Cuộc chơi… Máu! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Cuộc chơi… Máu!


Sương Quỳnh - Nhiều người nói với tôi rằng: Khá nhiều Dân VN rất láu cá và ích kỷ, nên họ sống dưới chế độ CS tuy sợ nhưng vẫn lươn lẹo để sống chứ không phải cam chịu như mọi người nghĩ. Đúng là nhà cầm quyền VN sống thọ nhờ vậy trước giờ. Nhưng cứ thử đụng đến quyền lợi cuộc sống và tính mạng bị đe dọa xem ? Liệu có yên với Dân VN ? Thà cứ để cho họ thở ô xi còn may ra..nhưng chơi ngắt hẳn e khó.

Hầu hết những người tranh đấu trong nước dùng chiến lược diễn biến hòa bình, nâng cao dân trí, nâng cao ý thức người Dân để mong mỏi Đất Nước dù thay đổi cũng không rơi vào thảm họa chém giết đẫm máu.

Nhưng nếu như nhà cầm quyền vẫn tiếp tục cướp của Dân, triệt đường sống của dân, đàn áp Dân, dùng chiêu bẩn, lợi dụng bọn “hồng vệ binh” cuồng tín và ngu học để gây sự với Dân thì e rằng đến một lúc nào đó việc đổ máu sẽ xảy ra.

Hãy nhìn sự kiện Formosa trước khi gây thảm họa cho 4 tỉnh Miền Trung. Người Dân củ mỉ , củ mì chăm lo làm ăn, mặc dù kiếm một chén cơm cũng phải đổ 3 chén mồ hôi, nhưng họ vẫn cam chịu. Cho đến khi thảm họa xảy ra, cuộc sống chỉ còn tính từng ngày khi miếng ăn cạn kiệt, bệnh tật khắp mọi nhà họ mới xuống đường đòi bồi thường, đòi Formosa phải đóng cửa.

Người dân miền Trung xuống đường đòi Formosa bồi thường, sau thảm họa cá chết hàng loạt. Ảnh: internet

Nhưng nhà cầm quyền vẫn tìm mọi cách để không bồi thường thỏa đáng, vẫn để nhà máy Formosa hoạt động bất chấp cuộc sống người dân bị đe dọa. Người Dân vì cuộc sống bị đe dọa họ phải xuống đường đòi công lý. Sau những trận đàn áp và bắt bớ, có vẻ nhà cầm quyên Hà Tĩnh, Nghệ An đã không dám mạnh tay đàn áp thẳng thừng vào người Dân xuống đường đi kiện. Bây giờ họ dùng chiêu bẩn, dùng những kẻ “cờ đỏ” này đe dọa, hành hung Giáo Dân. Gây chia rẽ Lương-Giáo.

Thử hỏi: Nếu người Dân không thể chịu đựng được nữa trước những chiêu hèn kế bẩn dùng 700 bọn “cờ đỏ” này gây sự với Giáo Dân? Liệu đến một lúc nào đó Giáo Dân bị đổ máu họ quay lại tự vệ, họ lại vốn đoàn kết, vậy lúc đó 700 “cờ đỏ” có đánh nổi 7 ngàn người Dân Song Ngọc ? Người Dân đánh lại đám này là không phải bị quy tội “chống người thi hành công vụ” nhé, chỉ bọn “cờ đỏ” thiệt mạng thôi. Cứ nhìn lại vụ tên Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng bọn mang vũ khí đến Giáo xứ Thọ Hòa quậy bị người Dân vây đánh và bắt như thế nào? Chưa kể các Giáo dân giáo xứ khác như Phú Yên chẳng hạn và các vùng lân cận. 30 ngàn người đó (Tôi chỉ đưa ra con số có thể xuống đường, chứ chưa nói hết tất cả Giáo Dân). Đương nhiên lúc đó lực lượng của nhà cầm quyền sẽ ra mặt. Liệu có dám xuống tay đàn áp đẫm máu 30 ngàn người?

Hội cờ đỏ tụ tập hôm 29/10 ở Nghệ An, khủng bố giáo dân. Ảnh: internet

Sẽ có 2 tình huống xảy ra: Một là 30 ngàn người này bị đàn áp đẫm máu và nhà cầm quyền dẹp yên. OK, dẹp yên trong nước liệu dẹp yên được với Thế Giới? Hai là khi đàn áp, 30 ngàn người này tiếp tục, thêm 30 ngàn người nữa, rồi cả triệu, rồi khắp cả nước? Chắc chắn máu sẽ đổ thành sông.

Ai thắng, thua chưa biết, nhưng đương nhiên, không chỉ dân chết.


Mời xem Video: Vợ chồng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng Tham nhũng cỡ nào: Tại sao các bằng chứng vẫn được phe Công an giữ kín chưa tung ra?



© Sương Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad