Sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng để thay đổi thể chế này - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng để thay đổi thể chế này


Trong bối cảnh đất nước tan hoang như hiện nay, một tên độc tài sắt máu như Nguyễn Phú Trọng ra sức gò ép giữ gìn bộ máy chế độ cộng sản này như thế. Sẽ xảy ra hai khả năng, khả năng thứ nhất là đất nước trở lai đói nghèo, lạc hậu trong gọng kìm sắt của nhà cầm quyền. Khả năng thứ hai sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng chính trị để thay đổi thể chế này.

Sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng để thay đổi thể chế này. Ảnh minh họa

Độc tài cộng sản man rợ

Trước đại hội 12 của ĐCSVN, một luồng dư luận đã được dấy lên sự cảnh báo về chủ nghĩa độc tài kiểu mới sẽ có ở Việt Nam. Đó là kiểu độc tài cộng sản biến thái như dạng Putin ở Nga do nhóm Nguyễn Tấn Dũng chủ mưu.

Nhà báo Huy Đức tức Trương Huy San và phó ban tuyên giáo trung ương Vũ Ngọc Hoàng là hai cây viết tiêu biểu nhất lên án và đòi ngăn cản dạng độc tài Putin như vậy trước thềm đại hội đảng CSVN 12.

Không ai biết được rằng dự đoán của Huy Đức có đúng hay không. Bởi một điều đơn giản là Nguyễn Tấn Dũng đã làm đơn xin về. Có thể là tự nguyện và cũng có thể là bị ép buộc theo cái gọi là nghị quyết 244 do Nguyễn Phú Trọng đề ra. Nghị quyết 244 này nêu rõ các chức uỷ viên Bộ Chính Trị, uỷ viên Ban Bí Thư phải do Bộ Chính Trị cũ giới thiệu. Nếu đại hội đề cử ai, người đó phải làm đơn xin rút. Mà Bộ Chính Trị do ông Trọng đứng đầu, nên đã giới thiệu một mình ông ứng cử Tổng Bí Thư tiếp tục.

Và thế là Nguyễn Phú Trọng, ứng cử viên duy nhất đã trúng cử theo một cái luật mà chính ông ta bày ra.

Sau đại hội 12 chẳng ai còn nhắc đến chuyện độc tài kiểu mới như dạng Putin nữa. Dư luận quên bẵng đi câu chuyện mà họ đã từng sôi sục, lo lắng bởi nhà báo Huy Đức và Vũ Ngọc Hoàng đặt giả thiết ra trước kia.

Nhưng từ khi Nguyễn Phú Trọng nắm được trọn quyền lực, người ta thấy một thực tế là Trọng đang trở thành độc tài cộng sản dạng nguyên thuỷ. Trọng tập trung quyền lực vào tay mình , chỉ đạo xử lý cả bộ máy hành pháp, lập pháp như công cụ tay sai. Trắng trợn đạp lên tiêu chí nhà nước pháp quyền mà bấy lâu nay đảng CSVN thường rêu rao.

Nhà báo Huy Đức lại vào cuộc mới, lần này thì có thêm nhiều gương mặt khác hỗ trợ cho anh. Ở cuộc chơi mới này là cuộc chơi tôn vinh và đánh bóng Nguyễn Phú Trọng, dùng yếu tố Nguyễn Phú Trọng là người trong sạch, liêm khiết để che lấp tính độc tài cộng sản nguyên thuỷ man rợ trong bản chất của Trọng đi.

Nguyễn Phú Trọng có trong sạch không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta thử hỏi các uỷ viên trung ương đảng, tức các cấp dưới của ông ta có trong sạch không? Nếu tất cả cấp dưới của ông ta không trong sạch thì lẽ gì ông ta lại trong sạch được. Chẳng lẽ những tên cấp dưới dính bẩn lại có sự trung thực để bầu một người trong sạch lên làm cấp trên của mình, rồi sau đó sẽ thấp thỏm lo sợ đợi đến lượt mình là nạn nhân của cuộc làm sạch đảng do cấp trên bày ra.?

Tất nhiên không có chuyện cấp trên và cấp dưới trong đảng CSVN trong sạch như thế. Về Nguyễn Phú Trọng chỉ cần mỗi đợt sinh nhật vợ, con, cháu, giỗ, tết của nhà Trọng. Số lượng phong bì đến thăm, chúc đến hàng trăm ngàn usd. Đấy là quà biếu, là tình cảm. Ở cái cơ chế này làm gì có chuyện lính lác không đến phong bì cho nhà sếp khi có việc như vậy. Rất nhiều uỷ viên trung ương, chủ doanh nghiệp lớn.... chỉ chờ dịp này đến gửi phong bì cho thủ trưởng Trọng. Mỗi năm vài dịp như thế Trọng thu về tiền triệu usd mà vẫn trong sạch, không dính dáng đến dự án nào, không tham nhũng công trình nào. Chưa kể vô vàn quà biếu là hiện vật như đồng hồ, trang sức , nhà cửa và cổ phiếu cho vợ con nhà Trọng. Trong những vụ biếu xén phong bì thế này, khó để lại dấu vết như những vụ dính đến dự án. Bởi thế Trọng luôn giấu được mình và có cớ để suy tôn là trong sạch.

Cuối cùng ở hậu đại hội 12, chúng ta không thấy cái chủ nghĩa độc tài tư bản đỏ như Huy Đức và một số kẻ khác đã vẽ ra. Thay thế vào đó chúng ta thấy một chế độ công sản độc tài man rợ đang hình thành. Hướng quan hệ của Việt Nam vốn nhộp nhịp với các nước phương Tây tiến bộ trước kia bị ngừng trệ, thay vào đó là thái độ quay ngoắt sang gắn bó với Nga, Trung, Triều, Iran , Phi Luật Tân... nơi tiêu biểu của những tên bạo chúa man rợ đang ngự trị.

Những vụ bắt bớ, trấn áp ngày càng trắng trợn và không cần đến tình lý, pháp luật. Chủ nghĩa cộng sản cực đoan với bàn tay sắt đã trở lại ngày càng rõ rệt hơn qua những vụ bắt bớ, trấn áp thô thiển bất chấp dư luận. Nhiều nhà báo bị tước thẻ, nhiều bloger bị đánh đập dã man và bắt giữ tuỳ tiện không theo trình tự luật pháp. Đặc biệt sự phỉ báng, vu cáo những người Thiên Chúa Giáo được tuyên truyền rộng rãi một cách điên cuồng. Chế độ CSVN thời hậu đại hội 12 là không cần che đậy sự thù nghịch của mình đối với những tổ chức tôn giáo có ý kiến trái chiều với chế độ. Các cuộc cướp phá cơ sở tôn giáo diễn ra công khai và trắng trợn diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn.

Nguyễn Phú Trọng đang ráo riết thực hiện chủ nghĩa cộng sản độc tài cực đoan trên mảnh đất Việt Nam. Y đang nỗ lực thâu tóm quyền lực về tay mình để trở thành một kẻ độc tài man rợ, nhằm thủ tiêu mọi ý chí đòi hỏi tự do dân chủ cũng như dẹp tan mọi ý kiến bất đồng trong xã hội.

Việc Nguyễn Phú Trọng muốn trở thành độc tài quân phiệt ngoài sự háo danh và ham muốn quyền lực của cá nhân ông ta, còn có một nguyên nhân thực tiễn tất yếu nữa. Đó là việc sắp tới đây, tình trạng kinh tế Việt Nam sẽ lầm vào thảm cảnh be bét, đời sống nhân dân khó khăn cùng khổ, ngân sách cạn kiệt, cần phải tăng thêm nhiều nguồn thu trong nhân dân, cần phải bán tài nguyên, cơ sở vât chất cho nước ngoài để duy trì sự tồn vong của chế độ. Nếu không có sự tập trung quyền lực sắt máu thì Nguyễn Phú Trọng không thể nào thực hiện những biện pháp mạnh để cướp đoạt tiền của trong nhân dân và đất nước một cách dễ dàng để nuôi bộ máy đảng.

Trong bối cảnh đất nước tan hoang như vậy, một tên độc tài sắt máu như Nguyễn Phú Trọng ra sức gò ép giữ gìn bộ máy chế độ cộng sản này như thế. Sẽ xảy ra hai khả năng, khả năng thứ nhất là đất nước trở lai đói nghèo, lạc hậu trong gọng kìm sắt của nhà cầm quyền. Khả năng thứ hai sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng chính trị để thay đổi thể chế này. Tuy nhiên thì bây giờ khả năng thứ hai vẫn mong manh và xa vời hơn khả năng thứ nhất.

Dấu hiệu của sự kìm kẹp man rợ trong chế độ cộng sản bao giờ cũng được bộ máy công an đưa ra đầu tiên, tiếp đến là những chính sách kinh tế, hành chính hà khắc. Trong vài tháng qua, bộ máy công an đã chứng minh cho dư luận thấy điều đó qua những việc đánh nhà báo, đánh người bất đồng chính kiến, bắt giam và xử phạt theo kiểu côn đồ không màng đến dư luận.

Nhân dân Việt Nam sẽ còn thấy và hứng chịu sự man rợ cộng sản này nhiều hơn nữa trong những ngày tháng tới đây. Sự man rợ ấy mang tên vi giáo sư chuyên ngành xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng.


Người Buôn Gió
Blog Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad