Đài Loan trả đũa các hãng hàng không ‘vâng lời’ Trung Quốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Đài Loan trả đũa các hãng hàng không ‘vâng lời’ Trung Quốc


Hãng United Airlines đã thay đổi tên của Đài Loan trên trang web của họ

Đài Loan đang xem xét cách thức trả đũa các hãng hàng không nước ngoài mà mới đây đã đầu hàng trước sức ép của Bắc Kinh xem hòn đảo này là một phần thuộc Trung Quốc.

Bộ Giao thông đang nghiên cứu các biện pháp phản công, hãng tin Bloomberg dẫn lời một quan chức yêu cầu không nêu tên do không có thẩm quyền phát ngôn.

Hôm 6/8, tờ United Daily News có trụ sở ở Đài Bắc tường thuật rằng các biện pháp này bao gồm cấm các hãng hàng không có liên quan sử dụng các cầu thông đưa hành khách lên máy bay (hay còn được gọi là ống lồng) cũng như thay đổi các ô cất cánh và hạ cánh. Giới chức hòn đảo này cũng xem xét các biện pháp khích lệ đối với các hãng hàng không dùng các từ ngữ đề cập đến Đài Loan một cách trung lập hơn, trong đó có bỏ phí hạ cánh và lệ phí cơ sở vật chất.

Các biện pháp này là lời đáp trả chính thức đầu tiên của Đài Bắc trước áp lực ngày càng tăng từ đại lục. Bắc Kinh đã thành công trong việc ép 44 hãng hàng không quốc tế phải đề cập đến Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc trên trang web của họ.

Nhà Trắng từng lên án nỗ lực của Trung Quốc áp đặt quan điểm chính trị của họ lên các công dân và công ty tư nhân của Mỹ là ‘vô lý’.

Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan đã yêu cầu các hãng hàng không này phải thay đổi trên trang web của họ với lý do rằng việc họ xem hòn đảo này là lãnh thổ của Trung Quốc đã gây tổn hại đến chủ quyền của Đài Loan

Hồi tháng Tư năm nay, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã gửi thư đến trên 40 hãng hàng không nước ngoài yêu cầu họ không đặt Trung Quốc ngang hàng với Hong Kong và Đài Loan. Lá thư này yêu cầu phải gọi Đài Loan là ‘Đài Loan Trung Quốc’ hoặc ‘Khu vực Đài Loan của Trung Quốc’ và các bản đồ của họ phải thể hiện hòn đảo này cùng màu với Trung Quốc đại lục.

Tìm kiếm các điểm đến thuộc Đài Loan trên trang của các hãng hàng không như Delta Air Lines và American Airlines sẽ cho thấy các thành phố Đài Loan không có thể hiện tên và mã quốc gia, theo Bloomberg.

Bắc Kinh tuyên bố rằng những thay đổi này là ‘chưa đủ’ và đặt ra thời hạn đến ngày 9/8 để các hãng này thực thi hoàn toàn yêu cầu của họ.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad