Israel tấn công các căn cứ của Iran ở Syria - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Israel tấn công các căn cứ của Iran ở Syria


Xe tăng Israel ở cao nguyên Golan trong tư thế sẵn sàng hôm Thứ Năm, sau khi quân đội nước này nói họ tấn công một số mục tiêu của Iran ở Syria. (Hình: AP Photo/Ariel Schalit)

MOUNT BENTAL, Golan Heights – Quân đội Israel hôm Thứ Năm nói rằng họ vừa thả bom hàng chục cơ sở quân sự có liên quan đến Iran ở Syria, trong lúc căng thẳng giữa ba quốc gia Trung Đông này ngày càng gia tăng.

Theo nhật báo The Washington Post, quân đội Israel nói rằng các chiến đấu cơ của họ nhắm vào các cơ sở tình báo và chiến lục của Iran xung quanh thủ đô Damascus của Syria, cũng như các kho chứa đạn dược, đài quan sát, và các trạm lính.

Các cuộc tấn công này xảy ra sau khi có một loạt hỏa tiễn bắn trực tiếp vào lãnh thổ Israel – và tất cả đều bị chặn – và Israel nói là do quân Iran từ Syria bắn vào.



Một phát ngôn viên quân đội Israel nói rằng các hỏa tiễn này do lực lượng Quds của Iran bắn vào.

Quds là một đơn vị của Lực Lượng Vệ Binh Cách Mạng của Iran.

Theo tố cáo của Israel, thì đây là lần đầu tiên các lực lượng quân sự của Iran bắn trực tiếp vào lực lượng Israel.

Từ núi Bental trên cao nguyên Golan, Trung Tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel, chỉ cho thấy nơi mà ông nói rằng hỏa tiễn Iran bắn vào sau lúc nửa đêm.

“Chúng tôi thấy rất rõ những gì người Iran làm, đó là, từ đất của Syria tấn công Israel,” ông nói.

Bốn trong 20 hỏa tiễn đi đúng mục tiêu, ông Conricus nói, nhưng tất cả đều bị chặn đứng, trong khi số còn lại bắn không tới mục tiêu.

Israel phản ứng bằng cách nhắm vào 70 cơ sở có liên quan với Iran trên đất Syria.

“Cho tới nay, đây là đợt tấn công lớn nhất của chúng tôi, nhưng chỉ nhắm vào các mục tiêu của Iran,” ông Conricus nói thêm.

Observatory for Human Rights của Syria, một nhóm nhân đạo theo dõi tình hình, nói rằng có 23 người thiệt mạng trong các vụ tấn công, trong đó có năm binh sĩ Syria và 18 dân quân đồng minh. Tổ chức này không cho biết trong số nạn nhân có ai là người Iran hay không.

Tuy nhiên, phía quân đội Syria nói rằng chỉ có ba người thiệt mạng, và hầu hết các hỏa tiễn của Israel đều bị chặn.

Trong khi đó, phía Nga đưa ra đánh giá riêng của mình, nói rằng 28 chiến đấu cơ của Israel bắn 60 hỏa tiễn, và bắn 10 hỏa tiễn đất đối đất, và lực lượng phòng không của Syria chặn được một nửa.




Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad