Liệu TBT Nguyễn Phú Trọng có làm hợp lòng dân để bảo vệ được chế độ và Đảng? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Liệu TBT Nguyễn Phú Trọng có làm hợp lòng dân để bảo vệ được chế độ và Đảng?


Ông Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: AFP/BBC
Nguyễn Ngọc Chu - Nếu không trị được những kẻ tham nhũng với tội trạng rành rành tày trời, mà lại để cho chúng nghênh ngang trong phòng họp Diên Hồng trước mắt hơn 90 triệu nhân dân thì Đảng sẽ không có được lòng dân.

Phát biểu bế mạc Hội nghị 6 vào sáng 11/10/2017, TBT Nguyễn Phú Trọng nói: “Làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Ngược lại, nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả”.

Như vậy, thêm một lần khẳng định sự lo lắng mất chế độ, mất Đảng – là lo lắng thường trực xuyên suốt của TBT Nguyễn Phú Trọng.

Và cũng từ đó thấy được, lấy lòng dân – là mục đích để bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng. Ưu tiên bảo vệ chế độ bảo vệ Đảng là ưu tiên thống soái của TBT Nguyễn Phú Trọng. Nói một cách khác, chế độ và Đảng được đặt lên vị trí ưu tiên số 1, trước mọi thứ khác.

Điều này hoàn toàn khác biệt với tư tưởng của Cụ Hồ, khi mục đích của Cụ Hồ là “ Điều gì có lợi cho dân thì làm”. Nghĩa là vì dân trước tiên, không phải vì chế độ và Đảng.

Nỗi oan của ông Nguyễn Xuân Anh

Ông Nguyễn Xuân Anh không đủ năng lực để đảm đương vị trí Bí thư Đà Nẵng. Ông Nguyễn Xuân Anh cũng không đủ năng lực để ngồi vào ghế UVTƯ. Đa số thấy việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh là cần thiết.

Riêng ông Nguyễn Xuân Anh thì thấy mình oan. Bởi vì ông Nguyễn Xuân Anh biết có nhiều người tội tày trời hơn ông mà không bị cách chức UVTƯ như ông. Ông cũng thấy còn nhiều người năng lực như ông, hoặc thậm chí kém hơn ông, mà vẫn giữ ghế UVTƯ, vẫn đảm đương các chức vụ bí thư tỉnh ủy và bộ trưởng. Nên ông Nguyễn Xuân Anh thấy mình bị oan ức. Nỗi oan của ông Nguyễn Xuân Anh không nằm ở sự đúng sai, mà nằm ở sự đối xử không công bằng.

Điểm dừng hay bước lùi của TBT Nguyễn Phú Trọng?

“Từ nay trở đi, bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại, củng cố lòng tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân”.

Lời phát biểu trên của TBT Nguyễn Phú Trọng đã thú nhận điểm dừng của ông.

Đây không phải là khép lại quá khứ. Đây là bước lùi của đấu tranh chống tham nhũng. Nó là kết quả của sự đấu tranh quyền lực.

Sự vụ (đột xuất) cách chức ông Nguyễn Xuân Anh đã là một biến cố lớn trong BCH TƯ trong hơn hai chục năm gần đây. Đối với một Hội nghị TƯ, việc cách chức một UV cũng đủ để làm đau đầu và chấn động toàn thể BCH. Một Hội nghị không thể đối mặt với quá nhiều việc lớn.

Bởi thế chiếc Đinh bản lề vẫn còn tại vị. Bao giờ thì sẽ nhổ chiếc Đinh bản lề?

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng phải dừng vì cán cân quyền lực là điều dễ hiểu. Nhưng nếu dừng hẳn đúng theo tuyên bố “Từ đây…” thì đó là bước lùi của công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, và là sự thất bại của TBT Nguyễn Phú Trọng.

Bởi vì, nếu không trị được những kẻ tham nhũng với tội trạng rành rành tày trời, mà lại để cho chúng nghênh ngang trong phòng họp Diên Hồng trước mắt hơn 90 triệu nhân dân thì Đảng sẽ không có được lòng dân. Và như vậy, như lời TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói ở trên, sẽ mất tất cả.

Mời xem Video: Bế mạc Hội nghị TW6: Trần Quốc Vượng, Phan Đình Trạc sẽ thay Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm bị về vườn?



Cho nên, có thể là điểm dừng mà không phải bước lùi. Cần một khoảng lặng nữa cho đến Hội nghị tới. Cũng như việc chỉ bầu thêm hai thành viên Ban Bí thư mà chưa bầu thêm các ủy viên BCT. Đó là cách làm mà ông TBT thường nhắc đến là “bài bản”.

Cuối cùng, thì liệu TBT Nguyễn Phú Trọng có làm hợp lòng dân để bảo về được chế độ và Đảng?


FB Nguyễn Ngọc Chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad