Cần chuẩn bị gì để vào dự phiên tòa xét xử nghi can mật vụ Việt Nam Nguyễn Hải Long tại Berlin? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Cần chuẩn bị gì để vào dự phiên tòa xét xử nghi can mật vụ Việt Nam Nguyễn Hải Long tại Berlin?


Hôm 24.4.2018 tới đây, Tòa Thượng thẩm Berlin sẽ bắt đầu xét xử buổi đầu tiên trong tổng số 21 phiên xét xử vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và người bạn gái Đỗ Thị Minh Phương, dự kiến sẽ rất đông kiều bào đến dự. Cảnh sát Đức được lệnh bảo vệ an toàn tuyệt đối các phiên tòa.

Phiên tòa đầu tiên sẽ diễn ra lúc 9 Giờ 30, tại phòng xử án số 701, đường Turmstr. 91, 10559 Berlin ( Foto: Tòa án Bang Berlin)

Thông tin mới nhất nhận được, đây là phiên tòa khai mạc nên sẽ có rất nhiều phóng viên báo chí của Đức và quốc tế tới đưa tin ngay tại chỗ, nhiều chương trình truyền hình dự kiến phát hình trên toàn thế giới các diễn biến trước và sau phiên tòa.

Nghi can Nguyễn Hải Long có quốc tịch Việt Nam là một bị cáo quan trọng cần được bảo vệ, lực lượng an ninh Đức đã được phân công đảm bảo an toàn vòng trong, đề phòng bị tấn công bất ngờ nhằm „giết người diệt khẩu“.

Một người có hàng chục năm hoạt động trong Bộ Công an Việt Nam cho biết “ Thông thường những trường hợp xét xử quan trọng như vậy đều cử cơ sở nằm vùng trà trộn vào đám người Việt Nam tới dự phiên tòa, mục đích để nắm bắt và thông tin kịp thời những diễn biến tại phiên tòa để chuyển về Hà Nội phân tích và định ra các phương án đối phó. Tuy nhiên họ sẽ không tấn công trực tiếp người khác ngay tại nơi xử, vì nhiệm vụ của họ chỉ là thu thập thông tin“.

Cửa vào Tòa án Berlin
Biển báo Tòa án và Viện Công tố Berlin 
Biển báo „Cấm mang vào tòa nhà này SÚNG ĐẠN và những đồ vật GÂY NGUY HIỂM cũng như  MÁY QUAY PHIM hoặc MÁY CHỤP ẢNH ! “ 

Theo quy định của Tòa, đây là một phiên tòa xử công khai nên bất cứ công dân nào đang sống tại Đức đều có thể đến tham dự mà không cần phải đăng ký trước. Đối với các cá nhân là người có Quốc tịch Việt Nam đang định cư tại Đức cần mang theo Hộ chiếu với giấy phép cư trú của Đức còn giá trị, với người mang Quốc tịch Đức thì mang theo thẻ căn cước cá nhân.

Khi cầm theo các túi, ba lô đựng đồ vật cá nhân, chú ý không được mang vào các đồ vật sắc nhọn, dao kéo v.v. có thể gây sát thương cho người khác. Nước uống hay chất lỏng cũng phải để lại bên ngoài vì tại đây có chế độ kiểm tra an ninh nghiêm ngặt, một trạm cùng máy soi an ninh đặt ngay sau khi vào cổng chính, trạm thứ hai đặt trước khi vào phòng xét xử như ở các sân bay quốc tế.

Do đó, các bạn nào muốn tham dự cần phải đến sớm ít nhất 30 phút để xếp hàng chờ khám xét ở cổng tòa án và sau đó xếp hàng chờ khám xét ở cửa phòng xử.

Đặc biệt, khi ngồi trong phòng xử các bạn phải tắt điện thoại, cấm không được quay, chụp hay ghi âm. Nếu có tiếng chuông kêu thì sẽ bị xử phạt 150 Euro đối với người mang thiết bị gây ồn này.

Ngôn ngữ trong phiên tòa tất cả là tiếng Đức, nhưng vì bị cáo Nguyễn Hải Long và một số nhân chứng là người Việt mà không biết tiếng Đức, nên Tòa án có chuẩn bị thông dịch viên để dịch ra tiếng Việt, nhưng lời dịch không phát ra hệ thống loa của phòng xử, mà bị cáo hay nhân chứng v.v. phải đeo tai nghe (Headphone) mới nghe được lời dịch. Hệ thống âm thanh trong phòng xử chỉ phát tiếng Đức ra loa bằng mà thôi.

Lịch các phiên tòa xét xử vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Thị Minh Phương
Đội đặc nhiệm chống khủng bố "BFE +" đưa nghi can Nguyễn Hải Long vào đồn Cảnh sát Đức


Quốc Phong
Thoibao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad