Cháu của Nguyễn Sinh Hùng làm tân chủ tịch Tập Đoàn Dầu Khí - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Cháu của Nguyễn Sinh Hùng làm tân chủ tịch Tập Đoàn Dầu Khí


Ông Trần Sỹ Thanh. (Hình: Cổng Thông Tin Điện Tử tỉnh Quảng Ninh)

Báo Tuổi Trẻ hôm 24 Tháng Mười Hai công bố tin ông Trần Sỹ Thanh, ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, Bí Thư Tỉnh Ủy Lạng Sơn, thôi chức bí thư để chuyển sang chức phó Ban Kinh Tế Trung Ương, kiêm bí thư Đảng Ủy, chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (PVN).

Lễ công bố việc ông Thanh làm chủ tịch PVN được tổ chức tại trụ sở tập đoàn này hôm 25 Tháng Mười Hai.

Ông Thanh, 46 tuổi, quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, theo một bài báo trên BBC Việt Ngữ hồi Tháng Một, 2011, là cháu của ông Nguyễn Sinh Hùng, cựu chủ tịch Quốc Hội Việt Nam. Nếu so với các “hạt giống đỏ, thái tử đảng” khác, ông Thanh có lẽ là trường hợp kín kẽ hơn khi truyền thông không ghi nhận bất kỳ phát ngôn nào của ông này trước đây.

Các báo Việt Nam khi đăng tin ông Thanh được bổ nhiệm vào ghế chủ tịch PVN đều né tránh chi tiết “cháu của ông Nguyễn Sinh Hùng” mà chỉ thấy đề cập những bước thăng tiến của ông.

Trước khi làm Bí Thư Tỉnh Ủy Lạng Sơn, ông từng lần lượt làm phó tổng giám đốc Kho Bạc Nhà Nước, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân, phó bí thư Tỉnh Ủy Đăk Lăk, phó chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, bí thư Tỉnh Ủy Bắc Giang. Riêng với chức bí thư Tỉnh Ủy Bắc Giang được bổ nhiệm hồi Tháng Sáu, 2012, ông thay ông Nông Quốc Tuấn, con trai cựu Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh.

Báo điện tử Dân Trí hôm 24 Tháng Mười Hai cho hay: “Như vậy, sau gần một năm bỏ trống, chiếc ghế chủ tịch Hội Đồng Thành Viên PVN đã có chủ. Mặc dù có một số ứng viên cho chức vụ này thời gian qua, tuy nhiên, do có những trục trặc, đơn thư, kiện cáo, nên có ứng viên dự kiến được bổ nhiệm vào chức vụ trên, là người trong tập đoàn này, đã không hội đủ điều kiện để được bổ nhiệm. Và cuối cùng, ông Trần Sỹ Thanh, một người ngoài ngành dầu khí đã được bổ nhiệm chính thức.”

Tính đến nay, Cơ Quan Điều Tra – Bộ Công An đã khởi tố bốn đời chủ tịch PVN là các ông Đinh La Thăng, Phùng Đình Thực, Nguyễn Xuân Sơn và Nguyễn Quốc Khánh. Theo báo điện tử VietNamNet, sai phạm của bốn cựu lãnh đạo ngành dầu khí này “đều khởi nguồn từ thời ông Đinh La Thăng.”

Bản tin gần nhất trên website của PVN nói tập đoàn này “đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2017” và rằng Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh “đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam đã đạt được, nhất là trong bối cảnh khó khăn của năm 2017 vừa qua.” Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh “yêu cầu trong thời gian tới, Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, quyết liệt triển khai các giải pháp xử lý các dự án chưa hiệu quả, chậm tiến độ; tập trung quyết liệt cho công tác cổ phần hóa để tạo nguồn lực tài chính cho các hoạt động, mục tiêu, chiến lược phát triển của tập đoàn,” website viết. (T.K.)


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad