Cử ông Lương Duy Hanh làm phó đoàn kiểm tra Formosa có coi thường dư luận? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Cử ông Lương Duy Hanh làm phó đoàn kiểm tra Formosa có coi thường dư luận?


Ông Lương Duy Hanh (giữa) - cựu Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Ảnh: Báo Đất Việt)

Quốc Dũng - Điều dư luận quan tâm nhất là các kết luận, đánh giá kiểm tra mà đoàn kiểm tra của ông Hanh làm ra liệu có khách quan?

Mấy ngày gần đây, báo chí đưa tin ông Lương Duy Hanh người vừa bị cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) lại được Tổng cục Môi trường giao làm Phó đoàn kiểm tra môi trường tại Formosa. Thậm chí, trước đó ông này cũng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng vì liên quan đến sai phạm tại Formosa.

Cụ thể: Ngày 20/6/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra thông báo về việc thi hành kỷ luật cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đối với ông Lương Duy Hanh và điều động ông Hanh về làm chuyên viên tại Vụ Pháp chế trực thuộc Bộ này. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau, ngày 17/7/2017, ông Hanh lại được Tổng cục Môi trường giao làm Phó đoàn kiểm tra môi trường tại chính công ty Formosa.

Có thể khẳng định rằng việc giao nhiệm vụ cho ông Hanh như vậy chẳng khác nào là hành động thách thức dư luận, coi thường kỷ cương phép nước của Tổng cục Môi trường. Bởi vì, thông thường những cá nhân có hành vi vi phạm hoặc có dư luận không tốt liên quan đến công việc nào đó sẽ không được giao thực hiện tiếp nhiệm vụ này nữa. Đằng này ông Hanh vừa bị kỷ luật khá nặng với hình thức cách chức Cục trưởng xuống làm chuyên viên chưa ráo mực lại tiếp tục được giao làm phó đoàn kiểm tra Formosa là bất hợp lý, thách thức pháp luật.

Điều dư luận quan tâm nhất là các kết luận, đánh giá kiểm tra mà đoàn kiểm tra của ông Hanh làm ra liệu có khách quan? Có thể nói là rất khó có thể đảm bảo sự khách quan, trung thực. Lý do là trước đó vì hành vi thiếu trách nhiệm, không thực thi tốt nhiệm vụ nên ông này và những người khác đã để cho Formosa xả thải gây ô nhiễm và bị kỷ luật thì nay những kết luận, báo cáo đánh giá của đoàn kiểm tra mà ông này làm phó đoàn về Formosa chắc chắn sẽ không thể công tâm, khách quan được.

Mặt khác, việc làm phản cảm này ảnh hưởng tiêu cực đến lòng tin của nhân dân vào pháp luật, vào cách thức hoạt động và quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước. Đặc biệt, vấn đề này sẽ có tác động trực tiếp, tiêu cực khá lớn như gáo nước lạnh “dội thẳng” vào lò mới bén lửa, ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực mới bắt đầu vào guồng đang được toàn xã hội tin tưởng, phấn chấn, mong chờ kết quả ngày càng tốt đẹp hơn.

Mời xem Video: Đại tá an ninh Nguyễn Đăng Quang bình luận về Tướng Trương Giang Long chờ hưu trí.



Môi trường là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Hậu quả do hành vi gây ô nhiễm môi trường là rất lớn, lâu dài. Vì vậy, các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra này để chấn chỉnh kịp thời. Điều này không những lấy lại lòng tin của người dân mà còn chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật, dư luận của những tập thể và cá nhân có liên quan.

Quốc Dũng
Nông Nghiệp VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad