Nhân cách Nguyễn Phú Trọng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Nhân cách Nguyễn Phú Trọng


"Yêu nhau thì lại bằng mười phụ nhau" - (Truyện Kiều)

"Bí Chủ" Nguyễn Phú Trọng

Vốn đã dị ứng với kiểu cách tung hô lãnh tụ quá trớn của ông Nguyễn Quang Cương - Giảng viên Đại học Quy Nhơn, ngay sau khi ông Nguyễn Phú Trọng đoạt trọn hai chức Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước, đã hào hứng cho rằng "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bậc nhân kiệt thế thiên hành đạo" (bit.ly/2QS2oYY). Nhưng lại gặp bài báo "Khánh thành trường học ở Lào - quà tặng của TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng" (bit.ly/2FrKefp) thì tôi không nén nổi cơn giận dữ.

Thiên nghĩa là Trời, không hiểu ông Trời nào lại ủy thác cho ông Nguyễn Phú Trọng lãnh cái sứ mệnh "thế thiên hành đạo"?. Có chăng theo tôi nghĩ cái thiên đó là Thiên tử họ Tập đang ngự ở Trung Nam Hải mà thôi. Điều đó rất giống như dư luận xã hội của người Việt trong và ngoài nước vẫn thường xuyên chỉ trích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tay sai của Bắc Kinh. Tôi không nghĩ vị Giảng viên Đại học Quy Nhơn là ông Nguyễn Quang Cương lại dám mượn khen để chửi đểu lãnh tụ Nguyễn Phú Trọng như vậy.

Trong những ngày này, chính quyền trung ương Lào đang chỉ thị cho các địa phương trên toàn quốc càn quét, vây bắt lao động lậu người Việt đang làm việc tại đất nước Triệu Voi. Điều này đã và đang đánh bật hành vạn người lao động Việt Nam bắt buộc phải trở về nước. Nếu bạn biết rằng số người Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Lào còn đông hơn người Lào hiện có, thì bạn sẽ cảm thông với hành động này của nhà nước Lào. Nguyên nhân chính là do áp lực từ phía Trung Quốc, họ muốn đưa dân Trung Quốc sang Lào làm ăn sinh sống đông hơn nữa. Muốn vậy thì cách tốt nhất họ (Trung Quốc) toa rập với lãnh đạo nhà nước Lào tìm cách đuổi người Việt Nam về nước để lấy chỗ cho những di dân của họ.

Trong cuộc chiến tranh Đông Dương, Việt Nam đã chi viện cho Lào biêt bao nhiêu xương máu của người Việt để thực hiện giấc mộng Liên Bang Đông Dương. Song nếu bạn từng nghe Thiếu tướng CA Trương Giang Long mới đây nói rằng , "Lãnh đạo bạn (Lào) hỏi ta, Việt - Lào xưa nay là anh em. Nhưng không rõ ai là anh, ai là em?", hay một lãnh đạo cao cấp của Lào gần đây phát biểu rằng, "Sự giúp đỡ của Việt Nam với Lào từ trước đến nay, không bằng một phần của Trung Quốc đang giúp chúng tôi". Đó là những bằng chứng cho thấy, nước Lào đã quay lưng lại và Việt Nam đã hoàn toàn hở sườn phía tây.

Nói thế để thấy, việc nhà nước Việt Nam đang bằng mọi cách để tiếp tục duy trì ảnh hưởng của mình tại Lào là việc hết sức cấp thiết. Do vậy, việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân danh đảng cầm quyền và nhà nước Việt Nam, tặng nước bạn Lào công trình trường Phổ thông cấp 2-3 Sithanachai với tổng trị giá 30 tỷ VND - tương đương 1,2 triệu USD tại tỉnh Boly Khamchai là việc làm cần thiết.

Việc đáng bàn ở đây là, sự nịnh thối tai hại của truyền thông nhà nước sẽ dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có. Tôi không tin ông Nguyễn Phú Trọng có thể hào phóng tới mức mang 1,2 triệu USD tiền túi để tặng hay cho người dân Lào. Mà cần phải khẳng định rằng, đó là công trình hữu nghị của đảng và nhà nước Việt Nam tặng nước bạn Lào. Toàn bộ khoản tiền đó là hoàn toàn dùng tiền ngân sách nhà nước được đóng góp từ tiền thuế của dân. Nói như thế mới thực sự sòng phẳng, minh bạch và rõ ràng.

Hơn thế nữa, sự bốc thơm khi cho rằng, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tặng trường học trị giá 1,2 triệu USD bằng tiền riêng của cá nhân như thế này sẽ hết sức nguy hiểm. Điều này sẽ khiến những nghi ngờ về chuyện lâu nay dư luận vẫn đồn thổi và khẳng định rằng, ông Nguyễn Phú Trọng thời làm Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dính vào vụ bê bối Ciputra, đã làm thất thu ngân sách trên 3.000 tỷ đồng. Chuyện này đã được báo chí nhà nước đưa tin rất rõ ràng(bit.ly/2DMRtgl). Và đổi lại, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Hà Nội khi đó là ông Hoàng Văn Nghiên đã đút túi mỗi ông một triệu USD, tiền lại quả của tập đoàn Ciputra - Indonexia. Đó cũng chính là một trong những lý do, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đứng đầu đảng và nhà nước, đã nhiều lần từ chối hoặc phớt lờ các yêu cầu công khai tài sản cá nhân theo Quy định của đảng CSVN. Thậm chí ông Trọng không ngần ngại huỵch toẹt khi cho rằng, đó là chuyện nhạy cảm khó thực hiện được.

Nhân thể nói đến lý do chuyện ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần từ chối các yêu cầu công khai tài sản cá nhân, xin được "bật mí" thông tin có liên quan đến căn biệt thự số 5 phố Thiền Quang, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà trưng, Hà nội lâu nay vẫn được cho là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang sử dụng là nhà công vụ. Nhưng trên thực tế, tài sản công vụ này đã được hóa giá cho gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với giá 95,6 triệu VND (Bằng chữ: Chín mươi lăm triệu 6 trăm ngàn đồng). Trong khi giới buôn bất động sản ở Hà Nội nhẩm tính, tòa biệt thự ở trung tâm Hà Nội có giá không dưới 2,2 triệu USD. Căn biệt thự này hiện đã được làm sổ đỏ đứng tên bà Ngô Thị Mân phu nhân của Tổng Bí thư Trọng.

Chuyện "của người phúc ta", số tiền 30 tỷ xây trường học tặng nước bạn là của nhà nước, song lại gắn cho một cá nhân lãnh đạo là điều hết sức dơ bẩn. Xin hỏi, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng có biết điều này hay không? Vậy sao ông Trọng không có ý kiến nhắc nhở?

Hy vọng những thông tin vụn vặt như vừa kể, ít nhiều cũng giúp chúng ta nhìn nhận về nhân cách của một người, đã được đánh giá cho là "đủ tài năng và đức độ để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn nhiều thời cơ, nhưng thách thức "./.

Ngày 18 tháng 11 năm 2018


© Kami
Blog RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad