Những điều chua chát - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Những điều chua chát


Đinh la Thặng Hình minh họa

Bạn không cần phải học quá nhiều nhưng vẫn đầy hứa hẹn ở phía trước về một tương lai ổn định và sáng lạn với một công việc nhàn hạ, ăn lương và hưởng bổng lộc đến suốt đời.

Một nền giáo dục đã tồi tệ, nhưng những cán bộ, công chức còn không cả có nổi một tấm bằng phổ cập về giáo dục đối với chính nền giáo dục yếu kém của quốc gia đó, ở mức mặt bằng phổ thông mà bắt buộc một người phải có, lại có thể ngồi vào đội ngũ quản lý và điều hành trong bộ máy công quyền.

Những người dân được phục vụ và lãnh đạo bởi những con người và lực lượng như thế này mà vẫn có thể vui thú điền viên và chú tâm làm ăn, sinh sống rồi truyền dạy thế hệ sau lại tiếp tục sống thụ động, bất định hướng và không màng đến sự đòi hỏi mưu cầu về một xã hội văn minh, phát triển cũng như trên một nền tảng cao hơn, an toàn hơn.

Bằng cấp không phải tất cả, nhưng không thể có những điều cơ bản tối thiểu nhất về mặt nhận thức, trình độ, lại là một vấn đề nghiêm trọng trong việc sử dụng nhân sự trong hệ thống chính quyền để vận hành đất nước và phục vụ nhân dân. Hay họ chỉ cần đủ thấm nhuần và kiên trung với tư tưởng của tổ chức họ tham gia vào, có lợi ích thân hữu (huyết thống, họ hàng, tiền bạc, ràng buộc chéo về công tác nhân sự) là đủ phẩm chất tinh tuý mà cốt yếu nhất để có thể đứng vào hàng ngũ những người quản lý trong bộ máy quyền lực nhà nước?

Chẳng lẽ chúng ta cứ mãi phải chấp nhận và chứng kiến những cảnh quan chức, cán bộ dùng bằng giả để tiến thân và leo cao, đông đảo số khác không có bằng cấp mà vẫn ung dung an vị đến hết đời, trong khi hàng ngàn vạn người phải ly hương đi mưu sinh hoặc tìm kiếm cơ hội cống hiến ở nước ngoài?

Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nhưng nguyên khí ấy đang ngày càng mai một và suy yếu vì những kẻ không ra gì, về cả năng lực chuyên môn đến phẩm chất làm người, lại đang áp đảo và chiếm vị thế cao, thậm chí khuynh loát được hệ thống, xã hội và đất nước.


LS. Lê Luân
FB Luân Lê

1 nhận xét:

  1. LOẠN ĐẢ BA ĐÌNH
    *
    Tô Lâm thảo khấu Trần Đại Quang
    Tạ Phong Tần tấn Tạ Bích Loan
    Trần tình nên lỗi Trần Quốc Hoàn
    Hoàng Văn Hoan hỷ đám con hoang
    *
    Big sâu Showbit Quềnh Quàng=Hồ Quang thiếu tá lăng loàn con cháu ngoan
    Học trò địa Điền Bá Quang
    Thích Chân Quang cẳng chưng càng Trần Nhật Quang
    Hun Sen hửi tớ hôn làng=Khờ Me Cờ Đỏ thiên đàng Hit Thanh Lam
    *
    CAM Bu Chia chác bốn tốp làm
    Tình tiền tù tội mỗi Thanh Lam
    Bùi Hiền Bùi Văn Thành hĩm dữ
    Nguyễn Bá Thanh Phùng Quang Thanh CAM
    *
    Truy tầm thằng Nguyễn Xuân Anh=Mác Lê Anh Vũ tàu nhanh Vũ Huy Hoàng
    Lò Tôn Nữ Thị Ninh choang
    Lưu Bình Nhưỡng thổ cường toan Vũ Minh Hoàng
    Hỏa lò lộ vết dầu loang=củi khô củi ướt viêm xoang tăng xăng bồn
    *
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad