Trịnh Xuân Thanh sắp ra tòa, con trai đòi trả biệt thự hơn $1.3 triệu - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Trịnh Xuân Thanh sắp ra tòa, con trai đòi trả biệt thự hơn $1.3 triệu


Ông Trịnh Xuân Thanh trong phiên tòa hồi Tháng Giêng, 2018. (Hình: Thanh Niên)

HÀ NỘI, Việt Nam - Ngày 7 Tháng Năm tới đây, dự trù phiên tòa phúc thẩm xử ông Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam – PVC) và ông Đinh La Thăng (cựu chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam – PVN) sẽ diễn ra tại Tòa Án Nhân Dân Cấp Cao ở Hà Nội.

Sau hai phiên tòa diễn ra trước và sau Tết Mậu Tuất 2018, ông Thanh bị tuyên phạt hai án tù chung thân. Ngoài hình phạt này, ông Thanh còn bị tuyên “có trách nhiệm bồi thường gần 34.4 tỷ đồng (hơn $1.51 triệu).”

Hôm 28 Tháng Tư, tin cho hay, ông Trịnh Hùng Cường, con trai của ông Thanh, đang làm đơn xin nhận lại tài sản trong vụ án tham nhũng của cha. Trước đó, ông Cường được ghi nhận tham gia phiên tòa sơ thẩm xử cha với tư cách là “người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.”

Các báo Việt Nam cho biết, số tài sản mà ông Cường đề nghị nhà chức trách trả lại trong bản án của Trịnh Xuân Thanh gồm biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú ở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe hơi Mazda CX5…

Theo báo Infonet, ông Cường cho rằng đây là “tài sản do ông bà nội cho tặng,” chứ không thuộc tài sản phải thi hành án nên ông Cường đề nghị “được trả lại.”

Báo Đất Việt viết: “Theo giá thị trường, một căn biệt thự tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside hiện có giá vào khoảng 25 đến 30 tỷ đồng (hơn $1.1 đến 1.3 triệu), một căn hộ tại The Costa Nha Trang có giá khoảng từ 3 đến 4 tỷ đồng (hơn $132,450 đến 176,600), xe Mazda có giá khoảng 1 tỷ đồng (hơn $43,951)…”

Luật Sư Lê Đức Bính, phó chủ nhiệm Đoàn Luật Sư thành phố Hà Nội, được báo Đất Việt dẫn lời: “Ông Cường khó có cơ hội được nhận lại. Khi nộp đơn kháng cáo, ông Cường phải chứng minh được nguồn gốc số tài sản này là của ông bà nội ông Cường cho vào thời gian nào, địa điểm nào, bằng chứng về việc cho tài sản sao, có ai chứng kiến việc đó hay không… Sau đó, tòa sẽ xem xét các bằng chứng chứng minh nguồn gốc số tài sản này có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh hay không? Trong trường hợp thi hành án dân sự, tất cả những nguồn tài sản hiện thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Xuân Thanh đều sẽ bị phong tỏa và thi hành án hết nên việc tòa trả lại một số tài sản cho ông Cường theo đơn kháng cáo là rất khó.”

Ông Trịnh Hùng Cường từng được bổ nhiệm vị trí phó phòng phụ trách truyền thông và thị trường của công ty Cồn Rượu Hà Nội (Halico).

Hồi Tháng Tám, 2017, báo Dân Trí tường thuật: “Cơ quan chức năng đã làm việc với ông Trịnh Xuân Giới, cựu phó Ban Dân Vận Trung Ương, bố của Trịnh Xuân Thanh, để làm rõ việc một số tài sản đứng tên ông nhưng được cho là có liên quan đến con trai ông.”

“Ông Giới từng được mô tả như một người khổ hạnh, đi xe máy cà tàng và phải gom từng ký giấy vụn để làm từ thiện. Nếu như vậy, thật bất ngờ khi trên thực tế, ông đứng tên chủ sở hữu của ít nhất hai khối tài sản lớn tại Hà Nội và Vĩnh Phúc. Tại Vĩnh Phúc, ông Giới sở hữu khu đất 3,300 mét vuông trên đỉnh núi Tam Đảo và biệt thự Mai Chi gồm ba tầng, có bể bơi, phòng chiếu phim. Tổng giá trị nhà và khu đất trị giá không dưới 100 tỷ đồng (hơn $4.4 triệu). Với lương hưu như của vợ chồng ông Giới thì rất khó có thể sở hữu những khối tài sản này,” bài báo cho hay. (T.K.)


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad