Khách sạn xây sai phép ngay sát tại UBND Phú Quốc, tại sao không ai phát hiện ? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Khách sạn xây sai phép ngay sát tại UBND Phú Quốc, tại sao không ai phát hiện ?


Khách sạn Seashells 5 sao

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có văn bản chỉ đạo cắt hai tầng trên cùng đối với khách sạn Seashells 5 sao nằm tại một trong những vị trí đẹp nhất thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Nhìn khách sạn bề thế và hiện đại này, sẽ thấy cắt 2 tầng của nó là rất “đau”, rất “tiếc”. Nhưng đau cũng cắt, tiếc cũng cắt, bởi vì công trình này được xây tối đa 7 tầng nhưng chủ đầu tư xây vượt phép 2 tầng. Hiện nay, khách sạn Seashells đã được xây xong 9 tầng và trong quá trình hoàn thiện.

Quyết định cắt 2 tầng vượt phép của khách sạn Seashells của UBND tỉnh Kiên Giang là đúng đắn và cần thiết, phép nước không thể có chuyện co kéo, xuê xoa, lý lẽ để qua chuyện. Cắt 2 tầng hay 10 tầng khách sạn, có thể gây lãng phí rất nhiều tiền, nhưng giữ được sự tôn nghiêm của pháp luật thì phải làm.

Nếu như tìm cách cho qua sai phạm của chủ đầu tư khách sạn Seashells, ngày mai sẽ còn nhiều công trình xây dựng khác, nhà hàng, khách sạn, nhà dân dụng, nếu cũng sai phạm thì chính quyền không thể xử lý cắt hay cưỡng chế tháo dở. Nếu cắt chỗ này mà nương chỗ khác thì rõ ràng chỉ có tiêu cực, không còn cách giải thích nào khác.

Cắt 2 tầng khách sạn là đương nhiên, là rất được dân ủng hộ, nhưng dư luận còn băn khoăn chuyện khác. Đó là, khách sạn Seashells 5 sao hoành tráng ngay điểm du lịch Dinh Cậu, cách UBND huyện Phú Quốc tính bằng bước chân, xây dựng giữa trời giữa đất với hàng vạn con mắt nhìn thấy, tại sao không ai phát hiện xây trái phép?

Phú Quốc hiện đang bị bê tông hóa bởi các dự án bất động sản

Chính quyền đảo Phú Quốc đi đâu, làm gì trong thời gian chủ đầu tư xây thêm 2 tầng khách sạn? Một hộ dân xây thêm vài hàng gạch vượt phép cũng bị phát hiện, đình chỉ và xử phạt, xây thêm 2 tầng khách sạn vượt phép mà không phát hiện được thì chỉ có bị “che mắt”.

Nếu như ngay khi chủ đầu tư xây vượt phép, các cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn kịp thời, thì sẽ không có hậu quả như ngày hôm nay. Cắt bỏ hai tầng khách sạn là sự lãng phí, thay đổi thiết kế ảnh hưởng đến thẩm mỹ kiến trúc, đập phá cũng ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Phải làm cho ra nguyên nhân vì sao 2 tầng khách sạn đó mọc lên được. Nó không thể mọc lên được nếu như không có sự cho phép, sự thỏa thuận của những người có trách nhiệm quản lý các công trình xây dựng trên huyện đảo Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang.

Cắt 2 tầng xây dựng vượt phép của khách sạn Seashells, nhưng phải “cắt” những quan chức có trách nhiệm liên quan đến công trình này mới trị tận gốc nạn xây dựng sai phép.

Mời xem Video: Toàn cảnh hàng vạn người dân đón Tổng thống Mỹ Dolnald Trump trên phố đi bộ Hà Nội 11/11/17



Vietfact

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad