Phạm Nhật Vũ muốn giao dịch AVG 'chấm dứt nhanh' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Phạm Nhật Vũ muốn giao dịch AVG 'chấm dứt nhanh'


Luật sư Trần Vũ Hải là "bạn bè lâu năm" của ông Phạm Nhật Vũ                 

Luật sư Trần Vũ Hải nói có một số thông tin “không đúng” về doanh nhân Phạm Nhật Vũ, cổ đông chính của AVG, liên quan thương vụ MobiFone mua AVG.

Là “luật sư lâu năm của ông Vũ”, ông Hải cho biết ông được ông Vũ mời đến làm nhân chứng trong cuộc họp hôm 12/3 giữa các lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền Thông, đại diện của Tổng công ty Viễn thông MobiFone và một số cổ đông của Công ty AVG.

“Chúng tôi có quan hệ hàng chục năm trước đây. Vụ việc này tôi đến theo lời mời của ông Phạm Nhật Vũ, đến để chứng kiến thỏa thuận này.”

Tại cuộc họp, AVG và MobiFone thống nhất hủy bỏ Hợp đồng mua cổ phần của Mobifone với AVG.

Phía AVG nhận lại cổ phần công ty và hoàn trả các khoản tiền đã nhận từ MobiFone, trong khi phía MobiFone làm các thủ tục hủy bỏ Hợp đồng. Nhưng thỏa thuận này còn phải được báo cáo lên Ban Bí thư Đảng Cộng sản.

Hôm 13/3, luật sư Trần Vũ Hải chia sẻ với BBC về những nội dung đã được trao đổi tại cuộc họp và những thông tin ông nắm về vụ việc.

Ông Vũ thiện chí trả phí?

Ông Hải xác nhận thông tin truyền thông Việt Nam đưa tin rằng, MobiFone còn thanh toán thiếu khoảng 5% giá trị hợp đồng cho AVG.

Ban Bí thư Đảng Cộng sản, đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng, nói vụ MobiFone mua AVG là 'rất nghiêm trọng'  

“Nhưng việc không thanh toán đấy thì được coi là không đúng quy định của thoả thuận. Trong thoả thuận cũng cũng đưa ra khả năng nếu vi phạm thoả thuận, một cách kéo dài, thì bên kia có quyền huỷ hợp đồng và biện pháp phạt, và yêu cầu bồi thường thiệt hại.”

“Tuy nhiên ông Vũ đồng ý rằng việc thoả thuận này diễn ra một cách tốt đẹp đúng như các bên đã ký.”

“Ông Vũ cũng đồng ý thanh toán một số khoản phát sinh cho Mobifone liên quan đến chuyển nhượng này, và tính thêm một số phí khác coi như một sự thiện chí của ông để chấm dứt thoả thuận.”

“Ông Vũ cũng muốn chấm dứt thông tin gọi là không hay liên quan đến việc này.”

‘Có thông tin không đúng ảnh hưởng ông Vũ’

Phóng viên của BBC hỏi tiếp về “các thông tin không đúng gây ảnh hưởng đến ông Vũ”, thì ông Hải trả lời:

“Theo tôi trong mỗi một sự việc những người chưa nắm đủ thông tin luôn có có chiều hướng dựa thông tin theo chủ quan của mình.”

“Ông Vũ cho rằng thông tin đến những giờ phút này, đối với cá nhân ông và nhóm cổ đông, ông cho rằng là không đúng.”

“Tôi tin chắc rằng là nếu ai gặp hoàn cảnh của ông Vũ cũng không ai có thể thoải mái được vì những thông tin lan truyền.”

Vậy thông tin dư luận cho rằng giá trị của AVG bị ‘nâng khống’ thì sao, phóng viên BBC hỏi ông Hải.

“Đó là một dư luận không hay, việc đánh giá cao thấp, là do các công ty MobiFone thuê một cách độc lập để đánh giá. Đây là câu chuyện của các nhà kinh doanh. Họ thuận mua vừa bán.”

“Hiện nay ông Vũ chỉ quan tâm là giao dịch cần chấm dứt nhanh chóng phù hợp với thoả thuận các bên, và không thiệt hại cho bên nào. Cố gắng là như vậy,” ông Hải nói thêm.

Khi được hỏi về việc Thanh tra Chính Phủ chưa công bố kết luận về việc MobiFone ký hợp đồng mua 95% cổ phần của AVG, ông Hải nói:

“Nên nhớ ông Vũ không phải phải đối tượng thanh tra.”

“Mặc dù ông có thể bị ảnh hưởng dư luận, ông Vũ là nhà kinh doanh, nhà đầu tư tư nhân, bán rẻ hay bán đắt bất cứ sản phẩm nào, miễn là có người mua, nếu một giao dịch nào đó không thanh toán trọn vẹn mà gây ảnh hưởng đến mình, ông sẽ tìm cách hủy bỏ giao dịch đó.”

“Ông có thể để đầu tư kinh doanh vào việc khác hoặc nhận lại tài sản của mình trong trường hợp này, như trong trường hợp này nhận lại cổ phần AVG.”

Ông Hải nhấn mạnh ông tham dự cuộc họp với tư cách nhân chứng, chứ không phải luật sư đại diện cho thân chủ trong vụ việc với MobiFone.

Năm 2016, MobiFone công bố thông tin đã hoàn tất đàm phán mua 95% cố phần AVG với giá trị thương vụ là 8.889 tỷ đồng.

Nhưng hôm 8/3, Ban Bí thư Đảng Cộng sản nói đây là một vụ việc “rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm”.


BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad