Little Saigon: ‘CSVN chớ coi thường lòng yêu nước của giới nghệ sĩ hải ngoại’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Little Saigon: ‘CSVN chớ coi thường lòng yêu nước của giới nghệ sĩ hải ngoại’


Người dân cùng ca sĩ trong ca khúc “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Hòa với khí thế rực lửa đấu tranh đồng hành cùng đồng bào đang sục sôi trong nước, buổi chiều văn nghệ của các ca sĩ hải ngoại vừa diễn ra tại tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ, thành phố Westminster, với đông đảo đồng hương tham dự từ 12 giờ trưa cho đến 5 giờ chiều Thứ Bảy, 23 Tháng Sáu, 2018.

Buổi trình diễn tràn ngập khí thế đấu tranh, đâu đây như có tiếng hò reo, hàng hàng lớp lớp tiến lên biểu tình phản đối CSVN bán nước qua Dự Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng mà Quốc Hội CSVN vừa thông qua.

Tham gia trong chương trình có các ca sĩ: Tuấn Anh, Phi Khanh, Tâm Đoan, Tiến Dũng, Mỹ Lan, Ngọc Thúy, Thanh Thủy, Hương Thơ, Phượng Mai, Phượng Linh, Tuyết Nhi, Hồng Nhân, Ánh Ly, nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân, cùng ca sĩ thuộc các nhóm tranh đấu khác nữa.

Để chào đón bà con đến ủng hộ chương trình, trong tiếng trống vang dội, đoàn lân Bi Trí Dũng với các em thiếu nhi giương cao khẩu hiệu “Bảo Quốc An Dân,” biểu diễn những thế võ mạnh mẽ, gợi nhớ lại nét hào hùng của ông cha đã anh dũng đứng lên đánh đuổi quân thù, bảo vệ giang sơn gấm vóc mà tiền nhân đã để lại.

Ca sĩ Tuấn Anh trong ca khúc “Anh Là Ai” của Việt Khang. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Thầy Lưu Trí Dũng, chỉ huy đoàn cho biết các em góp phần múa lân này vào công cuộc yểm trợ tinh thần cho đồng bào đang đấu tranh nơi quê nhà.

Ông Mai Định, thành viên trong ban tổ chức cho hay, “Các nghệ sĩ hải ngoại chúng tôi hôm nay tổ chức buổi nhạc hội này để kêu gọi bạn trẻ Việt Nam trong nước hãy thức tỉnh dậy tham gia vào vận mệnh của đất nước trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng hiện nay, qua Luật An Ninh Mạng vừa được Quốc Hội CSVN thông qua, và Dự Luật Đặc Khu 99 năm, thực chất là bán nước. Nếu giới trẻ Việt Nam vô cảm thờ ơ không ý thức được điều này, nguy cơ tổ quốc sẽ mất vào tay kẻ thù phương Bắc. Đây cũng là lời kêu gọi của các ca sĩ hải ngoại gởi đến tất cả mọi người dân Việt ở khắp nơi trên thế giới.”



“Lý do nữa là buổi nhạc hội này để ủng hộ tinh thần của đồng bào đang đấu tranh gian khổ nơi quê nhà, biểu tình khắp nơi trong nước để chống lại luật bán nước của CSVN. Để đồng bào thấy rằng ở bên kia bờ đại dương còn có rất nhiều người Việt đang đồng hành cùng người trong nước đứng lên đòi lại quyền dân tộc tự quyết, xây dựng lại một nước Việt Không Cộng Sản, tự do hạnh phúc,” Ông Định cho biết thêm.

Bà Tuyết Đoàn từ San Diego, ngồi xe lăn theo gia đình chở xuống đây để ủng hộ ca sĩ và bà con Little Saigon trong buổi trình diễn.

Bà cho biết: “Chúng tôi đến đây với tấm lòng yểm trợ cho đồng bào còn ở quê nhà, biểu lộ tình yêu nước của những người con xa xứ. Dù rời xa quê từ 43 năm rồi nhưng với lòng yêu nước, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả cho quê hương dân tộc, nhất định chống đối nhà cầm quyền Việt Nam bán nước, không để ngoại bang chiếm lấy dù một tấc đất của quê hương.”

“Buổi chiều nhạc hôm nay khí thế rực lửa đấu tranh như thế này để nhà cầm quyền CSVN và kẻ thù thấy rằng người Việt ở hải ngoại luôn sẵn sàng chiến đấu, đoàn kết một lòng cùng người dân trong nước, không dễ gì xâm phạm được đất nước chúng tôi. Tôi đã làm bài thơ “Phải Vùng Lên” để cứu quê hương dân tộc trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng hiện nay. Hôm nay chúng tôi cùng đi với các cựu học sinh trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng Sài Gòn, với những câu thề: “Khi xưa đúc súng đã thề/ Ngoại xâm đánh đuổi không hề nương tay/ Tinh thần Cao Thắng là đây…” Chúng tôi là học trò trường Kỹ Thuật Cao Thắng Sài Gòn ngày xưa, phải noi theo tổ Cao Thắng đánh ngoại xâm bằng mọi giá không để giặc Tàu chiếm được quê hương chúng ta.”

Các ca sĩ và dân cử trong ca khúc “Trả Lại Cho Dân.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Với khí thế rực lửa đấu tranh, mọi người cùng vỗ nhịp tay vang trời hòa trong các ca khúc đấu tranh, cùng các nghệ sĩ trên sân khấu hát vang những bài ca của nhạc sĩ Việt Khang, Trúc Hồ, Nguyễn Đức Quang, cùng những bản nhạc dân tộc đầy tình yêu quê hương đất nước.

Các ca sĩ với tinh thần yêu nước sôi sục gởi lửa về quê nhà, ủng hộ người dân trong nước đang nổi lên khắp nơi. Các ca sĩ hải ngoại cùng tất cả người con dân Việt cùng đồng lòng hướng về đất nước trong thời khắc căng thẳng hiện nay, với trái tim yêu nước nồng nàn, mở đầu chương trình trong ca khúc “Trả Lại Cho Dân” của nhạc sĩ Việt Khang.

Ca sĩ Ngọc Thúy với nhạc phẩm “Sài Gòn Đẹp Lắm” với lời kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải trả lại tên Sài Gòn đúng nghĩa với danh hiệu “Hòn Ngọc Viễn Đông” và trả lại cho dân Việt Nam quyền tự quyết cho đất nước đang chuyển mình đổi mới.

Hòa trong hàng triệu trái tim Việt yêu nước khắp nơi trên thế giới, cũng có hai vị dân cử thành phố Westminster tham dự, đó là nghị viên Sergio Contreras và ông Jamision Power, ủy viên giáo dục, cùng nắm tay các ca sĩ trên sân khấu hát vang ca khúc “Triệu Con Tim” sáng tác nhạc sĩ Trúc Hồ.

Bà Frances Nguyễn Thế Thủy, ủy viên giáo dục học khu Westminster cũng nói: “Tôi không ngờ các sinh viên ở Mỹ đã cùng nhau sinh hoạt bao nhiêu năm trước, nay vẫn còn hăng say trong các sinh hoạt tranh đấu tranh như thế này. Trong hiện tình đất nước lâm nguy hiện nay, các em sinh viên hãy hoạt động mạnh mẽ hơn nữa và chuyển lửa đấu tranh này về quê nhà, tiếp sức cùng tuổi trẻ và đồng bào trong nước trong công cuộc chiến đấu dành lại quê hương.”

Ca sĩ Nguyễn Tiến Dũng làm sục sôi không khí trong lời kêu gọi “Đả đảo CSVN bán nước,” “Trả lại cho dân quyền tự quyết,” “Đả đảo giặc Tàu xâm lược.” Anh cũng nhắn nhủ với nhà cầm quyền Việt Nam rằng chớ coi thường lòng yêu nước của giới nghệ sĩ hải ngoại, lầm tưởng chúng tôi chỉ biết ca hát mà thôi.

Quang cảnh buổi ca sĩ hải ngoại hát ủng hộ đấu tranh tại Việt Nam. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Chúng tôi không phải là hạng văn công, bồi bút trong nước chỉ biết cúi đầu nghe theo lệnh trên. Hôm nay chúng tôi chứng tỏ cho mọi người thấy rằng lời ca tiếng hát của chúng tôi sẽ đồng hành cùng đồng bào trong nước, biểu tình khắp nơi để giành lấy quyền con người. Chúng tôi không sợ gì cả và sẽ liên tục chuyển lửa đấu tranh về quê nhà,” anh nói tiếp.

Ca sĩ Tiến Dũng hùng hồn trong lời kêu gọi người chiến sĩ CSVN hãy quay súng lại mà bắn vào kẻ thù đang xâm chiếm quê hương, đừng bắn vào người dân trong tay không có vũ khí, đang đấu tranh ôn hòa cho đất nước Việt Nam tự do, người dân không phải là kẻ thù. Và mọi người cùng hô vang “Chiến sĩ Việt Nam” trong những tiếng hò reo trả lời “I Love You!”

Và không khí như nghẹn thở khi ca sĩ Tuấn Anh xuất hiện trên sân khấu trong nhạc phẩm “Anh Là Ai,” mọi người cùng lắng đọng tâm tư, thổn thức theo từng lời bài nhạc, kêu gọi những người anh em còn có lòng yêu nước hãy ngưng ngay hành động đánh đập bắt bớ người dân, hãy thức tỉnh quay về với đồng bào, với chính nghĩa quốc gia dân tộc.

Không khí như rực lửa khi những ca khúc “Đáp Lời Sông Núi,” “Việt Nam Tôi Đâu,” “Việt Nam Việt Nam,” cùng tiếng vỗ tay hòa nhịp vang trời cả khu vực.

Mọi người cùng ùa lên sân khấu, cùng các ca sĩ hát vang bài “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” sáng tác Nguyễn Đức Quang, cùng với những biểu ngữ đưa cao trong tay “Luật Đặc Khu là Luật Bán Nước,” “Don’t Sell Out Vietnam,” “No 99 Years Land Renting to Chinese!,” “Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư”…


Văn Lan
Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad