Nguyễn Phú Trọng lo thanh niên ‘nhạt đảng, khô đoàn, xa rời chính trị’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nguyễn Phú Trọng lo thanh niên ‘nhạt đảng, khô đoàn, xa rời chính trị’


Ông Nguyễn Phú Trọng (đứng giữa, hàng đầu) cùng các lãnh đạo chóp bu khác tham dự đại hội Đoàn Thanh Niên Cộng Sản ở Hà Nội hôm 11/12/2017. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Ông Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng kêu gọi các đoàn viên của tổ chức Đoàn Thanh Niên Cộng Sản của đảng là “tránh tình trạng nhạt đảng, khô đoàn, xa rời chính trị.”

Đoàn Thanh Niên Cộn Sản là một tổ chức do đảng CSVN lập ra, tập trung thanh niên nam nữ, đào tạo chuẩn bị trở thành cán bộ của đảng và chức sắc chính quyền ở các cấp. Con trai các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng,… cũng từng đi lên từ tổ chức này để nắm những chức vụ cao hơn trong chính quyền.

Hôm Thứ Hai, 11 Tháng Mười Hai, tại Hà Nội diễn ra “đại hội đoàn toàn quốc lần thứ 11 nhiệm kỳ 2017-2022” từ ngày 10 đến ngày 13 Tháng Mười Hai, với sự tham dự của “1,000 đại biểu là cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.”

Ông Nguyễn Phú Trọng đến tham dự với đủ cả “tứ trụ” của chế độ.

Trong một bài phát biểu dài, ông Nguyễn Phú Trọng kêu rằng “…công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua vẫn còn hạn chế. Một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thậm chí, một số ít thanh niên bị lôi kéo, có những việc làm đi ngược lại truyền thống của đoàn, trái với mục tiêu của đảng, của dân tộc.”

Cái “chén ngọc” mạ vàng nguyên chất 24 karat làm quà tặng tại đại hội Đoàn Thanh Niên Cộng Sản. (Hình: Thanh Niên)

Rồi ông hô hào: “Đoàn cần định hướng giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác thông tin sai trái, tăng cường sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội, “tránh tình trạng nhạt đảng, khô đoàn, xa rời chính trị,” theo VOV và VNExpress tường thuật.

Tháng trước, ngày 15 Tháng Mười Một năm 2017, khi đến thành phố Hải Phòng “kiểm tra tình hình, kết quả hai năm thực hiện nghị quyết Đại Hội XII của đảng, nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố,” ông Nguyễn Phú Trọng đã thấy thúc giục đảng viên địa phương này ngăn chặn tình trạng “chán đảng, khô đoàn, nhạt chính trị.”

Mới Thứ Sáu tuần trước, ngày 8Tháng Mười Hai, 2017, trong phiên họp của Bộ Chính Trị được tường thuật trên VNExpress, ông Nguyễn Phú Trọng phàn nàn về việc “đề bạt, có việc phân công, có việc giới thiệu sang chính quyền” theo kiểu “quan hệ, tiền tệ, hậu duệ, cuối cùng mới là trí tuệ.”

Đây là một trong những bí mật hậu trường của đảng và nhà nước CSVN nhưng ai cũng biết, nó đã nằm trong máu của đảng viên các cấp mà những gì thấy tố cáo trên báo chỉ là phần nổi nhỏ bé ở tất cả mọi cấp, mọi nơi.

Hộp cắm bút mạ vàng nguyên chất 24 karat làm quà tặng tại đại hội Đoàn Thanh Niên Cộng Sản. (Hình: Thanh Niên)

Tổ chức một chương trình đại hội quy mô với 1,000 “cán bộ, đoàn viên tiêu biểu” trên cả nước về Hà Nội dự, phải tốn kém khoản tiền rất lớn lấy từ ngân sách quốc gia. Người ta thấy tờ báo Thanh Niên khoe hai món quà đặc biệt xa xỉ tặng mỗi người tham dự đại hội này gồm một “chén ngọc” và “hộp cắm bút.”

Theo bản tin Vietnamnet hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Mười Hai, 2017, cả cái “chén ngọc” và “hộp cắm bút” đều là đồ gốm sứ cầu kỳ lại được “điểm xuyết” bằng vàng ròng 24 karat để làm “món quà xứng đáng.”

Tháng trước, Quốc Hội CSVN đã âm thầm thông qua bản ngân sách năm 2018 tiếp tục phình ra to hơn những năm trước và tỉ lệ bội chi cũng nhiều hơn trước của cái chính phủ tự sướng là “chính phủ kiến tạo.”

Người ta chỉ thấy bản dự toán ngân sách năm 2018 được báo chí nêu ra vắn tắt gồm tổng thu dự trù 1,319,200 tỉ đồng trong khi dự chi lên đến 1,523,200 tỉ đồng. Tức là bội chi ngân sách 204,000 tỉ đồng, tương đương 3.7% GDP (tổng sản lượng quốc gia). (TN)


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad