Một đạo luật tồi tệ, tồn tại được bởi những trí thức thờ ơ, chỉ mải mê chê bai hoa hậu và thi hoa hậu? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Một đạo luật tồi tệ, tồn tại được bởi những trí thức thờ ơ, chỉ mải mê chê bai hoa hậu và thi hoa hậu?


Một đạo luật tồi tệ, tồn tại được bởi những trí thức thờ ơ, chỉ mải mê chê bai hoa hậu và thi hoa hậu?

Trần Vũ Hải - Luật bảo hiểm xã hội 2014 là một trong những đạo luật tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Cách đây hai năm, hàng trăm nghìn công dân đình công vì phản đối quy định không cho phép “nhận BHXH một lần” của luật này. Sau đó Quốc hội vội vã thông qua luật sửa đổi, giãn thời gian áp dụng quy định này. Mới đây, luật này bị dư luận chê trách vì đột nhiên làm giảm lương hưu của một bộ phận lao động nữ từ năm 2018 so với trước.

Thế nhưng, quy định tồi tệ nhất, mất công bằng nhất của luật BHXH 2014 là sự phân biệt cách tính lương hưu giữa khu vực Nhà nước và tư nhân. Khu vực Nhà nước tính trên cơ sở lương 5 năm cuối (nếu đóng BHXH từ trước 1/1/1995), còn khu vực tư nhân trên cơ sở trung bình lương đóng BHXH trong suốt thời gian đóng.

Đáng tiếc, rất ít nhà nghiên cứu xã hội, chuyên gia kinh tế, luật sư, nhà báo lên tiếng vì sự bất công vô lý này, chỉ ra những hệ luỵ “khủng khiếp” của quy định này cho Quỹ bảo hiểm xã hội, cho Ngân sách, cho xã hội và cho đất nước, cần gấp rút sửa ngay. Trên FB, tôi đã viết 4 STT về chủ đề này, kêu gọi mọi người cùng nghiên cứu, lên tiếng. Nhưng hầu như không có “trí thức nào” hưởng ứng, trong khi khá nhiều “trí thức” mải mê với chê bai hoa hậu hay những cuộc thi hoa hậu.

Mặc dầu đạo luật BHXH này không ảnh hưởng đến cá nhân tôi và gia đình tôi, nhưng chắc chắn ảnh hưởng đến nhân viên của tôi, hàng chục triệu dân Việt, vì vậy tôi cũng sẽ dành một thời gian và công sức để nghiên cứu, lên tiếng và đấu tranh huỷ bỏ quy định bất công vô lý này, và thay thế bằng quy định hợp lý hơn. Một lần nữa tôi mời các chuyên gia kinh tế, nhà hoạt động xã hôi, luật sư, nhà báo tham gia cùng tôi, nghiên cứu, lên tiếng và đấu tranh vì Công Bằng Lương Hưu!

Đừng là những trí thức che tai, che mắt và che mồm trước những vấn đề quan trọng của xã hội!


Mời xem Video: Chấn động: Phát hiện Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam có bồ nhí và con riêng!




Trần Vũ Hải
FB Trần Vũ Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad