Thượng tá công an, ‘trùm mafia đỏ Đà Nẵng,’ bị khám nhà - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Thượng tá công an, ‘trùm mafia đỏ Đà Nẵng,’ bị khám nhà


Ông Phan Văn Anh Vũ, tự Vũ 'Nhôm'. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

ĐÀ NẴNG, Việt Nam – Hôm 21 Tháng Mười Hai, truyền thông Việt Nam cho hay, Công An Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công An khám nhà ông Phan Văn Anh Vũ, tự Vũ “Nhôm”, người mà các báo Việt Nam ghi nhận là “một đại gia sở hữu, góp vốn nhiều công ty” trong lúc mạng xã hội gọi là “ông trùm mafia đỏ Đà Nẵng.’

Ông Vũ “Nhôm”, 32 tuổi, làm chủ nhiều doanh nghiệp như: Công Ty I.V.C, Công Ty Cổ Phần 79, Công Ty Cổ Phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.

Báo Tuổi Trẻ ghi nhận: “Ông Vũ “Nhôm” được biết đến là một đại gia bất động sản với các dự án đất vàng ở Đà Nẵng và liên quan đến việc mua bán rất nhiều nhà công sản dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh làm bí thư Thành ủy và ông Trần Văn Minh làm chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng.’

Tờ báo cũng cho hay, hầu hết các dự án mà Cơ Quan An Ninh Điều Tra – Bộ Công An vừa đề nghị chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng cung cấp tài liệu để điều tra “có liên quan đến Công Ty Cổ Phần 79, Công Ty Cổ Phần Bắc Nam 79, Công Ty I.V.C.” Các công ty này cũng “được ưu ái mua đất “vàng” và triển khai các dự án có liên quan đến ông Vũ,” trong đó có Sân Golf Đa Phước.

Hồi Tháng Chín, cũng báo Tuổi Trẻ cho hay, Công Ty I.V.C “sở hữu nhà công sản 45 Nguyễn Thái Học ở Đà Nẵng” mà gia đình ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành Ủy Đà Nẵng ở thời điểm đó, đang ở.

Việc khám xét nhà ông Vũ “Nhôm” diễn ra vài giờ sau khi các báo đồng loạt đăng phát ngôn của Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: “Vừa qua quân đội đã bắt một trường hợp tương tự. “Ở đây có Vũ “Nhôm” mà mọi người đang nói thì ở ngoài Bắc, trong quân đội có nói về Út “Trọc”, cũng thượng tá cả. Quan điểm là người của ai thì đơn vị đó phải xử lý. Quân đội vừa xử lý, bắt Út “Trọc” rồi. [Bộ] Công An hiện cũng đang làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ “Nhôm.”

Như vậy, theo lời ông Trương Quang Nghĩa, ‘Vũ Nhôm’ không phải là một doanh nhân bình thường mà là một thượng tá công an chìm.

Công an bao quanh nhà Phan Văn Anh Vũ vào tối 21 Tháng Mười Hai, 2017. (Hình: VietnamNet)

Báo điện tử VnExpress hôm 21 Tháng Mười Hai cho hay, hồi năm 2013, ông Phan Văn Anh Vũ “đã có tên” trong kết luận của Thanh Tra Chính Phủ liên quan đến việc quản lý sử dụng đất của thành phố Đà Nẵng.

Báo này viết: “Thời điểm đó, Thanh Tra Chính Phủ chỉ ra khu đất 29 ha thuộc dự án Sân Golf Đa Phước giao cho Công ty cổ phần 79 thấp hơn giá thành phố quy định, làm lợi cho Công Ty Cổ Phần 79 số tiền 570.8 tỉ đồng ($25.1 triệu). Thông báo của cơ quan Thanh Tra nêu, do thẩm quyền và nghiệp vụ điều tra của đoàn thanh tra không có, hoạt động thanh tra mới chỉ dừng ở bước thanh tra hành chính. Đối với dự án khu đô thị và Sân Golf Đa Phước, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng cho rằng kết luận của cơ quan Thanh Tra là không có cơ sở…”

Vẫn theo báo này, ‘ khu đất phía Nam cuối đường Phạm Văn Đồng vào năm 2006 được UBND thành phố chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc, với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỷ đồng. Đến năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá hơn 580 tỷ đồng (thu chênh lệch hơn 495 tỷ đồng).’

Nhà Hoạt Động Nguyễn Anh Tuấn ở Đà Nẵng bình luận: “Nếu những gì Bí Thư Trương Quang Nghĩa nói là đúng thì Vũ “Nhôm” là thượng tá công an, và việc “đóng vai” doanh nhân lâu nay là thực hiện nhiệm vụ của ngành giao phó. Vậy câu hỏi là việc “đóng vai” tù nhân tới đây liệu có phải là một nhiệm vụ được ngành giao phó cho Thượng Tá Vũ “Nhôm” hay không? Làm sao biết được khi nào bị bắt thật, khi nào là đang thực hiện nhiệm vụ?’

Ông Nguyễn Anh Tuấn viết tiếp: ‘Bộ Công An, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối toàn diện của Đảng Ủy Công An Trung Ương được chỉ đạo bởi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cần nói rõ lâu nay Bộ Công An giao nhiệm vụ gì cho Thượng Tá Vũ “Nhôm” trong vai doanh nhân, và giờ liệu có giao nhiệm vụ gì khác trong vai tù nhân hay không? Hay là bắt thật, mà nếu bắt thật thì có phải vì thượng tá mắc sai lầm gì khi đóng vai doanh nhân không? Ông Trọng cần phải làm rõ tất cả những điều này, bằng không người dân có thể nghi ngờ rằng Thượng Tá Vũ “Nhôm” chỉ đang nhận một nhiệm vụ mới.’ (T.K.)


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad