông tin quan hệ bất chính với vợ của cấp dưới?



Tiệc linh đình tiễn phó thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước về hưu

Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Phước Thanh. (Hình: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn)
Sau những ồn ào trên mạng xã hội quanh bữa tiệc chia tay một “ông quan tham trong lĩnh vực ngân hàng” về hưu, báo An Ninh Thủ Đô hôm 23 Tháng Mười cho hay, Phó Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Phước Thanh “xác nhận có tham dự buổi tiệc chia tay do Ngân Hàng VietcomBank tổ chức tại khách sạn 5 sao Melia Hà Nội đêm 20 Tháng Mười.”

Báo này dẫn lời ông Thanh: “Không phải vì tôi mà VietcomBank tổ chức buổi tiệc đó. Ngày 20 Tháng Mười, Vietcombank tổ chức nhiều sự kiện của ngân hàng như hội nghị tổng kết 9 tháng đầu năm, bỏ phiếu để bổ nhiệm cán bộ theo yêu cầu của Ngân Hàng Nhà Nước… Và sẵn đó họ mời tôi qua ăn bữa cơm ở đó. Nơi đó (VietcomBank – chú thích của báo An Ninh Thủ Đô) là nơi tôi trưởng thành, thì khi tôi về hưu họ nhớ đến thì cũng là điều tốt thôi, con người với nhau mà.”
Tuy vậy, An Ninh Thủ Đô viết thêm: “Phông màn của buổi tiệc tại khách sạn Melia đã nêu lý do chính của bữa tiệc là ‘gặp mặt chia tay’ ông Nguyễn Phước Thanh.”

Theo truyền thông Việt Nam, ông Thanh về hưu từ hôm 1 Tháng Mười. Ông được bổ nhiệm làm phó thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam vào Tháng Bảy năm 2013. Trước đó, ông làm cán bộ Ngân Hàng Nhà Nước chi nhánh An Giang, giám đốc chi nhánh AgriBank ở An Giang, ủy viên Hội Đồng Quản Trị rồi trở thành tổng giám đốc VietcomBank.

Hôm 22 Tháng Mười, Facebooker Ngọc Bảo Châu, nhà báo công tác tại báo Người Tiêu Dùng, viết trên Facebook rằng tiệc chia tay ông Thanh về hưu tại khách sạn 5 sao Melia Hà Nội “không dưới 5 tỷ đồng (tức $220,000).”

Bảng chỉ dẫn bữa tiệc của ông Nguyễn Phước Thanh tại khách sạn 5 sao Melia Hà Nội. (Hình: Báo An Ninh Thủ Đô)

Facebooker này mô tả: “Tiệc gồm những món sơn hào hải vị gồm súp hải sâm với điệp, tôm rồng, cá song ngậm ngọc, rượu ngoại, vi cá.”

Ngoài “bữa tiệc linh đinh” do VietcomBank tổ chức, blogger này còn tiết lộ ngân hàng AgriBank cho ông Nguyễn Phước Thanh “một chuyến du lịch vòng quanh thế giới từ Mỹ qua Châu Âu đến Châu Phi vừa về tới Việt Nam đầu Tháng Mười.”

Facebooker Ngọc Bảo Châu viết thêm: “Tôi chỉ đề cập đến hai ngân hàng quốc doanh, vì chi phí rất lớn dùng để điếu đóm là từ tiền của nhà nước, còn nhiều ngân hàng cổ phần, thương mại khác từ kinh phí tư nhân hoặc ‘xã hội hóa’ để điếu đóm, phong bì phong bao tiễn quan ngân hàng về hưu thì kệ họ.”

Facebooker đưa ra cáo buộc: “Thời ông Thanh đương nhiệm, hệ thống ngân hàng xảy ra nhiều sai phạm, nợ xấu không xử lý rốt ráo, nhiều ngân hàng kiệt quệ đến nỗi Ngân Hàng Nhà Nước phải mua lại với giá 0 đồng, nhưng có ngân hàng đầu năm thua lỗ bán giá 0 đồng đến cuối năm báo lãi hơn 1,000 tỷ ($44 triệu) đồng, mới nghe thôi đã thấy nực cười, xót xa. Nhưng ông Thanh vẫn làm ngơ trong khi cho vai trò của ông là kiểm tra, giám sát. Ngân sách quốc gia thì kiệt quệ, nợ công ở ngưỡng ranh giới không an toàn, vậy mà các ngân hàng quốc doanh đã mạnh tay chi tiền nhà nước để chia tay ông quan tham trong lĩnh vực ngân hàng này về hưu. ‘Củi khô, củi tươi’ gì cũng là đây chứ ở đâu.”

Thời điểm ông Thanh được bổ nhiệm làm phó thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam vào Tháng Bảy năm 2013.

Báo VTC News cho hay: “Ông Thanh trở thành phó thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước trong bối cảnh ngành ngân hàng vẫn phải đương đầu với nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất chính là giải quyết nợ xấu, giảm lãi suất, ổn định thị trường vàng và ngoại tệ…Thống Đốc Nguyễn Văn Bình (ở thời điểm đó) tin tưởng, với kinh nghiệm nhiều năm công tác trong ngành ngân hàng, ông Thanh sẽ tiếp tục phát huy được năng lực, sở trường, có những cống hiến to lớn hơn nữa trong thời gian tới…” (T.K.)


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad