Thư ngỏ: Đôi chút trả lời Hữu Ước! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Thư ngỏ: Đôi chút trả lời Hữu Ước!


Vụ việc của ông, tôi chưa bao giờ lên tiếng trước để trả lời ngôn luận, hoặc làm đơn tố cáo ông đến các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, hoặc các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Mọi việc do chính ông la rống lên trên các phương tiện thông tin báo chí; buộc tôi phải trả lời để anh chị em có thông tin hai chiều; đồng thời chính ông là người làm đơn tố cáo tôi vu khống ông. Mặt khác ông còn viết truyện mà ai đọc cũng hiểu rằng ông đã kích tôi; “buồn cưới” hơn thế nữa là ông cho rằng tôi nấp danh ông để đánh bóng tên tuổi; ông chửi tục, chửi bậy không còn một ngôn ngữ nào bẩn thỉu hơn…

Trung tướng Nguyễn Hữu Ước gửi đơn kiến nghị tố cáo việc bị luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) "vu khống".

Tôi không thù oán gì ông, vả lại vụ việc của ông cũng chỉ là việc hết sức tầm thường trong các vụ việc mà tôi đã – đang và sẽ làm vì Đảng, vì nước, vì dân. Tôi không có động cơ mục đích gì hơn là góp phần: bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ nhân dân, bảo vệ công lý, bảo vệ sự trong sáng và nghiêm minh của pháp luật,… đấu tranh phòng chống tham nhũng, lợi ích nhóm, những kẻ mang danh Đảng và nhà nước để hại nước hại dân.

Chính ông, tôi đã đủ chứng cứ dấu hiệu, là một trong những kẻ đó. Với tư cách một công dân; căn cứ Hiến pháp, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Tố cáo,… tôi phải có nghĩa vụ tố cáo ông đến các cơ quan của Đảng và nhà nước để điều tra xác minh làm rõ, xử lý đúng pháp luật. Tôi sẵn sàng và buộc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tôi vu khống ông.

Qua 2 giai đoạn vừa qua (năm 2016 và hiện tại), tôi thấy ông trình độ chuyên môn quá bình thường (nếu như không muốn dùng từ thấp kém); nhưng thủ đoạn luồn lách, chui sâu, leo cao thì quá uyên thâm. Ông định đánh lừa dư luận, gầm rú lên là ông trong sáng, còn tôi là người đưa thông tin vu khống ông. Tôi đề nghị ông tỉnh ngộ lại đi, giải quyết cho đúng pháp luật, cụ thể là:

Thứ nhất: Năm 2016, tôi làm luật sư tư vấn miễn phí 100% cho Trung tá Lê Kim Chi (hưởng lương Thượng tá) phóng viên nguyên trực thuộc ông quản lý. Tôi thấy vụ việc có dấu hiệu mất bình thường, nên tôi gửi văn bản đến Thượng tướng Tô Lâm (Bộ trưởng Bộ CA) với ý thức và tinh thần trách nhiệm của tôi là để giải quyết vụ việc thật khách quan, thấu tình đạt lý.
Từ việc này, chính ông là người làm ầm ỷ lên, và tố cáo tôi.

Tôi đã trả lời Bộ Tư Pháp, Sở Tư pháp, Liên Đoàn luật sư VN và Đoàn Luật sư TP. Hà Nội (xin gửi văn bản kèm theo dưới đây để ông đọc lại). Vụ việc của ông và nhà báo Kim Chi: ông đã cam kết hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để nhà báo Kim Chi giải quyết khỏi sự kiện tụng trước lãnh đạo Tổng cục Chính trị Bộ CA. Như vậy, với tư cách luật sư tư vấn cho anh Kim Chi về vụ việc này đã kết thúc cuối năm 2016.

Thứ 2: Vụ việc vừa qua, một số anh em cán bộ Báo CA được tiêu chuẩn mua căn hộ chung cư của Báo CA ở Đường Nguyễn Xiển, gọi điện thoại cho tôi nhờ tư vấn với tư cách như một người anh có hiểu biết pháp luật (không có đơn mời, không có hợp đồng, không thu phí,…với VP luật sư Vì Dân). Tôi lên tiếng vụ việc của ông trên FB cá nhân, tôi đã nói rõ là tư cách công dân.

Vậy mà, ông còn nghèo sang tôi là luật sư, gửi đơn tố cáo đến các cơ quan quản lý luật sư để xử lý. Ông nên nhớ, tôi ôm vợ tôi ngủ như thế nào là việc của tôi nhé, đó là quyền riêng tư của công dân, không liên quan đến hoạt động nghề nghiệp luật sư, đừng làm rối lên mất thời gian ông Ước nhé. Tui nói, ông có hiểu không?

Tôi đang rất bận công việc, tôi cố gắng thu xếp thời gian, khoảng đầu tháng 10/2018, tôi sẽ chính thức gửi đơn tố cáo Nguyễn Hữu Ước có dấu hiệu tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng đến các cơ quan có thẩm quyền của Đảng và nhà nước để điều tra xác minh xử lý đúng pháp luật.

Ngoài những chứng cứ đã rõ, thì một số vụ việc khác cần phải được cơ quan có thẩm quyền kết luận như: Có hay không liệc ông tham mưu cho lãnh đạo Bộ liên doanh giữa An ninh TV với AVG?

Việc kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ,… cho ANTV là bao nhiêu? Số tiền đó hiện ở đâu? Chi tiêu thế nào? Gồm những doanh nghiệp và cá nhân nào?…

Việc ”tranh con chuột” do ông vẽ, có chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thông qua một chương trình từ thiện, bán đấu giá đưa vào quỹ từ thiện 9 tỷ đồng, cần được làm sáng tỏ là: doanh nghiệp mua tranh con chuột này đã thanh toán 9 tỷ chưa? Nếu đã thanh toán thì số tiền đó ở đâu, chi tiêu thế nào? 1200 con trâu mua giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền núi lấy từ tiền này hay lấy tiền từ các tổ chức và cá nhân đóng góp mua 1200 con trâu ủng hộ tại chương trình?

Nói về những dấu hiệu tiêu cực của ông thì nhiều vô kể. Chỉ riêng việc làm sáng tỏ ông tố cáo cán bộ công an bức cung, tra tấn, nhục hình đối với ông cũng đã tốn không ít thời gian, mà trong đơn tố cáo của tôi cũng sẽ đề cập đến vấn đề này: nếu ông vu khống thì xử lý ông để bảo vệ uy tín cho ngành công an, nếu ông tố cáo đúng thì xử lý nghiêm khắc cán bộ CA vi phạm.

Tôi nói thật với ông Ước nhé, ông nên im lặng để “cô thương”; nếu tôi có thẩm quyền thì tôi đã chỉ đạo khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông từ lâu rồi; như Bộ trưởng Phạm Hùng chỉ đạo bắt ông trong việc tiết lộ bí mật về đổi tiền năm 1985.

Chào ông! Và mong ông chấp hành nếu có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền khi tôi gửi đơn tố cáo về những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng pháp luật của ông. Tôi xin nhắc lại: đương nhiên tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đơn và chứng cứ kèm theo; nếu ông không làm sai, không tham nhũng, tài sản hợp pháp, ông trong sáng,… thì tôi phải chịu trách nhiệm về hành vi vu khống đối với ông.

(Ghi chú: thư này tôi trả lời ông trên FB; tôi sẽ không đưa bất cứ một thông tin nào về vụ việc này trên FB nữa. Vì để bảo đảm nguyên tắc giữ bí mật thông tin, tài liệu trong quá trình thanh tra, kiểm tra, xác minh,… đơn tố cáo hoặc tố giác tội phạm).
















Trần Đình Triển
FB Trần Đình Triển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad