Sự man rợ gấp 2 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Sự man rợ gấp 2


Công an thị trấn Dương Đông bêu tên người bán dâm giữa chốn đông người. Ảnh cắt từ clip.

Không biết người nhà của vị công an sẽ nói gì với anh ta khi xem hình ảnh anh cầm loa đọc oang oang tên tuổi và tường thuật lại hành vi mua bán dâm của hai đồng loại đang bị bêu ra giữa chợ. Sự man rợ không chỉ nằm ở hành vi chà đạp nhân quyền, có dấu hiệu vi phạm pháp luật… mà còn nằm ở việc anh ta thản nhiên làm cái việc huỷ diệt nhân phẩm của người khác một cách tận cùng như vậy. Dốt thì có thể dạy nhưng xem con người vi phạm là một “đối tượng” để tàn nhẫn huỷ diệt họ, thì vô phương cứu chữa. Anh là một thứ công cụ không có suy nghĩ hay lương tri.

Bây giờ, cơ quan công an lại muốn tìm những người bị làm nhục để… xin lỗi. Các anh muốn làm gì đây? Lần này có thể không đem họ ra giữa chợ nữa mà sẽ là hội trường sáng rực có hoa có đèn và có ống kính máy ảnh nhà báo, để làm nhục họ thêm lần nữa ư? Các anh sẽ xin lỗi thế nào? Sẽ đọc lại hành vi vi phạm của họ để rồi… xin lỗi? Không tưởng tượng được đầu óc nào có thể nghĩ ra cách xin lỗi dị thường như vậy.

Hãy tưởng tượng, một ngôi nhà lụp xụp có một gia đình đợi đứa con gái đi làm ăn xa về ăn tết, tự nhiên có một đoàn công an đến tìm con gái họ để xin lỗi vì con gái họ đi bán dâm bị bắt quả tang và đã bị bêu ra giữa chợ. Hoặc, làng xóm sẽ đọc trên báo thấy cái con nhỏ hàng xóm hồi nào đen thui chạy nhong nhong bây giờ được công an xin lỗi vì đi bán dâm và từng bị bêu giữa chợ. Trong cái buổi xin lỗi ấy, ánh mắt của quan khách khi nhìn một cô gái bán dâm ấy sẽ như thế nào? Khinh bỉ, thương hại, ghê tởm, thèm thuồng…? Tôi nghĩ ra bao nhiêu câu hỏi mà chịu không thể nào trả lời nổi.

Cơ quan công an thị trấn Dương Đông, Phú Quốc phải công khai xin lỗi với nạn nhân mà không có quyền làm nhục họ lần nào nữa. Họ không chỉ xin lỗi nạn nhân mà còn phải xin lỗi toàn xã hội vì sự ngu dốt và tàn ác của mình, đã làm hạ thấp phẩm giá của cả cái xã hội này khi giờ đây những thước phim đó đã lên mạng toàn cầu. Và, họ phải chịu sự trừng phạt của luật pháp chứ không chỉ là kỷ luật nội bộ rồi bày trò chà đạp người ta thêm lần nữa.

Sự tàn ác thật không có điểm dừng chỉ bởi sự bất trí vô minh của kẻ có quyền.




© Trung Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad