Tất Thành Cang sẽ bị kỷ luật đến mức nào? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Tất Thành Cang sẽ bị kỷ luật đến mức nào?


Ông Tất Thành Cang. Ảnh: Internet

Bà Lê Thị Thủy-phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết cơ quan này đã làm việc với Thành ủy Hồ Chí Minh để bàn về vấn ông Tất Thành Cang, sau khi nhận được đề nghị kỷ luật từ phía lãnh đạo Thành ủy.

Bà Lê Thị Thủy đã nói điều này vào sáng 5/6 và được rất nhiều tờ báo trong nước thuật lại.
Ông Tất Thành Cang là Ủy viên Trung ương đảng CSVN, chức vụ hiện nay phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hồ Chí Minh. Do đó, ông là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý. Nên việc xử lý hay đưa ra quyết định kỷ luật không thuộc quyền của Thành ủy Hồ Chí Minh hoặc Ủy ban Kiểm tra Trung ương, mà do Bộ Chính trị.

Cũng trong lần trả lời báo chí bên lề cuộc họp Quốc hội, bà Lê Thị Thủy không cho biết ông Cang sẽ bị kỷ luật đến mức nào.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trước đó, ông Tất Thành Cang là người phải chịu trách nhiệm trong việc làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng ngân sách trong việc bán Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai.

Vào năm 2009, chính quyền thành phố Sài Gòn đồng ý cho Công ty Đầu tư và Xây dựng

Tân Thuận làm chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Phước Kiển. Công ty Tân Thuận là doanh nghiệp làm bộ phận kinh tài cho Thành ủy Hồ Chí Minh. Do đó, những dự án béo bỡ đều được chính quyền bàn giao cho công ty này. Trong khoảng thời gian từ 2009-2013, công ty này đã thảo luận để bồi thường, chuyển nhượng số đất 331,100m2 tại Phước Kiển (huyện Nhà Bè, Sài Gòn). Vậy nhưng đến cuối năm 2013, công ty này vẫn không thể hoàn tất thủ tục đầu tư. Lý do là không xoay sở đâu ra số tiền để làm công tác bồi thường, di dời…Do đó, đến năm 2017, Công ty Tân Thuận đề nghị với Thành ủy Hồ Chí Minh cho hợp tác với Công ty Quốc Cường Gia Lai để xây dựng Dự án Khu dân cư Phước Kiển. Toàn bộ diện tích 331,100m2 được định giá 358 tỷ đồng (tương đương với 1,1 triệu/m2).

Vậy nhưng đến tháng 6/2017, Công ty Tân Thuận lại thay đổi, chuyển nhượng toàn bộ đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai. Văn bản chuyển nhượng được chính ông Tất Thành Cang-phó Bí thư Thường trực Thành ủy phê duyệt. Giá đất được Công ty Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai chỉ với giá 1,29 triệu đồng/m2, thu lại 419 tỷ đồng. Trong khi đó, theo giá thị trường thì toàn bộ diện tích khu dân cư Phước Kiển phải có giá lên đến 2,000 tỷ đồng.

Cũng cần nói thêm rằng, vào thời điểm mà ông Tất Thành Cang ký quyết định phê duyệt cho Công ty Tân Thuận bán toàn bộ lô đất Khu dân cư Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai là thời điểm mà ông Đinh La Thăng bị kỷ luật. Và, lúc đó, ông Nguyễn Thiện Nhân-đương kim bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh chưa được phê chuẩn để về làm lãnh đạo cao nhất của thành phố Sài Gòn. Tất Thành Cang đã lợi dụng thời điểm đó, với chức vụ phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông đã ký quyết định phê duyệt cho Tân Thuận bán cho Quốc Cường Gia Lai. Dư luận không rõ ông Cang kiếm được bao nhiêu tiền sau khi đặt bút ký, nhưng chắc chắn phần lại quả sẽ không hề nhỏ.

Vào ngày 4/6/2018, Ban Thường vụ Thành ủy đã ra đề xuất kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang. Cùng với đó là kỷ luật một loạt lãnh đạo trong Công ty Tân Thuận.

Ông Trần Công Thiện-Tổng giám đốc công ty Tân Thuận bị cách hết các chức vụ trong đảng, tạm thời đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc. Ông này cũng bị đề nghị cách chức Thành viên Hội đồng quản trị.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Kiểm soát viên Công ty Tân Thuận nhận hình thức Cảnh cáo. Còn các lãnh đạo khác của công ty, như: Trần Tấn Hải, phó Tổng giám đốc; Nguyễn Xuân Tùng, Trưởng phòng kinh tế Tổng hợp; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, kế toán trưởng đều nhận hình thức kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Ngoại trừ ông Tất Thành Cang, những lãnh đạo trên của Công ty Tân Thuận đều thuộc quyền quản lý của Thành ủy Hồ Chí Minh, do đó cơ quan này đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ của mình. Khi nhìn vào mức kỷ luật mà Thành ủy Hồ Chí Minh đưa ra không quá khó để dự đoán được mức kỷ luật mà ông Tất Thành Cang sẽ phải nhận lãnh. Đó là hình thức Khiển trách, mức kỷ luật nhẹ nhất đối với đảng viên CSVN. Với mức kỷ luật này, ông Tất Thành Cang sẽ có thể tiếp tục tại vị phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hồ Chí Minh.


Người Quan Sát
Calitoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad