Khi 8 triệu người vừa là tội phạm vừa là nạn nhân - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Khi 8 triệu người vừa là tội phạm vừa là nạn nhân


Tướng Nguyễn Thanh Hóa, bảo kê đánh bạc. Ảnh: internet

Thật là kinh khủng! Vụ án đánh bạc trên mạng hàng nghìn tỷ đồng đã được khởi tố và chờ ngày xét xử.

Điều đặc biệt nghiêm trọng là kẻ đầu têu, trùm sỏ là một viên tướng Công an có nhiều thành tích, huân chuơng chống bọn tội phạm đánh bạc, rửa tiền, đánh cá bóng đá quốc tế trên mạng bằng kỹ thuật điện tử hiện đại, lại tự mình chuyển hóa thành kẻ tội phạm công nghệ cao lớn nhất, tướng Nguyễn Thanh Hóa, cục trưởng cục C50 cục công nghiệp cao, đã bị bắt giữ để trả lời về tội ác tày trời này. Ngôi biệt thự xa hoa vài chục tỷ đồng của ông giữa Hà nội đã bị khám xét niêm phong.

Theo điều tra sơ bộ, bộ ba bị cáo Nguyễn Thanh Hóa – Nguyễn Văn Dương – Phan Sào Nam đã mở sòng bạc cực lớn liên quốc gia trên mạng, thu hút trong hai năm một lượng con bạc trong nước lên đến 8 triệu người, Dương và Nam là 2 kẻ thực hiện kỹ thuật, còn tướng Hóa đứng ra che chở, bảo kê để nhận phần chia lãi 20%, lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã nghỉ hưu cũng bị nghi vấn dính rất nặng vào đại án này khi là Tổng cục trưởng Cảnh sát đã làm ngơ, che chở cho cấp dưới, để nhận tiền đút lót, là tòng phạm. Tất cả đều là đảng viên cấp cao của đảng Cộng sản. Thật đẹp mặt cho đảng!

Trên thế giới hiếm có một vụ án nào dính đến hàng triệu công dân, vừa là tội phạm, vừa là nạn nhân, trong đó có kẻ lợi rất to, có nhiều kẻ bị thiệt, sạt nghiệp.

Bộ máy Công an, bộ máy đồ sộ về cảnh sát an ninh có trách nhiệm cao quý bảo vệ cuộc sống bình an của toàn dân, lại chính mình gây nên thảm họa nặng nề rộng lớn cho 8 triệu người – gần 1 phần 10 dân số, gần 1 phần 7 số công dân, đủ để thấy tội bọn chúng nặng đến thế nào.

Ở một nước văn minh, thượng tôn luật pháp, nếu xảy ra vụ án cực lớn như thế, lập tức Bộ trưởng Bộ công an, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát sẽ phải từ chức hay bị mất chức ngay, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông chịu trách nhiệm quản lý ngành thông tin viễn thông cũng sẽ bị hạch tội về trách nhiệm lớn của mình. Nếu là nước có pháp quyền nghiêm, cả chính phủ có thể bị đổ do vụ đại án khổng lồ này.

Xin hỏi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiêm ủy viên đảng ủy Công an, ông có trách nhiệm ra sao trong vụ án cực lớn này ? Lẽ ra ông phải đứng ngay ra xin lỗi toàn dân toàn ngành công an, toàn đảng về vụ án và nói rõ thái độ sẽ xử lý ra sao? Ở một nhà nước trưởng thành, thì đảng lãnh đạo duy nhất, toàn diện, thường xuyên sẽ bị nhân dân cho xuống đài vì đánh mất hoàn toàn tính chính danh và uy tín, niềm tin sẽ là con số không khổng lồ.

Vậy mà tất cả các vị luôn khoe về thành tích, tự nhận về mình mọi thành tích do toàn dân lập nên, đến bao giờ mới mở mồm nhận trách nhiệm và hứa hẹn giải quyết ra sao, công lụân đang ngóng chờ.


© Bùi Tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad