Tổng thống Trump lại bóng gió về Bắc Hàn - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Tổng thống Trump lại bóng gió về Bắc Hàn


“Các đời tổng thống và chính quyền của họ đã nói chuyện với Bắc Hàn 25 năm qua, các thỏa thuận và các các khoản tiền lớn được trả”, “… Không đi đến đâu, các thỏa thuận bị vi phạm ngay trước cả khi chúng ráo mực, biến các nhà đàm phán Mỹ thành những kẻ ngố. Xin lỗi, chỉ có một điều duy nhất hiệu quả!”. Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 7/10 nói rằng “chỉ có duy nhất một thứ hiệu quả” để đối phó với Bắc Hàn, sau khi các chính quyền tiền nhiệm đối thoại với Bình Nhưỡng nhưng không đạt được kết quả.

“Các đời tổng thống và chính quyền của họ đã nói chuyện với Bắc Hàn 25 năm qua, các thỏa thuận và các các khoản tiền lớn được trả”, ông Trump viết trên Twitter. “… Không đi đến đâu, các thỏa thuận bị vi phạm ngay trước cả khi chúng ráo mực, biến các nhà đàm phán Mỹ thành những kẻ ngố. Xin lỗi, chỉ có một điều duy nhất hiệu quả!”

Theo Reuters, ông Trump không nói rõ điều ông đề cập tới, nhưng các bình luận của ông dường như gợi ý thêm nữa về giải pháp quân sự.

Nguyên thủ Mỹ từng tuyên bố rằng nếu cần, Hoa Kỳ sẽ “hủy diệt” Bắc Hàn để bảo vệ bản thân và các đồng minh trước các mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong cuộc gặp với các lãnh đạo quân sự Mỹ và bạn đời của họ mới đây, ông Trump nói rằng “đó là khoảng lặng trước bão”. Nhưng khi được phóng viên đề nghị giải thích thêm, ông nói: “Quý vị sẽ thấy”.

Trao đổi với phóng viên hôm 7/10 trước chuyến đi tới North Carolina, ông Trump nói rằng ông không có gì để làm rõ tuyên bố trước đó.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 7/10 cũng cho biết rằng bà không có gì để nói thêm về tweet của ông Trump.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng đề nghị chuyển câu hỏi xin làm rõ của hãng này cho Nhà Trắng và nói rằng nhiệm vụ của Bộ này là “đề xuất với tổng thống các giải pháp quân sự và thực thi chỉ thị”.

Ông Trump từng nhiều lần tuyên bố không muốn đối thoại với Bắc Hàn, và thậm chí còn cho rằng ý tưởng đối thoại với Bình Nhưỡng là điều gây mất thời gian, sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson nêu lên đề xuất này.

Sau đó, Tổng thống Trump nói rằng ông vẫn cò mối quan hệ tốt đẹp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, dù vẫn còn một số bất đồng.


Mời xem Video: Hội nghị Trung ương 6: Cựu Thống đốc Nguyễn Văn Bình thoát tội khi bản án đã được Nguyễn Phú Trọng định đoạt?



VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad