Khủng bố Melbourne: Nghi phạm bị bắn chết khi gây nổ và đâm chết người - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Khủng bố Melbourne: Nghi phạm bị bắn chết khi gây nổ và đâm chết người


Một người đàn ông đốt cháy một xe hơi và đâm ba người, làm một người chết, tại thành phố Melbourne, Úc, vừa chết trong bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắn.

Cảnh từ hiện trường cho thấy cảnh sát đang đối mặt với nghi phạm                 

Giới chức nói họ xử lý vụ này như một vụ việc có liên quan tới khủng bố.

Người đàn ông 31 tuổi bị bắn sau khi đối mặt với cảnh sát trên một đường phố đông đúc, các nhà chức trách cho biết. Gã bị bắt và đưa vào viện trong trạng thái nguy kịch.

Hai nạn nhân sống sót đang trong bệnh viện, cả hai đều không trong tình trạng nghiêm trọng. Nghi phạm hiện chưa được nêu tên.

Cảnh sát nói họ không "tìm kiếm thêm ai nữa trong giai đoạn ban đầu này".

"Chúng tôi không tin rằng có mối đe dọa đang tiếp diễn ở giai đoạn này, nhưng chắc chắn chúng tôi đang xử lý vụ việc như một vụ khủng bố," Cảnh sát Trưởng tỉnh Victoria Graham Ashton nói.

Ông cũng cho biết nghi phạm, người có gốc Somali, là "một người được biết tới" đối với cảnh sát địa phương và tình báo liên bang.



Cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố hôm thứ Sáu rằng một trong những "chiến binh" của họ đứng sau vụ tấn công này, hãng tin Amaq của IS đưa tin.

Chuyện gì xảy ra ở Melbourne?

Cảnh sát lúc đầu được gọi tới hiện trường vì có một vụ xe cháy gần Phố Bourke, một con phố đông người qua lại, vào khoảng 16:20 giờ địa phương (05:20 GMT), trước giờ cao điểm buổi tối.

Sau đó họ phát hiện ra chiếc xe chất đầy bình ga "kiểu BBQ". Trên mạng xã hội, xuất hiện hình ảnh chiếc xe này đâm vào mặt tiền cửa hàng trong lúc cháy nghi ngút.

Tuy nhiên, các bình ga đã không phát nổ, cảnh sát cho biết.

"Khi họ ra khỏi xe, họ đối mặt với một người đàn ông khua dao và dọa đâm họ," sỹ quan cảnh sát David Clayton nói tại một cuộc họp báo.

Những hình ảnh khác trên mạng Twitter cho thấy ít nhất hai sỹ quan cảnh sát đang đối mặt với gã đàn ông, người đang khua một chiếc dao to. Có lúc, dường như có một người dân tìm cách giúp cảnh sát, dùng một chiếc xe đẩy siêu thị để đẩy lùi kẻ tấn công.

Nạn nhân là ai?

Cả ba người đàn ông được cho là bị đâm tại hiện trường đều chưa được công bố danh tính.

Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng bang Tasmania ông Will Hodgman nói trên Twitter rằng thương gia địa phương Rod Patterson là một trong những người bị tấn công.

"Bạn không thể gặp ai dễ chịu hơn ông ấy," ông Hodgman viết. "Không có gì ngạc nhiên là ông ấy đã dấn thân để giúp người khác. Chúng tôi đều mong ông ấy chóng hồi phục."

Theo cảnh sát bang Victoria Police, một người 26 tuổi và một người 58 tuổi đều được đưa vào viện với các thương tích không nguy hiểm đến tính mạng.

Một sỹ quan cảnh sát cũng đang được chữa trị tại hiện trường.


BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad