Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh cùng bị giam tại trại B14 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh cùng bị giam tại trại B14


Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh cùng bị giam tại trại B14. Hình tư liệu

Hôm 8/12 cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng đã bị bắt giữ, đưa về tạm giam tại trại B14, trước đó hôm 6/12 văn phòng luật sư Đức Schlagenhauf cho biết “ông Trịnh Xuân Thanh cũng đang bị giam trong phòng 3 người ở đây”.

Ngay sau khi Chính phủ Đức công khai danh tính Trung tướng Đường Minh Hưng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an là người đã trực tiếp sang Đức, chỉ đạo bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Berlin. (*)

Hôm 8/12 cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng đã bị bắt giữ đột ngột ngay trong đêm tại căn hộ tại Hà Nội, đây cũng là một cách thể hiện quyền lực của vị Tổng bí thư nhằm răn đe các ủy viên Trung ương khác khi họ có ý định phản đối cách làm việc tùy tiện dẫn tới khủng hoảng cho Việt Nam mà vụ bắt cóc người bất hợp pháp tại Đức đã gây ra.

Trại giam tại trại B14

Trong một diễn biến khác trước đó ít hôm, sau khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố sẽ đưa ông Trịnh Xuân Thanh ra xét xử vào đầu tháng 1/2018. Gia đình vị cựu Đại biểu Quốc hội này lập tức thuê 4 luật sư tại Việt Nam để bảo vệ quyền lợi pháp lý cho ông, cho đến thời điểm hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã từ chối 3 người trong số này và chỉ chấp nhận một luật sư duy nhất được cấp chứng nhận bào chữa, biện hộ cho ông Trịnh Xuân Thanh.

Tại lần gặp ông Trịnh Xuân Thanh gần đây nhất ở trại giam B14 thuộc Bộ Công an ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nguồn tin từ luật sư này cho biết thêm “sức khỏe ông Thanh đã tốt hơn lần gặp trước, tuy nhiên mỗi lần chúng tôi trao đổi đều có cảnh sát đứng kèm, điều này không đáp ứng với yêu cầu của một nhà nước pháp quyền khi luật sư muốn gặp, trao đổi riêng cùng thân chủ của mình tại nơi tạm giam“.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad