Phan Văn Anh Vũ và tội '' cố ý tiết lộ bí mật nhà nước '' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Phan Văn Anh Vũ và tội '' cố ý tiết lộ bí mật nhà nước ''


Ngày 20 tháng 12 cơ quan an ninh điều tra bộ công an phát lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ vì tội '' cố ý tiết lộ bí mật quốc gia ''

Phan Văn Anh Vũ và tội '' cố ý tiết lộ bí mật nhà nước ''

Người Buôn Gió - Chủ trì cuộc vây bắt và khởi tố là thiếu tướng Lý Anh Dũng, phó thủ trưởng thường trực cơ quan an ninh điều tra bộ công an , cục trưởng cục điều tra an ninh A92 , trụ sở số 7 Nguyễn Xuân Thiều, Hà Nội. Thiếu tướng Lý Anh Dũng chính là người cầm đầu nhóm điều tra và viết bản kết luận vụ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và vụ khởi tố báo Người Cao Tuổi theo điều 258.

Báo cáo thành tích nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng an ninh điều tra 31-12-2016. Thiếu tướng Lý Anh Dũng phát biểu với báo chí.

'' Cùng với việc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động xâm nhập, phá hoại của các tổ chức phản động còn đấu tranh với hoạt động của một số đối tượng cơ hội chính trị nổi lên là hoạt động của một số đối tượng phản động mới như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy...

Kế đó, lực lượng ANĐT đã bắt, xử lý các vụ lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức xã hội và công dân, góp phần ổn định chính trị tại các vùng chiến lược, điển hình là các vụ Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm), Đình Nguyên Kha...''

Như vậy trường hợp Phan Văn Anh Vũ được liệt vào nhóm đối tượng thuộc An Ninh Điều Tra Bộ Công An thụ lý, các nhóm đối tượng này thường được người ta gọi chung là người đấu tranh dân chủ, người hoạt động nhân quyền...cho đến nay thì hầu như tất cả những đối tượng bị cơ quan này bắt đều là những người quốc tế yêu cầu thả tự do.

Tất nhiên thì không ai khẳng định Phan Văn Anh Vũ là người đấu tranh dân chủ hay hoạt động nhân quyền, do đó không có gì lạ khi nhiều nhà đấu tranh dân chủ bày tỏ hứng khởi trước lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ do thiếu tướng Lý Anh Dũng phát ra, đặc biệt là những nhà dân chủ gốc Bắc.

Đây là lần hiếm hoi và đầy hài hước trong cuộc đời sự nghiệp của Lý Anh Dũng, khi truy nã một đối tượng được những người đấu tranh dân chủ đồng tình.

Cuối cùng thì không phải như tin đồn về sai phạm bất động sản mua nhà công giá rẻ kiếm hời, cũng không có những dự án cướp dất của nông dân khiến người dân nghèo phải đi khiếu kiện cực khổ như đại gia khác. Đại gia Phan Văn Anh Vũ bị truy nã vì tội ''tiết lộ bí mật quốc gia ''


Bí mật quốc gia ở vụ án này là gì, thực sự đến nay không ai biết rõ. Một số tin đồn cho đó là bản kê khai tài sản của chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, điều này khá có cơ sở vì một dạo báo chí đăng bản kê khai tài sản này, sau đó có chỉ đạo đồng loạt báo chí lại lên án chuyện ai đưa bản kê khai tài sản này.

Nhưng có phải Phan Văn Anh Vũ tiết lộ không thì chưa rõ.

Bản kê khai tài sản của Huỳnh Đức Thơ khi còn là phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng gồm

1/Một căn nhà 300 mét vuông ở quận trung tâm Đà Nẵng.
2/4 mảnh đất ở Đà Nẵng, Quảng Nam từ 150 m2 đến 1000 m2.
3/Góp vốn trong 4 cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng
4/Có cổ phần trị giá 500 triệu VND trong nhà máy Thép Dana Ý từ năm 2007.

Ở điểm 4 này cho thấy sự lưu manh của Huỳnh Đức Thơ khi thực hiện kê khai tài sản. Đáng ra Thơ phải quy đổi số 500 triệu VND năm 2007 đó, đã mua thành bao nhiêu cổ phần trong nhà máy thép Dana Ý hồi đấy. Nhưng Thơ đã mập mờ khai như thể y chỉ có 500 triệu VND trong đó. Đến nay vốn điều lệ của Thép Dana Ý hàng đã hàng trăm tỷ, do người nhà Huỳnh Đức Thơ là Huỳnh Vĩnh Tân làm chủ tịch hội đồng quản trị. Dưới sự bảo kê của chủ tịch Thơ, nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường , dân cư xung quanh đã biểu tình phản đối, nhưng Thơ đã dẹp gọn biểu tình và nhà máy còn mở rông thêm. Cũng nhờ Thơ mà Dana Ý liên tục trúng thầu bán thép cho những công trình lớn ở Đà Nẵng như cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...

Tuy tài sản kê khai đã khủng khiếp vậy, tài sản thực sự của Thơ chưa khai báo hoặc có sau khai báo, hoặc do anh em, vợ cả, vợ riêng đứng tên còn nhiều gấp bội lần. Những tài sản đất vàng ấy vợ bé Thơ có cả chục miếng, mỗi miếng vài chục tỷ.

Nếu bản kê khai tài sản của Huỳnh Đức Thơ là bí mật mà Phan Văn Anh Vũ đã tiết lộ và phải chịu tội truy nã, vậy chúng ta đặt lại trường hợp những thông tin về Phan Văn Anh Vũ là trung tá tình báo của Bộ Công An được tung trên mạng là do ai tiết lộ.?

Tại sao báo chí và cơ quan chức năng lại làm ngơ việc này. Rõ ràng mới đây tân bí thư Trương Quang Nghĩa đã tiết lộ việc Vũ là cán bộ công an với hội cựu chiến binh Đà Nẵng và đòi hỏi công an phải xử lý người của mình.






Nếu như Phan Văn Anh Vũ tiết lộ bản kê khai tài sản của Huỳnh Đức Thơ và cơ quan anh ninh a92 của Lý Thái Dũng vào cuộc điều tra, thì cơ quan nào sẽ điều tra ai đã tiết lộ bí mật tình báo của bộ công an.? Thế lực nào lớn đến nỗi bộ công an, tổng cục tình báo phải làm ngơ trước những thông tin tối mật của ngành mình bị tiết lộ.?
Những kẻ tiết lộ thông tin về Phan Văn Anh Vũ là ai.? Chúng là thế lực nào mà có thể đẩy cuộc chơi theo một chiều, bất chấp sự công bằng của pháp luật, bất chấp cả bộ công an.
Không phải ngẫu nhiên bí thư Trương Quang Nghĩa bật tiết lộ Vũ Nhôm là người công an, không phải ngẫu nhiên mà bỗng nhiên cuộc họp đó nêu ra tên Vũ Nhôm, đó là cuộc họp có nhiều cựu chiến binh quân đội đã về hưu. Tất cả các sĩ quan về hưu này đều được tổng cục tình báo quân đội gặp gỡ và mớm lời trước, nhằm phối hợp diễn với Trương Quang Nghĩa, Huỳnh Đức Thơ khởi đầu chiến dịch tấn công Vũ Nhôm.
Chính cơ quan tình báo quân đội tổng cục 2 đã tung những hồ sơ công an của Phan Văn Anh Vũ, thế lực tổng cục 2 quá mạnh nên tổng cục tình báo bộ công an không thể làm gì, trong khi bộ công an chia 5 xẻ 7 mối, thủ tướng Phúc, phó thủ tướng Trương Hoà Bình, tổng bí thư, chủ tich nước, bộ trưởng công an đều có thể trực tiếp chỉ đạo thẳng xuống cục nào đó của bộ công an.

Đến đây thì thấy rõ như này.

Người ta sùng sục , cuồng loạn xem ai tiết lộ thông tin tài sản của Huỳnh Đức Thơ. Còn chuyện ai tiết lộ thông tin Phan Văn Anh Vũ là công an tình báo thì chả có cơ quan nào nhòm ngó.
Tổng cục trưởng tổng cục 2 tình báo quân đội Phạm Ngọc Hùng là bà con đằng vợ với Thân Đức Nam. Trong khí đó Nam và Thơ với Nguyễn Xuân Phúc là một bộ sậu. Cơ quan an ninh điều tra của Lý Thái Dũng là cơ quan mà thủ tướng Phúc có quyềnchỉ đạo trực tiếp bắt người.

Vậy đừng tưởng chuyện truy nã khởi tố Phan Văn Anh Vũ là làm theo luật, chả có luật lệ nào ở đây cả, chỉ có kẻ mạnh là kẻ chiến thắng. Nếu có luật thì hẳn đã phải làm song song chuyện ai tiết lộ bí mật Phan Văn Anh Vũ là tình báo của bộ công an rồi.

Người Buôn Gió
Blog Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad