Một giảng viên đại học tố công an Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Một giảng viên đại học tố công an Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập


CẦN THƠ, Việt Nam - Một giảng viên của Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Sài Gòn, cầu cứu cơ quan hữu trách về việc bị Công An quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập.

Ông Đặng Quốc Việt nằm điều trị ở Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Cần Thơ. (Hình: VietNamNet)
Theo báo Người Lao Động, từ tối hôm 12 Tháng Mười Một, trên Facebook của mình, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ở thành phố Sài Gòn) cho đăng lại lá đơn tố cáo mà mình đã gửi cho nhiều tờ báo ở Việt Nam, Hội Điện Ảnh Việt Nam, Hội Điện Ảnh Sài Gòn và nơi mình đang công tác là Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Sài Gòn. Chỉ trong thời gian ngắn, thông tin này đã nhận được cả ngàn lượt quan tâm và chia sẻ.

Nội dung tố cáo trên Facebook như sau: “Ngày 9 Tháng Mười Một, 2018, tôi đến quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh trong bộ phim 12H (dự trại sáng tác Tam Đảo 2018) do Hội Điện Ảnh Việt Nam tổ chức. Tại đây, tôi có thuê một người xe ôm tên Phan Trung Tính chở tôi đi vòng quanh chọn cảnh quay với giá 3 triệu đồng/ngày.

Khi tôi đi đến cầu Quang Trung (phường Xuân Khánh, thành phố Cần Thơ), đang đứng trên cầu chụp hình thì có một nhóm người ập tới áp chế tôi bằng súng và đánh tôi. Tôi chưa biết chuyện gì xảy ra, sau một hồi giằng co họ đè tôi xuống đất còng tay tôi và áp giải về trụ sở công an.”

Theo ông Việt, trong lúc bất ngờ bị bắt ông đã bị mất tài sản gồm: cặp mắt kính Ray-Ban trị giá $600, 150 triệu đồng và $300.

Đơn ông Đặng Quốc Việt tố cáo công an Cần Thơ gởi cho báo chí được đưa lên Facebook. (Hình: Người Lao Động)

Ông Việt cho hay, tại cơ quan công an, ông bị nhiều cán bộ thay nhau đánh đập, ép bắt khai “có tàng trữ ma túy.”

Do bị bệnh tim, trong lúc bị bắt và bị công an đánh đập, ông Việt có thông báo bệnh tình và đề nghị công an cho về khách sạn để lấy thuốc uống nhưng công an làm ngơ. Đến lúc thấy bệnh trở nặng họ mới đồng ý đưa ông đến bệnh viện trong tư thế bị còng tay.

“Các y, bác sĩ đã siêu âm, thử máu, thử nước tiểu, chụp phim phổi kết quả phổi tôi bị chấn thương do bị đánh… Sau 10 giờ tối cùng ngày, không tìm được chứng cứ, họ áp tải tôi về Công An phường Xuân Khánh tiếp tục hỏi cung tôi và thử một lần nước tiểu vẫn kết quả âm tính với ma túy.

Đến sáng 10 Tháng Mười Một, Công An phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật là cây gậy ba khúc cũ (đạo cụ diễn xuất), không cho tôi liên lạc với người thân, không cho ăn uống. Hiện tôi khó thở, tức ngực do bị đánh,” ông Việt tố cáo.

Báo Người Lao Động cho hay, trước áp lực dư luận, sáng ngày 13 Tháng Mười Một, Công An thành phố Cần Thơ đã phản bác “Những gì đăng trên trang Facebook có nick ‘Viet Quoc Dang’ là không đúng sự thật.”

Theo Công An Cần Thơ, ông Phan Trung Tính (người chạy xe ôm chở ông Việt) và ông Việt khai đều không quen biết nhau. Lúc ông Việt đang uống cà phê, thấy ông Tính đậu xe ngoài đường nên thuê chở đi.

Thế nhưng, ngày 9 Tháng Mười Một, công an phát hiện ông Tính, người có tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma tuý” đã từng bị kết án 8 năm tù “có biểu hiện nghi vấn như đang giao ma tuý” nên khi ông Tín chạy đến cầu Quang Trung, lực lượng công an đuổi theo. Qua kiểm tra, trong xe ông Tính có một gói cần sa. Hiện Công an quận Ninh Kiều đã cho Tính tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Lúc này, ông Việt ngồi sau xe trên tay có cầm gậy 3 khúc bằng kim loại. Cảnh sát tuần tra đuổi theo, ông Việt bỏ chạy 5 mét thì té ngã nên lực lượng bắt đưa cả hai về trụ sở làm việc.

Khi về trụ sở công an, ông Việt có nói mình bị bệnh tim nên “được công an đưa vào Bệnh Viện Đa Khoa thành phố Cần Thơ thăm khám.” Qua xét nghiệm cho thấy “ông Việt bị viêm phổi (do vi khuẩn) và bóng tim to. Đồng thời, đã phát hiện ông Việt dương tính với chất Marijuana (cần sa).”

Về việc tạm giữ gậy 3 khúc bằng kim loại của ông Việt, đây là công cụ hỗ trợ, muốn sử dụng phải có giấy phép. Trong quá trình đưa ông Việt về trụ sở và đến bệnh viện khám, công an không còng tay người này.”

Riêng chuyện ông Việt nói mình bị mất số tài sản lớn là “không có cơ sở”, bởi lúc kiểm tra, trên người ông Việt “chỉ mang theo một giỏ xách đựng máy ảnh, trong giỏ không có số tiền lớn như ông Việt nói.”

Công An thành phố Cần Thơ cũng cho biết “đang yêu cầu Công An phường Xuân Khánh, Công An quận Ninh Kiều báo cáo vụ việc, chứ ông Việt không gửi đơn đến công an thành phố khiếu nại. Ngoài ra, ông Việt có phải là giảng viên Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Sài Gòn hay không thì phía công an chưa xác minh.”

Còn về việc người đưa những “thông tin sai lệch” trên mạng Internet, Công An Cần Thơ “sẽ xác minh, xem xét, xử lý theo quy định.”

Sáng 13 Tháng Mười Một, báo Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc theo số điện thoại được nêu trong đơn tố cáo, người thân ông Việt cho hay ông Việt đang điều trị tại một bệnh viện ở Sài Gòn.

Trước đó, Công An quận Ninh Kiều cũng đã khiến dư luận phẫn nộ sau khi được cho là cài người mang $100 đi đổi ra tiền Việt, để lấy cớ xử phạt, khám xét tiệm vàng Thảo Lực (ở quận Ninh Kiều) nhằm “tịch thu sung công quỹ” 20 viên kim cương và 19,910 viên đá quý của tiệm vàng này. Tuy nhiên, do bị áp lực dư luận chống đối quá lớn nên cuối cùng phải trả lại tài sản hợp pháp cho ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad