Vụ Trịnh Xuân Thanh: Cảnh sát Đức tới nhà người Việt - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Cảnh sát Đức tới nhà người Việt


Sau khi Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng ra thông báo sẽ ´´ xét xử Trịnh Xuân Thanh đầu năm 2018 ´´, phía Đức đã tăng cường tiếp xúc với nhiều người Việt tại Đức.

Viện Công tố München cùng cảnh sát điều tra đã làm việc với ông ´´Sơn Điền´´

Hôm 30.11.2017, nhóm cảnh sát điều tra đặc biệt của Berlin đã có cuộc gặp ông Bùi Thanh Hiếu, một người đã có thời gian tiếp xúc trực tiếp với ông Trịnh Xuân Thanh khi vị cựu đại biểu Quốc hội này nộp đơn xin tị nạn chính trị ở Berlin.

Ông Hiếu cho biết ´´ 2 cảnh sát này mặc thường phục, đi cùng một phiên dịch tiếng Việt. Họ bấm chuông cửa và rút thẻ an ninh, đề nghị gặp trao đổi ngay. Trong cuộc gặp này, cảnh sát đã hỏi nhiều về những quan hệ của ông Trịnh Xuân Thanh với những người Việt Nam tại Đức, đặc biệt liên quan tới những người Việt ở Thủ đô Berlin cùng một số vấn đề khác.. ´´.

Ông Bùi Thanh Hiếu đang đọc báo Nhân Dân

Trước đó, theo nguồn tin từ hội đồng hương Nghệ An tại Đức, cảnh sát đã mời 2 người phụ nữ khác là bà J.Nguyen và Đ.Tu. Anh lên làm việc vì nghi ngờ có mối quan hệ với mật vụ Việt Nam.

Tại miền nam nước Đức, Viện Công tố München cùng cảnh sát điều tra đã làm việc với ông ´´Sơn Điền´´, một người đã đe dọa giết hại nhà báo Đức, cũng như có mối liên hệ gần gũi với Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng cùng nhóm người Nghệ An ở Berlin.

Gần đây, quan hệ giữa CHLB Đức và Việt Nam luôn bị tác động nặng nề từ những diễn biến căng thẳng. Chính quyền tại Hà Nội vẫn im lặng, chưa đáp ứng các yêu cầu để bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, có lẽ vì lý do này, hôm 27.11 Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tuyên bố tiếp tục đóng cửa bộ phận Lãnh sự trong 2 ngày với lý do ´´sắp xếp công việc nội bộ ´´.

Một người Đức về Việt Nam du lịch bị mất cắp hành lý và giấy tờ đã tâm sự ´´Tôi đã gọi điện trước và có lịch hẹn tới Đại sứ quán Đức ở Hà Nội hôm 27.11 để xin cấp lại hộ chiếu mới, họ đã đồng ý, nhưng đúng ngày đó tôi tới nơi thì lại thấy thông báo đóng cửa 2 ngày liền ´´.

Sau khi vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh xẩy ra, cảnh sát Đức đã tăng cường lực lượng theo dõi các hoạt động bất hợp pháp của người Việt Nam trên đất nước này. Hôm 16.11, lực lượng cảnh sát đã bao vây truy tìm bằng chứng tội phạm trong một khu chợ của người Việt ở Berlin, phát hiện nghi vấn tổ chức đánh bạc lậu bằng hình thức sử dụng chất phóng xạ nguy hiểm.

Viện Công tố liên bang, cảnh sát Berlin vẫn tiếp tục điều tra, danh sách những nghi phạm người Việt tại Đức sẽ dài thêm trong hồ sơ của cơ quan này.

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tuyên bố đóng cửa bộ phận lãnh sự trong 2 ngày


thoibao.de

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad