Vũ nhôm tiết lộ những bí mật quốc gia đại sự gì, mà phải bị truy nã? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Vũ nhôm tiết lộ những bí mật quốc gia đại sự gì, mà phải bị truy nã?


Vũ nhôm tiết lộ những bí mật quốc gia đại sự gì, mà phải bị truy nã? Ảnh minh họa

Phan Văn Anh Vũ biệt danh Vũ nhôm được biết đến với hàng loạt sai phạm như thao túng chính quyền Đà Nẵng, dựa vào mối quan hệ thân hữu mà y có được nhiều nhà công sản không qua đấu giá và hàng loạt dự án, nhằm mua đi bán lại để kiếm chênh lệch. Vũ hoàn toàn không có những dự án bất động sản, đi cướp đất của nông dân nghèo, khiến họ phải đi khiếu kiện như Quyết còi FLC. Thế nhưng khi sai phạm của vị đại gia này bị phanh phui, thì y bị truy nã với tội danh cố ý làm lộ bí mật nhà nước, không liên quan gì với những gì y đã làm và được báo chí phanh phui. Như vậy, xin hỏi một danh nhân bình thường thì nắm được bí mật gì của nhà nước? Liệu đây có phải là đòn trả thù của những kẻ bị Vũ làm “bẽ mặt” chăng?

Khi cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an quyết định khởi tố bị can đối với Vũ “nhôm” với tội danh cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 BLHS. Khiến nhiều người bất ngờ, vì trước đó hàng loạt tờ báo tập trung nói về những dự án bất động sản và nhà công sản mà Vũ có dính líu.

Tờ Dân trí ra ngày 22/12/2017 có bài: “Điểm mặt những dự án, nhà công sản đang bị điều tra ở Đà Nẵng”. Sau đó hàng loạt tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên…đồng loạt viết bài phanh phui sai phạm.

Theo đó, 9 dự án và 31 nhà, đất của Vũ “nhôm” đều nằm ở những vị trí đắc địa của Đà Nẵng. Và chúng được chuyển nhượng trải qua một thời gian dài gần 20 năm, và qua 5 đời chủ tịch TP Đà Nẵng. Trong đó, nhà 11 Phạm Hồng Thái được bán vào năm 2001 khi ông Nguyễn Bá Thanh làm Chủ tịch. Còn lại 30/31 căn nhà trong số trên được chuyển nhượng từ năm 2004 đến nay. Những dự án trên đều bị kết tội là “Mua bán, chuyển nhượng không qua đấu giá”.

Không chỉ thế báo chí còn kết tội Vũ “nhôm” tự tung tự tác, lộng hành và khuynh đảo cả lãnh đạo Tp. Đà Nẵng. Khi thực hiện việc thao túng thị trường BĐS Đà Nẵng, những ai dám động đến y đều bị trả đũa bằng những thủ đoạn hèn hạ nhất. Điều đẩy đưa Vũ đến tình cảnh hôm nay có lẽ là, khi không được lãnh đạo UBND TP phê duyệt dự án tại khu đất Cục Hải Quan TP. Đà Nẵng số 252 Bạch Đằng. Vũ “nhôm” đã chỉ mặt và hăm dọa Chủ tịch UBND TP sẽ bứng luôn ghế.

Ngay sau đó, dư luận bất ngờ với bảng kê khai tài sản của ông Thơ được trườn lên khắp các mặt báo. Tài sản nhiều vô số nào là đất ở thành phố, đất nuôi tôm, trồng rừng, đất ven biển khu sinh thái rồi đầu tư vào 5 công ty “sân sau” hàng trăm tỷ đồng.

Điển hình là công ty thép Dana Ý, gây sự cố môi trường ô nhiễm, người dân xung quanh phản đối đòi di dời nhà máy đi chỗ khác, thì ngay lập tức Chủ tịch Thơ cho giải toả ngay người dân.

Chưa hết, hàng loạt sai phạm từ các công ty này cũng được báo chí mổ xẻ. Điển hình là công ty thép Dana Ý (ông Huỳnh Đức Thơ có cổ phần lên tới 500 tỷ đồng), gây sự cố môi trường ô nhiễm, người dân xung quanh phản đối đòi di dời nhà máy đi chỗ khác, thì ngay lập tức Chủ tịch Thơ cho giải toả ngay người dân. Cũng liên quan đến vụ thi công trái phép 40 móng biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tại bán đảo Sơn Trà, bởi khi xây dựng dự án nơi đây sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống của các loài động vật quý hiếm và làm lộ bí mật quốc phòng (ở nơi đây chúng ta thể đếm từng chiếc tàu ở Vùng 3 Hải quân). Thế nhưng ông Thơ lại “giơ cao đánh khẽ” không hề xử lý mà còn khuyến khích “Bây giờ sai thì đình chỉ, xử phạt theo đúng quy định. Đồng thời xem xét để chủ đầu tư bổ sung đầy đủ giấy tờ, cho phép chủ đầu tư tiếp tục thi công”. Bởi dự án này do em vợ của ông làm chủ đầu tư.

Có lẽ Vũ đã hành xử quá lố khi vuốt phải râu hùm, việc làm của Vũ khiến y không còn đường thoái lui.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, ông Thơ thuê hẳn một nhà báo bên tờ Tạp Chí Giao Thông Vận Tải có tên là Dương Hằng Nga viết bài tấn công nhôm. Những bài viết này, đơn thuần soi vào những cái gọi là sai phạm kinh tế. Điều khiến dư luận càng tin rằng đây là đòn trả thù, khi mà Tạp Chí Giao Thông chuyên viết về mảng giao thông, kể cả những tiêu cực tờ báo này đề cập từ trước đến nay đều xoay quanh nội dung liên quan đến ngành Giao Thông Vận Tải. Nhưng nay BBT lại cho đăng tải những bài báo của Nga, đi ngược lại với tôn chỉ.

Thế là nhôm đã bị “sờ gáy” liệu những bài viết chỉ là cái cớ để bắt nhôm? Bởi những bài báo của Nga phanh phui về sai phạm kinh tế thì làm gì có sức mạnh khiến nhôm phải thanh bại danh liệt, nếu không có bàn tay ma thuật của ông Thơ? Nhiều đại gai như Trịnh Văn Quyết, Lê Thanh Thản, Nguyễn Thị Nga…cũng bị báo chí lề trái, lề phải vạch trần sai phạm, thế nhưng đến nay họ vẫn bình an đấy thôi.

Bàn về cái tội mua bán bất động sản không qua đấu giá của nhôm đây là tội về lĩnh vực kinh tế, người cần phải xử lý là trước tiên là các cơ quan quản lý nhà nước, mà cụ thể là các đời chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chứ người mua là Vũ “nhôm” thì làm sao có tội? Tội của ý là lộng quyền khi có mối quan hệ thân hữu với một số lãnh đạo TP, thao túng cả thị trường bất động sản Đà Nẵng. Như vậy, dư luận có quyền đặt câu hỏi, một danh nhân như Vũ “nhôm”, chỉ kinh doanh bất động sản, thì làm sao lại biết được bí mật nhà nước mà làm lộ?

Chưa hết ngoài ông Thơ, ngày tân Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng liên tục gây sức ép để bắt nhôm. Tại buổi gặp mặt các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐND VN, diễn ra vào ngày 20/12/2017, ông Nghĩa đã tiết lộ một thông tin rất quan trọng, “Quân đội vừa xử lý, bắt Út ‘trọc’ rồi. Công an hiện cũng đang làm và phải trả lời câu hỏi về Vũ “nhôm”…. Lời nói của ông Nghĩa ám chỉ điều gì? Phải chăng ông Nghĩa đang cùng hội cùng thuyền với ông Thơ?

Tình cảnh của Vũ nhôm hôm nay có phải là do bàn tay ông Thơ đạo diễn, hay còn thế lực nào đứng sau? Chuyện đại gia làm ăn kiếm lời từ chênh lệch giá là lẽ đương nhiên, nên khi bắt nhôm vì mục đích trả thù riêng thì người ta quy cho y cái tội “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”? Và bí mật ở đây là “khối tài sản khổng lồ của Chủ tịch TP.Đà Nẵng” chăng? Thiết nghĩ tài sản của quan chức phải công bố với dân, sao gọi là bí mật nhà nước.

Tuy nhiên, dư luận xã hội hiện có các ý kiến thuộc dạng bạo hơn. Theo đó người ta cho rằng, thượng tá công an Phan Văn Anh Vũ còn có thể sở hữu nhiều tài liệu nội bộ thuộc độ “Mật”, thậm chí “Tuyệt Mật” về những vấn đề nghiệp vụ của ngành công an.

Đó là việc Vũ Nhôm nắm trong tay danh sách màng lưới tình báo viên cùng danh sách các công ty bình phong và công ty sân sau của ngành công an đang hoạt động ở trong và ngoài nước, điều mà rất nhiều quốc gia sẽ chấp nhận cho Vũ được hưởng quy chế tị nạn chính trị nhằm khai thác lợi thế này.

Thực tế có thể hình dung ngay là trong tay Vũ “Nhôm” đã nắm được những tài liệu mà khiến nhiều quan chức đang mất ngủ có thể là những tài liệu mang tính bằng chứng về mối quan hệ ngầm trong giới quan chức lãnh đạo, những phi vụ “xămxônai” (cách gọi loại vali chứa đầy đô la) mà các quan chức “lại quả” cho nhau, hoặc những hình ảnh sống động về giới quan chức đã thác loạn với gái trên giường… Những tài liệu này được cho là có liên quan đến TBT Nguyễn Phú Trọng.


Sơn Hà tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad