Số phận an bài Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc… - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Số phận an bài Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc…


Số phận an bài Việt Nam lệ thuộc Trung Quốc…

Số phận Việt Nam đã được Trung Cộng biến thành kẻ lệ thuộc là chủ đề mà thời gian gần đây được giới trí thức và những người quan tâm đến hiện tình đất nước bàn luận nhiều hơn với nhiều lý lẽ cho đây là một vấn đề đã an bày từ trước…

Dưới áp lực phản đối quyết liệt và rầm rộ của mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam đã khiến Quốc hội CS Việt Nam khóa XIV-kỳ họp thứ 5 buộc phải tạm hoãn thời gian thông qua dự thảo Luật Đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, chuyển sang quyết định vào kỳ họp thứ 6. Điều này có nghĩa là dự thảo Luật Đặc khu vẫn có thể được Quốc hội CS Việt Nam khóa XIV thông qua chứ không đóng lại. Người dân Việt Nam quá biết Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là những nơi người Trung Quốc tập trung đông, vì lẽ này nếu như dự thảo luật Đặc khu thông qua với những chính sách ưu đãi về thuế và khoảng thời gian thuê đất kéo dài đến 99 năm thì chẳng khác gì tăng thêm cơ hội đẩy mạnh di dân của nhà cầm quyền Trung Cộng sang Việt Nam đến những Đặc khu này để ổn định sinh sống, biến thành nơi tự trị của người Trung Quốc trên đất nước Việt Nam.

Một sự thật nữa mà người dân Việt Nam cũng đã biết khá nhiều đó là không chỉ Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc mới là những nơi người Trung Quốc tập trung đông mà còn ở nhiều vùng khác trên đất nước Việt Nam, đáng nói là trong những vùng này có những vùng thuộc trọng điểm quốc phòng mà người Việt Nam muốn đặt chân đến cũng khó nhưng vẫn được nhà cầm quyền các cấp của CS Việt Nam ký cho người Trung Quốc thuê.

Những nơi như Formosa-Vũng Áng, Bauxite Tây Nguyên hoặc cho nước ngoài thuê trên 340.000ha đất rừng phòng hộ…được dư luận Việt Nam nhắc đến khá nhiều lần. Đó là chưa kể Việt Nam hiện nay có gần 350 Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế…đang cho các nhà đầu tư nước ngoài đến thuê đất và thuê nhân công giá rẻ trong đó chiếm phần lớn là những nhà đầu tư Trung Quốc.

Một trí thức ở Đà Nẵng xin giấu tên tại cuộc trao đổi với người viết có chia sẻ quan điểm rằng, việc nhà cầm quyền CS Việt Nam quy định thời hạn thuê đất trong dự thảo Luật Đặc khu từ 70 năm phá lệ cho gia tăng lên 99 năm và để cho người dân phản đối rồi sau đó trấn áp chẳng qua là một kế sách để mặc cả với các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu là với nhà đầu tư Trung Quốc vì mức độ quan tâm. Vị trí thức này còn nói thêm, lịch sử nhân loại thời trung đại đã chứng nhận vó ngựa quân Mông Cổ đi đến đâu thì nơi đó cỏ cây không mọc được và lịch sử ngày nay những nước theo chế độ Cộng sản đa phần có giai đoạn quá khứ bị xoá sạch do Cộng sản tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, là thành tựu vĩ đại của nhân loại và là sức mạnh vô đối đủ sức tiêu diệt mọi nguồn lực đối kháng lẫn tiêu diệt mọi đối thủ…chưa hết, thân phận người dân dưới chế độ Cộng sản bị biến thành những công cụ phục vụ cho ý chí, tham vọng của những lãnh đạo Cộng sản cấp cao cho nên những trang sử tự hào của người Cộng sản thường chứa đầy về chiến tích của chiến tranh thấm đẫm máu và sinh mạng của người dân.

Đúng như Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng đã nói: “Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”, Liên Xô vào thế kỷ XX là nhà nước Cộng sản đầu tiên và hùng mạnh nhất cũng chỉ tồn tại khoảng mấy chục năm, Trung Quốc nhà nước Cộng sản lớn thứ hai may nhờ đổi mới kịp thời trong đường lối kinh tế nên đã thành công hiện đang là nền kinh tế lớn thứ hai thế giớ và vẫn giữ học thuyết Cộng sản. Việt Nam là cái tên từ lâu nhà cầm quyền Trung Cộng vẫn luôn nhắm đến và chưa hề từ bỏ mộng bành trướng xâm chiếm, biến Việt Nam thành nước lệ thuộc.

CS Việt Nam vào những năm 1950, khi lam chủ được miền Bắc đã tiến hành một cuộc cải cách ruộng đất long trời lở đất ở đây, triệt tiêu mọi tàn tích phong kiến và đế quốc thực dân:

“Giết ! Giết nữa! Bàn tay không ngơi nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu
Cùng rập bước chung lòng
Thờ Mao chủ tịch, thờ Xít-ta-lin bất diệt!

thơ Tố Hữu”

Năm 1975, sau khi hoàn thành cưỡng chiếm miền Nam, CS Việt Nam đã phá hủy toàn bộ những thành tựu tiến bộ mà miền Nam xây dựng mấy mươi năm, khiến cả đất nước rơi vào tình trạng đói nghèo, lạc hậu, nhiều trí thức tinh hoa của miền Nam bị đày ải hoặc không chịu nổi cuộc sống khổ cực phải đi vượt biên. Cùng với giai đoạn này, hệ thống các nước theo học thuyết Cộng sản đang lâm vào tình trạng khủng hoảng, đứng bên bờ vực sụp đổ mà Liên Xô và các nước Xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu là một ví dụ điển hình. Trung Cộng may nhờ kịp thời thay đổi đường lối phát triển kinh tế nên thoát khỏi sự sụp đổ của chế độ, CS Việt Nam đã học theo dẫn đến tình trạng Việt Nam không chỉ rập khuôn theo Trun Quốc về chính trị mà còn cả kinh tế.

Như vậy, công cuộc biến Việt Nam thành nước lệ thuộc mà Trung Cộng đưa ra từ lâu về cơ bản đã gặt hái thành công mà không tốn viên đạn.

-Về kinh tế. Nhiều chuyên gia kinh tế Việt Nam dẫn chứng số liệu rằng Việt Nam đã nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc gấp chục lần hoặc cao hơn thế nữa so với hàng hóa Việt Nam xuất vào thị trường Trung Quốc.

– Về quân sự. Trung Quốc đã tự chế tạo và bán vũ khí trong khi Việt Nam thì chủ yếu là mua lại hoặc là nhờ viện trợ.

-Giáo dục Việt Nam hiện không biết đứng ở vị trí nào trên bản đồ giáo dục thế giới.

-Hệ thống cầm quyền Nhà nước chỉ biết dựa vào đồng thuế của người dân mà sống nên tích cực tận thu thuế phí khiến cuộc sống người dân hết sức khổ cực.

Một đất nước Việt Nam như vậy nếu không lệ thuộc vào Trung Cộng thì cũng cũng lệ thuộc vào một đất nước ngoại bang khác là điều khó tránh khỏi. Trí thức và những người quan tâm đến hiện tình đất nước Việt Nam cứ phản đối luật Đặc khu nhưng rồi phần quyết định vẫn thuộc về nhà cầm quyền CS Việt Nam, bởi số phận đã an bày từ trước Trung Quốc là người láng giềng của Việt Nam./.

Quê Hương
Calitoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad