Trump dọa đánh thuế lên hết cả 500 tỉ đôla hàng TQ nhập khẩu - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Trump dọa đánh thuế lên hết cả 500 tỉ đôla hàng TQ nhập khẩu


Một tàu vận tải chở các container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tại Cảng Oakland, ngày 2 tháng 7, 2018, ở thành phố Oakland, bang California

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng áp đặt thuế quan lên hết thảy 500 tỉ đôla giá trị hàng hóa mà Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc, một phát biểu khiến các thị trường tài chính sụt giảm và đe dọa leo thang một cuộc xung đột thương mại với nền kinh tế khổng lồ ở Châu Á.

"Chúng ta đã thu hẹp được một khoản hết sức to lớn," ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn về sự mất cân bằng thương mại với Trung Quốc trên đài CNBC phát sóng ngày thứ Sáu. "Tôi sẵn sàng lên tới 500 luôn."

Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ năm 2017 là khoảng 505 tỉ đôla, đưa tới thâm hụt thương mại gần 376 tỉ đôla, theo dữ liệu của chính phủ Mỹ.

Tầm mức to lớn của sự mất cân bằng thương mại tiếp tục sang năm 2018, với hàng nhập khẩu của Trung Quốc đạt kim ngạch 205 tỉ đôla trong năm tháng đầu năm và thâm hụt là 152 tỉ đôla.



Phuongdung Hoang
TRADEWAR TRUMP SẼ LÀM CHO TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG DIỆT VONG.

Trump sẽ làm tốt những việc đã hứa trên thì Trung cộng sẽ rơi vào "nội loạn", đặc biệt là vấn đề Đài Loan và Biển Đông sẽ là mồi nhử đề Trung cộng cố sức "chạy đua vũ trang", điều này chính là thời cáo chung của Trung cộng bởi sau những xung đột thương mại, ngân khố của Trung cộng đã cạn kiệt, giờ còn phải vung tiền ra mua sắm, trang bị vũ khí, quân dụng, quân nhu thì có khác gì dân cá độ đang mắc dải đen nhưng nóng lòng "xuống sát", nhảy cầu là cái chắc.

Trung cộng sụp đổ sẽ gây ra hiệu ứng domino, sẽ kéo theo Việt cộng tiêu tùng vì vẫn ngoan cố với quyết tâm "còn đảng, còn mình". Nguyễn Phú Trọng và bè lũ cộng sản làm tay sai bán nước cho Trung cộng sẽ nhận lấy bản án đích đáng với tội ác đã gây ra cho dân tộc Việt Nam.

Trung Nguyen

Tôi ũng hộ tổng thống TRUMP phãi cân bằng thương mại nhất là TRUNG QUỐC bọn trung quốc kinh khủng nó mua lãnh đạo các nước làm rối loạn để lừa đảo,mỗi khi lãnh đạo các nước nhận tiện cũa chúng thì phãi đem dân mình làm nô lệ cho chúng .bọn này tâm ĐỘC ÁC không lường được.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad